TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ năm - 21/03/2019 23:53
  •  

“Tình nguyện là phải từ Tâm, không làm màu và phải lý trí”

          Đặng Chi Công- người thủ lĩnh của Đội Sinh viên tình nguyện Khoa Cơ khí – Trường Đại học Sao Đỏ là gương mặt rất đỗi thân quen với tất cả các bạn sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ. Cùng lắng nghe những trải lòng của chàng thủ lĩnh đa tài, dễ mến, luôn cháy trong  mình bầu nhiệt huyết tuổi trẻ về công tác hoạt động Đoàn nhé!

Đặng Chi Công - thủ lĩnh Đội Sinh viên tình nguyện Khoa Cơ khí –
Trường Đại học Sao Đỏ
          Đặng Chi Công, hiện đang là sinh viên năm cuối Khoa Cơ khí, Ủy viên Ban Chấp hành đoàn Trường, Đội trưởng đội thanh niên xung kích khoa. Trưởng thành từ mảnh đất Bắc Ninh, “cậu ấm” luôn muốn trải nghiệm những điều mới mẻ và trong một lần cùng các bạn đến thăm Trường Đại học Sao Đỏ, được tận tay trải nghiệm, vận hành các trang thiết bị, được trò chuyện cùng các anh chị sinh viên tình nguyện, Công đã cảm mến môi trường học tập nơi đây, đặc biệt ngành Công nghệ kỹ thuật Cơ khí đã thu hút và khiến Công thích thú ngay từ đầu. “Em luôn khát khao được làm những gì mình thích để khi tuổi trẻ qua đi không phải nói câu “giá như” và ngồi tiếc nuối. Với em, Đại học Sao Đỏ, Đội sinh viên tình nguyện là gia đình thứ hai, các thành viên trong Đội là anh em giống như những người thân trong gia đình của mình…”, Công nói.

Đặng Chi Công – quán quân Hội thi sinh viên thanh lịch Trường

Đặng Chi Công cùng các thành viên của đội thanh niên xung kích
 
          Ngay từ khi bắt đầu câu chuyện, Công đã tỏ rõ tố chất của người thủ lĩnh. Công kể, tháng 8/2015 nhập học thì tháng 10/2015 bạn tham gia Đội sinh viên tình nguyện với tư cách là tình nguyện viên. Tham gia tích cực vào tất cả các hoạt động của Đội trong các năm 2015, 2016, 2017, 2018, chàng trai trẻ đã từng ngày trưởng thành qua từng hoạt động. 
         “Đó là những đêm đông lạnh buốt cùng “đồng đội” đi phát cháo cho những bệnh nhân tại Khu điều trị bệnh nhân phong Chí Linh; là những chiến dịch mùa hè xanh ý nghĩa; là những mùa tấm bánh nghĩa tình đầy yêu thương; là những chuyến đi thiện nguyện đầy chông gai tại miền Trung,… Đồng hành cùng các hoạt động của Đội sinh viên tình nguyện, em được đi đến nhiều nơi, gặp gỡ nhiều người, chứng kiến nhiều câu chuyện, nhiều cảnh đời kém may mắn... giúp em biết đồng cảm, yêu thương và chia sẻ, từ đó sống có trách nhiệm hơn với chính bản thân, gia đình và xã hội". Từ những trải nghiệm của hoạt động tình nguyện, bài học lớn nhất chàng trai trẻ lĩnh hội được đó là làm bất cứ việc gì cũng cần phải có tâm, có tầm và có lý trí. “Làm tình nguyện cần xuất phát từ Tâm, không làm màu và phải có lý trí. Những gì xuất phát từ trái tim sẽ chạm đến trái tim…”, Chi Công chia sẻ.


Đặng Chi Công luôn hết mình trong các hoạt động tình nguyện
         Chàng trai trẻ cũng cho biết, kiến thức trên giảng đường giúp nâng cao trình độ chuyên môn, là yếu tố "cần" để kiến tạo tương lai. Những trải nghiệm thực tế trong cuộc sống giúp lấp đầy lỗ hổng về kỹ năng mềm, xây dựng thái độ sống đúng đắn, tích cực, phát triển nhân cách hoàn thiện. Đây là yếu tố "đủ" để làm nên thành công. 

Đặng Chi Công (thứ 2 từ trái qua) tham dự Đại hội Đại biểu
Hội sinh viên Việt Nam tỉnh Hải Dương

Đặng Chi Công là một trong 100 sinh viên các trường Đại học
Tham gia huấn luyện kỹ năng KICK OFF TO FUTURE 2018,
dự án đào tạo kỹ năng và tư duy lãnh đạo do liên đoàn JCI Việt Nam tổ chức
          Đến thời điểm hiện tại, khi đang bận rộn với việc thực tập tốt nghiệp, chuẩn bị ra trường, Công vẫn nhiệt huyết với hoạt động tình nguyện của Nhà trường, cần mẫn truyền lửa cho các em sinh viên khóa sau, vẫn mong các bạn đến với Đội sinh viên tình nguyện để được trải nghiệm, học hỏi, va vấp để trưởng thành hoàn thiện hơn. "Không có sách vở nào dạy ta những điều đó. Chỉ có dấn thân, lăn xả vào các hoạt động thực tế mới giúp con người trưởng thành hơn...", - Đó là những gì mà Đặng Chi Công muốn nhắn nhủ đến các bạn trẻ đang được sống những ngày ý nghĩa trên ghế giảng đường.

Tác giả bài viết: Bích Thủy

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây