TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ hai - 11/03/2019 09:19
  •  

Việt Nam học: Ngành “hot” dành cho các bạn trẻ yêu thích du lịch

Trong những năm gần đây, Du lịch Việt Nam là ngành có tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ, dự đoán trong tương lai không xa Việt Nam hoàn toàn có thể đuổi kịp những nước đứng đầu châu Á về phát triển kinh tế du lịch. Bởi vậy, Việt Nam học sẽ là ngành cung cấp một lượng lớn nguồn nhân lực chất lượng cao và là ngành có cơ hội việc làm cao cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.
      Đứng trước xu thế này, nhiều năm qua, ngành Việt Nam học - Khoa Du lịch và Ngoại ngữ, Trường Đại học Sao Đỏ đã thu hút được nhiều bạn trẻ theo học bởi môi trường học tập tốt, thầy cô giảng dạy nhiệt tình. Đặc biệt, trong quá trình học tập, sinh viên được tham gia, trải nghiệm vào nhiều hoạt động bổ ích tại trường và ngoài thực tế.
Ngành Việt Nam học những gì?
      Việt Nam học là một trong những ngành đào tạo của Khoa Du lịch và Ngoại ngữ, Trường Đại học Sao Đỏ. Sinh viên được học những kiến thức cơ bản trong lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn và khoa học tự nhiên để tiếp thu kiến thức giáo dục chuyên nghiệp đồng thời có khả năng học tập nâng cao trình độ; sinh viên biết tổng hợp và đánh giá kiến thức cơ bản về văn hóa, kinh tế, xã hội phong tục tập quán, tín ngưỡng tôn giáo của Việt Nam. Được đào tạo về khối kiến thức chuyên ngành như: Thiết kế tour du lịch, marketting du lịch, nghiệp vụ hướng dẫn du lịch, nghiệp vụ lữ hành, quản trị kinh doanh lữ hành vào các hoạt động nghề nghiệp…
Ngoài ra sinh viên ngành Việt Nam học còn được học những kỹ năng nghiệp vụ như: Thuyết trình và giới thiệu về kinh tế, các giai đoạn lịch sử phát triển của đất nước, các di tích lịch sử, phong tục tập quán, truyền thống văn hóa, môi trường… của Việt Nam. Có khả năng quản lý các trung tâm lữ hành tổ chức, kiểm soát và thiết kế các tour du lịch…Đặc biệt sinh viên có kỹ năng giao tiếp tốt với mọi người mọi thành phần trong xã hội, biết phán đoán tâm lý, phong cách của đối tượng giao tiếp, biết vận dụng kiến thức đã học thành kỹ năng, kỹ xảo của bản thân.
Sinh viên khoa Du lịch & Ngoại ngữ phối hợp với sinh viên các khoa tham gia Cuộc thi “Con đường di sản” do khoa tổ chức
Sinh viên ngành Việt Nam học thực hành hướng dẫn du lịch
      Học ngành Việt Nam học sinh viên được phát huy khả năng bản thân, tự tin và tinh thần cầu tiến. Các thầy, cô của khoa là những thầy cô trẻ, nhiệt tình, ân cần và có phương pháp dạy học hiện đại tạo sự gần gũi, thắp lên ngọn lửa yêu ngành, yêu nghề trong mỗi sinh viên.
Sinh viên được tham gia vào các chương trình ngoại khóa, các môn học chuyên ngành sôi động, thú vị và đầy ắp tiếng cười
Sinh viên sẽ có những chuyến đi trải nghiệm thực tế, những giờ học ngoại khóa đầy thú vị…
      Các bạn trẻ là những người yêu thích khám phá, tìm hiểu về văn hóa và con người ở các vùng miền trên tổ quốc Việt Nam học ngành này, bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu, rèn luyện và nâng cao kiến thức liên tục, làm quen, kết bạn với những con người đến từ nhiều vùng đất khác nhau. Những địa danh, nhân vật và câu chuyện lịch sử là một kho tàng văn hóa đặc sắc chờ bạn khám phá.
Chương trình “Hành trình trải nghiệm kỳ thú” mang đậm nét nhân văn của sinh viên khoa Du lịch và Ngoại ngữ
Hội thi “Green hands – Handmade” - “sáng tạo xanh bằng tay” với chủ đề “Quà tặng yêu thương”
      Trong nhiều năm qua, sinh viên ngành Việt Nam học, đã có những chuyến đi trải nghiệm thực tế đầy ý nghĩa và những buổi học ngoại khóa thú vị như: Cuộc thi “Con đường di sản”; Chương trình “Hành trình trải nghiệm kỳ thú” mang đậm nét nhân văn của sinh viên khoa Du lịch và Ngoại ngữ; Hội thi “Green hands – Handmade” - “sáng tạo xanh bằng tay” với chủ đề “Quà tặng yêu thương”; Hội thi kỹ năng tư duy sáng tạo, chủ đề "Xây dựng hành tinh xanh"....Qua quá trình học tại trường, sinh viên được sống trong môi trường sôi động của tuổi trẻ, được giao lưu học tập và luyện tập thể dục thể thao, tham gia vào các câu lạc bộ của nhà trường giúp sinh viên phát triển toàn diện về trí lực và thể lực, giúp bản thân trưởng thành hơn sau khi ra trường.
Nhà trường bắt tay với doanh nghiệp tạo nhiều cơ hội việc làm cho các sinh viên ngành Việt Nam học sau khi tốt nghiệp
Nhà trường ký kết hợp tác đào tạo và sử dụng nguồn nhân lực sau đào tạo với Công ty TNHH Du thuyền BHAYA
      Mối quan hệ gắn kết bền vững giữa nhà trường và doanh nghiệp có vị trí quan trọng trong việc đảm bảo và nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà trường, đồng thời tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao cho các doanh nghiệp. Nhận thức được tầm quan trọng đó, từ nhiều năm qua, Khoa Du lịch và Ngoại ngữ, Trường Đại học Sao Đỏ luôn xác định đẩy mạnh quan hệ hợp tác giữa khoa và doanh nghiệpnhư: Công ty Cổ phần Thương mại và Du lịch Sư tử Châu Á; Công ty TNHH Thương mại và Du lịch An Tâm; Công ty TNHH Du lịch Quốc tế Tiến Phương… và các công ty, tập đoàn đã ký kết hợp tác đào tạo và sử dụng nguồn nhân lực sau đào tạovới nhà trường như: Công ty TNHH Du thuyền Bhaya; Tập đoàn VINGROUP có các chi nhánh tại Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Nha Trang… Các mối quan hệ gắn bó lâu dài này là mục tiêu quan trọng nhằm tạo nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp, đồng thời cũng là những địa điểm để sinh viên có thể thực tập và trải nghiệm thực tế tốt nhất.

Sinh viên ngành Việt Nam học trải nghiệm tại  doanh nghiệp Goertek Vina

Khoa DL&NN tổ chức giao lưu giữa các thế hệ sinh viên để chia sẻ kinh nghiệm và tạo cơ hội việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp
Sau khi tốt nghiệp, nhiều cơ hội việc làm chào đón sinh viên ngành Việt Nam học
       Trong quá trình học tập tại trường sinh viên được giao lưu với các cựu sinh viên thành đạt, tham gia vào các diễn đàn, câu lạc bộ khởi nghiệp cũng như Hội trợ việc làm do nhà trường tổ chức. Các hoạt động này giúp các em tích lũy được kiến thức và cũng là động lực thêm yêu ngành, yêu nghề, sẵn sàng bước vào cuộc sống.
Nhiều cựu sinh viên đã thành công trên con đường lập nghiệp…
      Trường Đại học Sao Đỏ, ngôi trường đã đào tạo ra những lớp sinh viên năng động, nhiệt tình với ngành nghề, có ước mơ, hoài bão, có chí tiến thủ… nhiều em sau khi tốt nghiệp đã khẳng định bản thân mình trong xã hội và đạt được những thành công nhất định với ngành nghề của mình điển hình như: Cựu sinh viên Phạm Văn Tiên – hiện đang là Giám đốc CTTNHH Thương Mại và Du lịch An Tâm; Cựu sinh viên Vũ Xuân Phương – Giám đốc Công ty TNHH và Du lịch Quốc tế Tiến Phương; Cựu sinh viên Đinh Toàn – Hướng dẫn viên du lịch quốc tế và là chủ một chuỗi khách san homestay tại Ninh Bình; Cựu sinh viên Vũ Đức Tuyến  - Hướng dẫn viên du lịch và là quản lý chuỗi quán café tại khu du lịch; Cựu sinh viên Tạ Hằng – Quản lý nhân sự của Tập đoàn The Cruise… và nhiều cựu sinh viên khác đã hăng say làm việc và đang khẳng định bản thân của mình với nghề Hướng dẫn viên du lịch.

      Các bạn trẻ yêu thích du lịch và khám phá những vùng đất mới, hãy đi… rồi sẽ đến! Ngành Việt Nam học – khoa Du lịch và Ngoại ngữ, Trường Đại học Sao Đỏ đang chờ đón các bạn!

Tác giả bài viết: Thanh Lan

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây