TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ tư - 10/01/2024 15:05
  •  

Sinh viên Lành Kim Phương vinh dự nhận học bổng Nâng bước thủ khoa 2023 của Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam

“Học chính là con đường duy nhất giúp em thoát khổ, thoát nghèo. Em sẽ luôn cố gắng nỗ lực học tập, học thật giỏi trở thành một phiên dịch viên giỏi, sau khi ra trường có một công việc tốt, thu nhập ổn định để phụ giúp gia đình” – Dòng tâm thư đầy xúc động của sinh viên Lành Kim Phương – Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc, Khoa Du lịch và Ngoại ngữ, Trường Đại học Sao Đỏ gửi đến Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam, Ban tổ chức chương trình Nâng bước thủ khoa 2023.
Sinh viên Lành Kim Phương vinh dự nhận học bổng Nâng bước thủ khoa 2023 của Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam
      Bước vào cuộc sống sinh viên, xa gia đình... Phương càng hiểu và thương bố mẹ nhiều hơn với những lo toan vất vả tần tảo nuôi em ăn học. Phương luôn tự nhủ, mình phải cố gắng thật nhiều để đạt kết quả cao trong học tập, đạt được các học bổng trong quá trình học tập, phần nào phụ giúp cho bố mẹ gánh nặng kinh tế gia đình.
      Những mong muốn và cố gắng của Phương cũng đã thành hiện thực, em là một trong số những sinh viên của cả nước vinh dự được nhận học bổng dành cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên đạt kết quả cao trong học tập, tân sinh viên đạt điểm đầu vào cao năm 2023 của Trường Đại học Sao Đỏ. Đây chính là phần thưởng khuyến khích mà Phương nhận được sau bao nhiêu nỗ lực học tập tại trường.
      Đồng hành với sinh viên, giúp các em có thêm cơ hội và động lực học tập, rèn luyện vươn lên trong cuộc sống, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Sao Đỏ đã đề nghị Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam trực thuộc Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xét duyệt học bổng Nâng bước thủ khoa cho những sinh viên của Nhà trường có hoàn cảnh khó khăn, có nghị lực vươn lên, đạt kết quả cao trong học tập.
Sinh viên Lành Kim Phương (đứng thứ 13 từ phải sang) cùng các sinh viên khu vực phía Bắc trong chuyến thăm quan tòa nhà Quốc hội



Sinh viên Lành Kim Phương cùng các bạn trong chuyến City Tour
      Với 300 hồ sơ gửi về chương trình, sau khi xét chọn, Ban Tổ chức đã quyết định trao học bổng Nâng bước thủ khoa 2023 cho 120 tân sinh viên là thủ khoa và sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, có thành tích xuất sắc đầu vào các trường đại học trên cả nước. Trong đó, Trường Đại học Sao Đỏ có sinh viên Lành Kim Phương – DK14 - NTQ1, Khoa Du lịch và Ngoại ngữ Trường Đại học Sao Đỏ vinh dự được tuyên dương và trao học bổng của Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam (thuộc Trung ương Đoàn TNCS HCM) phối hợp với báo Tiền Phong tổ chức vào ngày 9/1/2024.
     Lành Kim Phương – Quê ở thị trấn Văn Quan, huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn, là con út trong gia đình có ba anh em. Bố của Phương bị tai biến tụ máu não khiến một nửa cơ thể bị liệt phải điều trị lâu dài tại Bệnh viện Bạch Mai, còn mẹ bị bệnh vôi hoá cột sống, sức khỏe yếu và luôn đau ốm mỗi khi trái gió trở trời. Thương bố mẹ bao năm vất vả, tần tảo nuôi con ăn học, Phương luôn cố gắng vươn lên trong học tập ngay từ những năm tháng học Trung học phổ thông. Sau khi tốt nghiệp Phương quyết định đi làm công nhân để kiếm tiền lo cho bố, mẹ. Nhưng sau một năm ra ngoài xã hội, Phương luôn khao khát được đi học đại học với mong muốn trở thành một người tốt hơn, sau này có công ăn việc làm để giúp đỡ bố mẹ. Nhận được nhiều sự động viên của mẹ và anh chị nên Phương đã quyết định học ngành ngôn ngữ Trung Quốc của Trường Đại Học Sao Đỏ.
Sinh viên Lành Kim Phương (đứng thứ 5 từ phải sang) là một trong số 120 sinh viên cả nước vinh dự được tuyên dương và trao học bổng Nâng bước thủ khoa 2023 của Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam


Sinh viên Lành Kim Phương cùng các sinh viên tiêu biểu khu vựa phía Bắc vinh dự được tuyên dương và trao học bổng Nâng bước thủ khoa 2023 của Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam
      Trong tâm thư gửi đến chương trình Phương viết: “Em luôn cố gắng nghe lời khuyên của bố mẹ - Học là con đường duy nhất dẫn đến thành công”. Vì lẽ đó Phương đã quyết tâm học tập và thi đỗ tốt nghiệp với số điểm cao, vào trường đại học và học ngành Ngôn ngữ Trung Quốc mà em yêu thích.
      Trở thành một trong số 120 tân sinh viên là thủ khoa, có hoàn cảnh khó khăn, có thành tích xuất sắc đầu vào các trường đại học trên cả nước được trao học bổng trị giá 10 triệu đồng, Phương cảm động nói: “Em cảm ơn lãnh đạo Trường Đại học Sao Đỏ, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cùng Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam luôn quan tâm, động viên đến những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn như chúng em trong học tập và rèn luyện. Em rất vinh dự và xúc động khi nhận được học bổng Nâng bước thủ khoa 2023. Đây là nguồn động viên tinh thần rất lớn, là động lực giúp chúng em luôn cố gắng vươn lên trong cuộc sống, đạt được những ước mơ của mình trong tương lai. Phần thưởng này cũng chính là món quà em dành tặng bố mẹ. Em hứa sẽ luôn cố gắng học tốt để không phụ lòng mong mỏi của bố mẹ và thầy cô”.
     Tiếp lửa cho những ước mơ của tuổi trẻ trở thành hiện thực, chương trình học bổng Nâng bước thủ khoa 2023, đã tiếp tục cuộc hành trình đầy nhân văn của mình đến với sinh viên khắp mọi miền tổ quốc nói chung và sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ nói riêng. Hy vọng trong những năm tiếp theo, có thêm nhiều sinh viên của Nhà trường được nhận học bổng giúp các em viết lên ước mơ của mình.

Tác giả bài viết: Thanh Lan

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây