TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ hai - 13/02/2017 15:06
  •  

Sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ ra quân tình nguyện phục vụ Lễ hội mùa xuân Côn Sơn – Kiếp Bạc năm 2017

          Ra quân tình nguyện phục vụ Lễ hội mùa xuân Côn Sơn – Kiếp Bạc là hoạt động thường niên của sinh viên nhà trường, nhằm tuyên truyền, giáo dục tình yêu quê hương, đất nước, truyền thống hiếu học trên mảnh đất linh thiêng, địa linh nhân kiệt.

Sinh viên nhà trường ra quân tình nguyện phục vụ lễ hội mùa xuân Côn Sơn – Kiếp Bạc
          Tham gia phục vụ lễ  hội năm 2017 nhà trường có 50 tình nguyện viên được lựa chọn từ các câu lạc bộ, đội, nhóm, là những gương mặt ưu tú có kỹ năng tình nguyện và kỹ năng công tác xã hội tốt. Thực hiện nhiệm vụ, 50 tình nguyện viên được chia thành 5 chốt, thực hiện hướng dẫn, bảo đảm an ninh trật tự, phân luồng giao thông tại các đường vào khu di tích: chùa Côn Sơn, đền thờ Trần Nguyên Đán, Đền thờ Nguyễn Trãi, Ngũ Nhạc Linh Từ và một số vị trí khác. Đồng thời, hướng dẫn du khách, nhân dân tham quan thực hiện đúng các qui định của Ban Tổ chức Lễ hội. Bên cạnh đó, đội ngũ tình nguyện viên cũng tích cực tham gia phòng chống cháy nổ, phối hợp tuyên truyền, ngăn chặn các hoạt động mê tín, dị đoan; phối hợp với lực lượng cảnh sát giao thông, cảnh sát khu vực, dân phòng...bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông.
Sinh viên nhà trường phục vụ tại lễ hội mùa xuân Côn Sơn – Kiếp Bạc
          Đợt tình nguyện sẽ diễn ra trong vòng 4 ngày từ ngày 11 đến ngày 14/02/2017, góp phần hỗ trợ cho việc tổ chức lễ hội đảm bảo thành công. Đây được xem như một nét đẹp văn hóa đầu xuân. Những bóng áo xanh với chiếc cờ đỏ hướng dẫn giao thông, những gương mặt trí thức trẻ hồn hậu nhiệt tình tham gia công tác vệ sinh môi trường, những khuôn mặt đẫm mồ hôi nhưng vẫn giữ nụ cười tươi rói đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách thập phương tham dự lễ hội. Đó không chỉ là sức trẻ thanh niên tình nguyện mà còn là nét đẹp về văn hóa ứng xử, một giá trị nhân văn mà sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ luôn hướng tới.

Tác giả bài viết: Bích Thủy

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây