TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ năm - 08/12/2022 08:04
  •  

Hiến máu tình nguyện – Nghĩa cử cao đẹp của cán bộ, giảng viên và sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ

Phát huy truyền thống “tương thân, tương ái”, với tinh thần “sẻ giọt máu đào, trao niềm hy vọng” nhằm đóng góp một phần công sức đối với cộng đồng và xã hội. Ngày 7/12/2022, Trường Đại học Sao Đỏ phối hợp với Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện tỉnh Hải Dương và Viện Huyết học truyền máu Trung ương tổ chức Hiến máu tình nguyện năm 2022.
Hiến máu tình nguyện – Nghĩa cử cao đẹp của cán bộ, giảng viên và sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ

          Để hoạt động hiến máu tình nguyện được lan tỏa trong cán bộ, giảng viên và sinh viên, ngay từ những ngày đầu tháng 12, Công đoàn trường đã đẩy mạnh tuyên truyền đến cán bộ, giảng viên về mục đích, ý nghĩa của hiến máu tình nguyện. Các khoa đã tổ chức tuyên truyền sâu rộng thông qua các buổi sinh hoạt lớp, các tiết kỹ năng mềm, hoạt động ngoại khóa,… và đã có trên 1800 cán bộ, giảng viên, sinh viên đăng ký tham gia hiến máu.




Sinh viên điền các thông tin cá nhân thông qua quét mã QR

           Ngay từ sáng sớm ngày 7/12/2022, đã có rất nhiều sinh viên có mặt tại hội trường với khuôn mặt rạng rỡ và nụ cười tươi xếp hàng chờ làm các thủ tục trước khi hiến máu. Tại đây, các em được các bác sĩ của Viện Huyết học truyền máu Trung ương hướng dẫn điền các thông tin cá nhân thông qua quét mã QR, đo huyết áp, xét nghiệm sàng lọc máu và làm các thủ tục hiến máu nhanh gọn, chính xác. Nguyễn Lan Anh – Khoa Kinh tế cho biết: Ngay từ khi còn học cấp 3 em đã rất thích tham gia các hoạt động thiện nguyện, năm đầu tiên học tập dưới mái trường Đại học Sao Đỏ cũng là lần đầu tiên tham gia hiến máu tình nguyện, tuy có phần hồi hộp nhưng em rất vui vì có thể góp một phần nhỏ giúp những người bệnh có thêm một cơ hội được cứu sống.






Sinh viên được kiểm tra huyết áp và xét nghiệm sàng lọc máu

          Còn với Nguyễn Đăng Toàn - Khoa Điện: Năm 2022 là năm thứ 3 liên tiếp tham gia hiến máu tình nguyện, em thấy đây là một hoạt động mang tính nhân văn, một nghĩa cử cao đẹp không chỉ có ý nghĩa thiết thực trong việc cứu người mà còn mang lại sức khỏe cho chính người hiến máu, bởi tham gia hiến máu sẽ được khám, tư vấn sức khỏe, được kiểm tra huyết áp, tim mạch và thông báo kết quả các xét nghiệm máu… khiến em rất an tâm về sức khỏe của bản thân.
















Sinh viên hiến máu tình nguyện

          Kết thúc ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2022, cán bộ, viên chức và sinh viên nhà trường đã hiến được trên 500 đơn vị máu. Lượng máu này sẽ bổ sung vào ngân hàng máu của các bệnh viện, giúp giảm bớt khó khăn, áp lực của ngành y tế đang trong tình trạng thiếu hụt nguồn cung ứng máu. 








Sinh viên vui vẻ nhận các phần quà nhỏ

          Hoạt động hiến máu tình nguyện của Trường Đại học Sao Đỏ đã lan tỏa những giá trị nhân văn tốt đẹp trong cộng đồng và xã hội. Mỗi giọt máu tình nguyện không chỉ đơn thuần là liều thuốc cứu người mà còn là tấm lòng yêu thương, chia sẻ và tiếp thêm sự sống cho người bệnh. Đó chính là hành trình mang theo tình yêu thương của con người, góp phần làm cho cuộc sống thêm ý nghĩa hơn.





















 

Tác giả bài viết: Bích Thủy

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây