TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ tư - 22/02/2017 16:08
  •  

Cựu sinh viên Khoa Cơ khí tự tin trên con đường lập nghiệp

          Tốt nghiệp Đại học Sao Đỏ năm 2014 với tấm bằng Khá, Hồ Đình Đức – Lớp 01ĐHCK – Khoa Cơ khí đã trúng tuyển vào làm việc tại công ty TNHH Anam Electronic Việt Nam tại khu công nghiệp Đồng Văn 2 - Duy Tiên - Hà Nam. Với những kiến thức được đào tạo, Đức đã nhanh chóng tiếp thu và làm chủ được thiết bị, tự tin hoàn thành tốt công việc được giao.


Hồ Đình Đức hiện đang làm việc tại công ty TNHH Anam Electronic Việt Nam
          Khi đỗ vào khoa Cơ khí - Trường Đại học Sao Đỏ, Hồ Đình Đức đã xác định được động cơ, mục đích học tập: Học để tích lũy kiến thức, học để tìm kiếm việc làm. Ngay từ những ngày đầu nhập học, Đức đã say mê nghiên cứu tài liệu, đọc giáo trình, tích cực tham gia học nhóm để trau dồi thêm kiến thức. Để học tốt các môn học lý thuyết chuyên ngành: Công nghệ chế tạo máy, Công nghệ CNC, Sức bền vật liệu, Vẽ kỹ thuật... Đức đã tích cực nghiên cứu giáo trình, miệt mài lên thư viện tìm đọc tài liệu tham khảo, chuyên khảo và tham khảo ý kiến của thầy, cô,… để tích lũy thêm kiến thức chuyên ngành.
          Khoa cơ khí -Trường Đại học Sao Đỏ có Trung tâm thực hành, thực nghiệm với đầy đủ máy móc, trang thiết bị hiện đại như: Máy tiệm CNC, trung tâm gia công đứng, máy cắt plasma CNC, Robot hàn.... Chính vì vậy, trong các tiết học thực hành Đức đã rất chăm chú quan sát các thầy cô thực hiện các thao tác mẫu và chăm chỉ thực hành, gắn lý thuyết với thực tế để áp dụng những kiến thức đã học vào thực tiễn công việc.
          Với sự cố gắng và say mê trong học tập, kết quả các kỳ học tập của Đức đều đạt loại Khá trở lên. Không chỉ có thành tích học tập tốt, Hồ Đình Đức còn là một thủ lĩnh Đoàn của liên chi Đoàn khoa Cơ khí. Vốn là sinh viên năng động, nhiệt tình, Đức luôn tích cực tham gia các hoạt động Đoàn, Hội và phong trào sinh viên tình nguyện của nhà trường như: Hoạt động văn hóa văn nghệ, làm MC, tiếp sức mùa thi, tình nguyện tập trung, các hội thi tuyên truyền phòng chống HIV/AIDS, rung chuông vàng, hiến máu nhân đạo …Qua các hoạt động đó đã giúp Đức rèn luyện kỹ năng mềm. Đây là những cơ sở để em khẳng định được vai trò và vị trí của mình trong công việc và trưởng thành hơn trong cuộc sống.
 

Hồ Đình Đức tham gia dẫn chương trình chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11
          Tốt nghiệp đại học năm 2014, Hồ Đình Đức trúng tuyển vào làm việc tại công ty TNHH Anam Electronic Việt Nam tại khu công nghiệp Đồng Văn 2 – Duy Tiên – Hà Nam. Với những kiến thức được học tại trường, cộng với sự năng động, nhiệt tình, Đức đã khẳng định được năng lực của mình, làm chủ máy móc và khoa học công nghệ của công ty. Là một kỹ sư quản lý quy trình sản xuất của công ty, em đã không ngừng học hỏi và có sáng kiến, cải tiến kỹ thuật để rút ngắn thời sản xuất sản phẩm, tăng năng suất lao động, đem lại nhiều lợi ích cho công ty. Chính vì vậy, Đức được lãnh đạo tin tưởng và giao cho phụ trách những mảng quan trọng của công ty. Với năng lực và trình độ chuyên môn của mình, Hồ Đình Đức đã được công ty trả mức lương từ 12-15 triệu/ tháng.

Hồ Đình Đức trong giờ làm việc tại công ty
          Đức chia sẻ: “May mắn của em là được học tập và rèn luyện dưới mái Trường Đại học Sao Đỏ, được trang bị nền tảng kiến thức tốt, được học những kỹ năng mềm thiết thực, được đi thực tập, trải nghiệm thực tế tại các doanh nghiệp nên không quá bỡ ngỡ khi bước công việc. Tuy sự thành công mới chỉ là bước đầu, nhưng em sẽ luôn cố gắng vận dụng những kiến thức đã học, gắn lý thuyết với thực tiễn công việc để hoàn thành tốt mọi công việc được giao, xứng đáng là sinh viên của ngôi trường có bề dày truyền thống đào tạo”.

 

Tác giả bài viết: Hoàng Huyền

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây