TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Chủ nhật - 05/02/2017 22:41
  •  

Bí quyết thành công từ giám đốc trẻ tài năng

Tốt nghiệp năm 2014 với tấm bằng loại Khá trên tay, Đoàn Phương Nam - cựu sinh viên Khoa Điện tử - Tin học, Trường Đại học Sao Đỏ đã bắt tay ngay vào một hành trình mới, đầy thử thách đó là mở công ty riêng.

Cựu sinh viên Đoàn Phương Nam
           Tự tin theo đuổi ước mơ làm chủ
          Với niềm đam mê làm chủ công nghệ và được học tập, rèn luyện trong môi trường năng động của Trường Đại học Sao Đỏ, Đoàn Phương Nam đã sớm được truyền cảm hứng về tinh thần khởi nghiệp từ thầy, cô và các anh chị sinh viên đi trước. Ngay từ năm học thứ 3, Nam đã hình thành ý tưởng kinh doanh với những sản phẩm về công nghệ đáp ứng nhu cầu thị trường của thị xã Chí Linh. Từ đó, ước mơ mở công ty riêng được xác định là mục tiêu trên con đường lập nghiệp của chàng trai trẻ này.
         Nung nấu ý tưởng, Nam đã giành nhiều thời gian để thiết kế giấc mơ khởi nghiệp. Với hành trang tri thức được tích lũy trong suốt 4 năm học tập tại trường, Nam đã tự tin bắt tay vào làm. Năm 2015, Công ty TNHH Giải Pháp Công Nghệ Và Truyền Thông Bamboo ra đời, hoạt động trên các lĩnh vực: Cung cấp giải pháp cho các cửa hàng - doanh nghiệp, nhằm đẩy mạnh doanh số bán hàng thông qua kênh bán hàng trực tuyến song song với kênh bán lẻ tại địa phương; Cung cấp cho doanh nghiệp các giải pháp về xây dựng hệ thống và cơ sở hạ tầng mạng nội bộ với kết nối có dây hoặc không dây; Cung cấp giải pháp, hỗ trợ xây dựng chiến lược quảng bá thương hiệu, hình ảnh, sản phẩm của doanh nghiệp trên các phương tiện truyền thông hiện đại (SEO, Internet marketing, Ads Online,...)…
        “Em bắt đầu kinh doanh với một số vốn không lớn, là kết quả tích cóp của bản thân trong quá trình đi làm tại một số doanh nghiệp và vay mượn thêm từ bạn bè”, Nam chia sẻ, trước khi thành lập công ty, Nam đã có quãng thời gian làm việc tại các doanh nghiệp trong và ngoài nước, ở các vị trí làm việc khác nhau, từ lao động sửa chữa nhỏ đến cán bộ kỹ thuật của nhà máy chế tạo các sản phẩm điện tử. Qua thực tế lao động đã giúp Nam tích lũy được những kinh nghiệm, học hỏi và rèn luyện được các kỹ năng nghề nghiệp, và tất nhiên quan trọng nhất là qua học hỏi thực tế Nam đã xây dựng được kế hoạch kinh doanh hữu hiệu cho chính công ty của mình.
        Qua các mối quan hệ giới thiệu, công ty của Nam đã bước đầu nhận các hợp đồng đầu tiên từ một số công ty máy tính tại Hà Nội. “Những hợp đồng đầu tiên ấy đã giúp mình rất lớn cả về vật chất lẫn tinh thần”, chàng giám đốc trẻ tuổi nói. Đến nay, sau hơn 2 năm thành lập, công ty của Nam đã có bước phát triển.

        Đại học Sao Đỏ - nơi chắp cánh cho ước mơ của chàng giám đốc trẻ tài năng

         Nam chia sẻ, may mắn của cậu là được học tập và rèn luyện dưới mái Trường Đại học Sao Đỏ, được trang bị nền tảng kiến thức tốt, được học những kỹ năng mềm thiết thực, được đi thực tập, trải nghiệm thực tế tại các doanh nghiệp nên không quá bỡ ngỡ khi bước vào kinh doanh. Ngoài ra, việc thường xuyên được trao đổi với các thầy, cô giáo về những tình huống kinh doanh thực tế ngay cả khi ra trường đã giúp em rất nhiều trong quá trình làm việc. “Kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp được học tập tại trường là hành trang giúp mình tự tin theo đuổi ước mơ”, Đoàn Phương Nam tâm sự.
         Là giám đốc trẻ của một công ty, Nam rất thấu hiểu những khó khăn mà sinh viên phải đối mặt khi bắt đầu lập thân, lập nghiệp. “Từ trải nghiệm của bản thân, mình biết, rất nhiều sinh viên lúng túng, gặp khó khăn khi đi thực tập và xin việc. Bởi lẽ, nhiều doanh nghiệp vẫn còn chưa mặn mà với những người thiếu kinh nghiệm. Vì vậy, trong quá trình học tập các bạn hãy cố gắng tích lũy kiến thức từ những giờ lên lớp, từ những tài liệu chuyên ngành để có kỹ năng nghề nghiệp tốt. Nếu là người luôn tràn đầy ý tưởng và sự nhiệt huyết, sáng tạo, hãy mạnh mẽ tạo cho mình một con đường riêng với ước mơ làm chủ”, Phương Nam khẳng định.
        Chia sẻ bí quyết để thành công Đoàn Phương Nam tâm sự: “Mình tin rằng, chăm chỉ nỗ lực, ham học hỏi và dám nghĩ, dám làm là bí quyết thành công cho mọi người”. Đây cũng là lời nhắn nhủ của Nam với các bạn sinh viên trên con đường xây dựng sự nghiệp trong tương lai.

Tác giả bài viết: Bích Thủy

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây