TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ tư - 27/12/2023 20:14
  •  

Khai giảng lớp kỹ thuật viên Toyota khóa 7 năm học 2023-2024 và trao học bổng Toyota 2023

Khai giảng lớp kỹ thuật viên Toyota khóa 7 năm học 2023-2024 và trao học bổng Toyota 2023
          Tháng 10/2017, Khoa Ô tô – Trường Đại học Sao Đỏ đã hợp tác cùng Công ty Toyota Việt Nam thành lập Trung tâm đào tạo kỹ thuật Toyota  - Đại học Sao Đỏ (TTEP-SDU). Sau 6 khóa đào tạo, các lớp đã được Trung tâm đào tạo TMV và các doanh nghiệp đánh giá cao, hầu hết các học viên đã được các đại lý ủy quyền của Toyota tiếp nhận vào làm việc ở nhiều vị trí việc làm với nhiều cơ hội thăng tiến. Tiếp nối thành công đó, ngày 27/12/2023, Khoa Ô tô tổ chức khai giảng lớp kỹ thuật viên Toyota khóa 7 năm học 2023-2024 và trao học bổng Toyota năm 2023.


Công ty TNHH Toyota Nankai Hải Phòng tặng hoa chúc mừng


Đại lý Toyota Hải Dương và Toyota Long Biên tặng hoa chúc mừng


Đại lý Toyota Bắc Ninh tặng hoa chúc mừng
          Tham dự chương trình về phía công ty Toyota Việt Nam có Ông Daiki Nogami – Phó tổng trưởng ban kỹ thuật dịch vụ, Ông Hoàng Tuấn Hùng - Trưởng phòng Đào tạo kỹ thuật; Đại diện các đại lý ủy quyền của Toyota. Về phía nhà trường có NGƯT.TS Nguyễn Thị Kim Nguyên - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng, TS. Nguyễn Đình Cương - Trưởng khoa Ô tô, đại diện các phòng: Quản lý đào tạo, Công tác sinh viên cùng toàn thể giảng viên, sinh viên và học viên TTEP của khoa.
         Năm 2023, Trung tâm TTEP-SDU đã đào tạo 02 lớp kỹ thuật viên sửa chữa thân xe và sơn, 01 lớp kỹ thuật viên sửa chữa chung với gần 50 học viên. Tham gia khóa học, học viên được thực hành trên các trang thiết bị hiện đại tại trung tâm thực hành, thực nghiệm Khoa Ô tô, được trải nghiệm thực tế tại các đại lý Toyota, được học hỏi trong môi trường sản xuất năng động, tích lũy được kỹ năng nghề nghiệp vững vàng. Kết thúc khóa học, học viên được đánh giá năng lực thực hiện của 3 bên: Trung tâm đào tạo Toyota Việt Nam; Trung tâm đào tạo Toyota Đại học Sao Đỏ; Đại lý Toyota sử dụng nguồn nhân lực. Sau khóa học, hầu hếu học viên được nhận vào làm việc tại các đại lý của Toyota. Năm 2024 Khoa tiếp tục khai giảng 03 lớp đào tạo tại trường, trong đó 01 lớp kỹ thuật viên sửa chữa chung và 02 lớp kỹ thuật viên sửa chữa thân xe và sơn.


Ông Hoàng Tuấn Hùng - Trưởng phòng Đào tạo kỹ thuật, Công ty Toyota Việt Nam
phát biểu tại lễ khai giảng
          Phát biểu tại lễ khai giảng Ông Hoàng Tuấn Hùng - Trưởng phòng Đào tạo kỹ thuật, Công ty Toyota Việt Nam cho biết kỹ năng nghề nghiệp của học viên trung tâm TTEP-SDU đáp ứng tốt nhu cầu sản xuất tại các đại lý của Toyota. Trong thời gian tới, công ty sẽ tiếp tục hợp tác và hỗ trợ nhà trường trong công tác đào tạo các kỹ thuật viên khoá 7, phục vụ nguồn nhân lực cho các đại lý của công ty.


NGƯT.TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Hiệu trưởng phát biểu tại lễ khai giảng
          NGƯT.TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Hiệu trưởng cảm ơn sự đồng hành của công ty Toyota Việt Nam và các đại lý trong hợp tác đào tạo cũng như sử dụng nguồn nhân lực sau đào tạo của Nhà trường. Tiếp bước các học viên đã trưởng thành, cô mong các học viên khóa mới sẽ phấn đấu, rèn luyện để có kỹ năng nghề nghiệp vững vàng, đóng góp cho sự phát triển chung của ngành công nghiệp ô tô nước nhà




Học viên lớp kỹ thuật viên sửa chữa chung và lớp kỹ thuật viên sửa chữa thân xe và
sơn năm 2024 chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo công ty Toyota và Nhà trường
         Nhằm khuyến khích, nâng cao tinh thần học tập trong sinh viên, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Công ty Toyota Việt Nam triển khai chương trình Học bổng Toyota năm học 2023-2024 dành cho 115 sinh viên  của 18 trường đại học thuộc các chuyên ngành ô tô, cơ khí, kỹ thuật và môi trường có hoàn cảnh khó khăn vươn lên đạt thành tích cao trong học tập và nghiên cứu khoa học. 06 sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô - Khoa Ô tô, Trường Đại học Sao Đỏ với thành tích xuất sắc trong học tập, nổi bật trong các phong trào thanh niên đã được Ban tổ chức lựa chọn trao học bổng tại lễ khai giảng. Đây là nguồn động viên giúp các em cố gắng hơn nữa trong học tập, phấn đấu trở thành những kỹ thuật viên xuất sắc của ngành công nghệ kỹ thuật ô tô trong tương lai.


Đại diện Toyota Việt Nam và Nhà trường trao học bổng cho 06 sinh viên
ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô - Khoa Ô tô, Trường Đại học Sao Đỏ
          Lễ khai giảng và trao học bổng kết thúc tốt đẹp trong niềm hân hoan của những kỹ thuật viên chất lượng cao sẵn sàng góp sức mình dựng xây đất nước.




 

Tác giả bài viết: PV

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây