TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ năm - 02/06/2022 17:09
  •  

Trường Đại học Sao Đỏ tổ chức Hội nghị giao ban an ninh và quản lý sinh viên ngoại trú năm 2022

Trường Đại học Sao Đỏ tổ chức Hội nghị giao ban an ninh và quản lý sinh viên ngoại trú năm 2022
          Nhằm phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường với chính quyền địa phương trong công tác quản lý, giáo dục sinh viên, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo toàn diện của nhà trường, ngày 01/6/2022, Trường Đại học Sao Đỏ tổ chức Hội nghị giao ban an ninh và quản lý sinh viên ngoại trú năm 2022.
          Tham dự hội nghị, về phía chính quyền địa phương có đồng chí Nguyễn Thị Thanh Vân – Phó Chủ tịch UBND phường Sao Đỏ, đồng chí Nguyễn Thị Hằng – Phó Trưởng công an phường Sao Đỏ, lãnh đạo công an phường Thái Học cùng các đồng chí là công an khu vực, bảo vệ dân phố và đại diện lãnh đạo của các khu dân cư trên địa bàn phường Sao Đỏ. Về phía nhà trường có NGƯT.TS Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng; Bí thư Đoàn thanh niên; trưởng, phó các đơn vị phòng, khoa cùng trên 300 sinh viên là lớp trưởng, lớp phó, bí thư, phó bí thư các lớp, chi đoàn.

NGƯT.TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên - Phó bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng
phát biểu khai mạc hội nghị
          Phát biểu khai mạc, NGƯT.TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên - Phó bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng nhà trường đã thông tin đến hội nghị về các hoạt động của nhà trường: Hoạt động đào tạo và phục vụ đào tạo; Hoạt động nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ; Đầu tư trang thiết bị và xây dựng cơ sở vật chất; Công tác giáo dục, quản lý sinh viên nhà trường trong năm 2022. Đồng chí nhấn mạnh, trong thời gian qua công tác quản lý, giáo dục sinh viên nhà trường đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, đặc biệt trong tình hình dịch Covid-19 kéo dài, công tác tuyên truyền và các hoạt động phòng chống, dịch được nhà trường và địa phương phối hợp thực hiện tốt, giúp sinh viên đảm bảo được sức khỏe cho bản thân và cộng đồng. Bên cạnh đó, những thông tin phản ánh kịp thời của sinh viên, các chủ nhà trọ và chính quyền địa phương đã giúp nhà trường có nhiều chủ trương, biện pháp trong công tác quản lý sinh viên ngoại trú góp phần giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn phường Sao Đỏ.

TS. Nguyễn Thị Nhan – Phó trưởng Phòng Công tác sinh viên báo cáo công tác quản lý,
 giáo dục sinh viên ngoại trú năm 2022 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2023
           Tại Hội nghị, TS. Nguyễn Thị Nhan – Phó trưởng Phòng Công tác sinh viên báo cáo công tác quản lý, giáo dục sinh viên ngoại trú năm 2022 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2023. Qua kiểm tra của cán bộ phòng Công tác sinh viên tại các xóm trọ cho thấy, đa số các chủ nhà trọ đã quan tâm đến sinh viên, thường xuyên nhắc nhở sinh viên thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường tại phòng và xóm trọ, nêu cao tinh thần tự quản lý tài sản cá nhân. Sinh viên nhà trường có ý thức cao trong việc chấp hành pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương và nội quy phòng trọ, xóm trọ. Đặc biệt trong thời gian dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, sinh viên các khu trọ luôn thực hiện tốt quy định 5K và các quy định về phòng, chống dịch của địa phương, nhiều bạn tích cực tình nguyện tham gia các nhiệm vụ chống dịch, chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi dịch Covid-19.





Sinh viên phát biểu tại hội nghị
            Trong phần thảo luận có 03 ý kiến phát biểu của sinh viên đề cập đến các vấn đề về cơ sở vật chất phòng trọ phục vụ việc ăn ở, sinh hoạt, học tập cho sinh viên; việc tự quản tài sản cá nhân của sinh viên ở xóm trọ; chấp hành các nội quy, quy định của nhà trọ, chính quyền địa phương tại khu dân cư. Các em cũng đưa ra một số kiến nghị đối với nhà trường, chính quyền và địa phương trong việc giải quyết những khúc mắc trong quá trình sinh hoạt tại nhà trọ; Các đồng chí là trưởng, phó khu phố và đại diện công an phường Sao Đỏ đã cung cấp thông tin giúp nhà trường nắm bắt về tình hình an ninh trên địa bàn và việc chấp hành quy định về đăng ký tạm trú của sinh viên, kê khai làm thẻ căn cước công dân...

Đồng chí Lê Tiến Nam - Phó trưởng khu dân cư Thái Học 2 phát biểu tại hội nghị

Đồng chí Bùi Văn Thiện - Trưởng khu dân cư Nguyễn Trãi 1 phát biểu tại hội nghị

Đồng chí Nguyễn Thị Hằng - Phó trưởng Công an phường Sao Đỏ phát biểu tại Hội nghị
         Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Vân – Phó Chủ tịch UBND phường Sao Đỏ đánh giá cao công tác quản lý, giáo dục sinh viên ngoại trú của nhà trường. Đồng thời khẳng định trong thời gian tới nhà trường cần tiếp tục xây dựng mối quan hệ tốt giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong công tác quản lý, giáo dục sinh viên; Tổ chức thực hiện tốt mô hình Trường – Phường, theo dõi sát xao diễn biến tư tưởng trong sinh viên, xử lý kịp thời các biểu hiện bất thường; kiểm tra thường xuyên các khu nhà trọ sinh viên đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn phường.

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Vân – Phó Chủ tịch UBND phường Sao Đỏ
phát biểu tại hội nghị
          Phát biểu kết luận tại hội nghị, NGƯT.TS Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Hiệu trưởng nhà trường ghi nhận những ý kiến tham luận của các em sinh viên, các đồng chí trưởng khu phố, công an phường Sao Đỏ đã giúp nhà trường làm tốt vai trò quản lý, giáo dục sinh viên. Để công tác quản lý sinh viên ngoại trú đạt hiệu quả thiết thực hơn, đồng chí đề nghị các em sinh viên cần chú ý hơn nữa về vấn đề giữ gìn an ninh trật tự tại xóm trọ, đảm bảo vệ sinh môi trường sạch sẽ và có ý thức giữ gìn tài sản cá nhân của mình tại phòng trọ. Đối với chính quyền địa phương, các đồng chí công an, bảo vệ khu phố và các chủ nhà trọ tiếp tục phối hợp với nhà trường quản lý sinh viên, đồng thời tạo điều kiện cho sinh viên có môi trường sinh hoạt, học tập tốt hơn.

NGƯT.TS Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Hiệu trưởng kết luận hội nghị
          Thành công của hội nghị đã góp phần giáo dục sinh viên phát triển toàn diện, góp phần xây dựng thành phố Chí Linh, văn minh giàu đẹp.

 

 


 









 

Tác giả bài viết: Bích Thủy

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây