TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ sáu - 10/02/2017 15:06
  •  

Tập đoàn Khoa học kỹ thuật Hồng Hải – Đơn vị hợp tác đào tạo, tiếp nhận nguồn nhân lực sau đào tạo của Trường Đại học Sao Đỏ

          Thực hiện mô hình đào tạo gắn nhà trường với doanh nghiệp, với mục tiêu xây dựng nội dung, chương trình đào tạo phù hợp với thực tế sản xuất, đồng thời nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp và đảm bảo tốt nhất cơ hội việc làm tại các doanh nghiệp cho sinh viên, Trường Đại học Sao Đỏ luôn xác định đẩy mạnh quan hệ giữa nhà trường và doanh nghiệp là mục tiêu quan trọng nâng cao chất lượng đào tạo và tạo nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên tốt nghiệp ra trường.

NGƯT.TS Đinh Văn Nhượng - Hiệu trưởng nhà trường (bên trái) và đại diện lãnh đạo
Tập đoàn Khoa học Kỹ thuật Hồng Hải ký kết hợp tác đào tạo,
tiếp nhận nguồn nhân lực sau đào tạo với nhà trường
          Tập đoàn Khoa học kỹ thuật Hồng Hải là đơn vị có mối quan hệ truyền thống về hợp tác trong đào tạo và tuyển dụng nguồn nhân lực với nhà trường. Đây là Tập đoàn quốc tế chuyên nghiên cứu và chế tạo trong lĩnh vực sản phẩm điện tử với quy mô lớn nhất, phát triển nhanh nhất, được đánh giá cao nhất trên toàn cầu, được xếp hạng thứ 109 trong các doanh nghiệp trên thế giới. Đến nay, Tập đoàn có khoảng 800.000 cán bộ, nhân viên đang làm việc trong hàng trăm công ty tại các quốc gia như: Trung Quốc đại lục, Đài Loan, Nhật Bản, các nước Đông Nam Á, Ấn Độ, châu Âu và châu Mỹ,…Tập đoàn Hồng Hải đầu tư khoảng 5 tỷ USD vào các dự án đầu tư tại Việt Nam, đem lại cơ hội việc làm lớn cho lao động Việt Nam với đãi ngộ tiền lương tương xứng với sự cống hiến.
Mô hình nhà xưởng và các công trình phụ trợ của Tập đoàn Khoa học kỹ thuật Hồng Hải
tại khu công nghiệp Bắc Giang
          Hàng năm, Trường Đại học Sao Đỏ tổ chức trên 1000 lượt sinh viên đến thăm quan, trải nghiệm, thực tập tốt nghiệp tại các công ty chi nhánh của Tập đoàn. Thông qua hoạt động này, giúp sinh viên tiếp xúc với thực tiễn sản xuất, nắm bắt những thông tin hữu ích về doanh nghiệp, đồng thời là cơ hội tiếp cận với các vị trí tuyển dụng của công ty để mỗi sinh viên chủ động hơn trong tích lũy hành trang tri thức lập thân lập nghiệp của mình sau khi ra trường. Đặc biệt, hàng năm, Tập đoàn Khoa học kỹ thuật Hồng Hải luôn tích cực tham gia các sàn giao dịch việc làm do nhà trường tổ chức, tuyển dụng từ 150-200 kỹ sư ở tất cả các ngành: Tự động hóa, Công nghệ kỹ thuật Điện – Điện tử, Công nghệ kỹ thuật Điện tử - Truyền thông, Công nghệ thông tin, Kế toán,…. Những ứng viên trúng tuyển làm việc tại Tập đoàn đều được bồi dưỡng để trở thành cán bộ nguồn. Cựu sinh viên Khoa Điện tử - Tin Học, Hoàng Văn Nam – Kỹ thuật viên cho biết: Trong quá trình học tập tại Trường Đại học Sao Đỏ, được tham gia trải nghiệm tại Tập đoàn Khoa học kỹ thuật Hồng Hải đã giúp em nắm bắt được các thông tin về vị trí tuyển dụng, từ đó có định hướng rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp. Tại sàn giao dịch việc làm năm 2014, em đã tham gia kiểm tra chỉ số IQ, tiếng anh, phỏng vấn và trúng tuyển vị trí kỹ thuật viên của Tập đoàn. Tại đây, bằng những kiến thức được trang bị ở trường, em đã thực hiện tốt các công việc được giao, và hưởng mức lương trên 15 triệu đồng/tháng.

Tập đoàn Khoa học kỹ thuật Hồng Hải phỏng vấn tuyển dụng sinh viên nhà trường
          Đồng hành cùng nhà trường trong quá trình đào tạo, Tập đoàn Khoa học kỹ thuật Hồng Hải thường xuyên tham gia, đóng góp ý kiến trong việc thiết kế xây dựng chương trình đào tạo cho các chuyên ngành kỹ thuật, tài trợ học bổng cho sinh viên nghèo vượt khó,…Mối quan hệ giữa nhà trường và Tập đoàn ngày càng gắn bó khăng khít, đã góp phần xây dựng mô hình đối tác hiệu quả giữa cơ sở đào tạo - doanh nghiệp trong phát triển kỹ năng nghề nghiệp cho người học. Đây là một trong những mục tiêu thiết thực của dự án “Xây dựng mô hình 3 bên Nhà trường – Doanh nghiệp – Chính phủ về phát triển kỹ năng và đẩy mạnh công nghiệp hóa tại Việt Nam”.

Tác giả bài viết: Bích Thủy

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây