TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Chủ nhật - 31/03/2019 07:49
  •  

Đội Robocon Trường Đại học Sao Đỏ - Chúng tôi đã sẵn sàng

Với khẩu hiệu: “Robocon Trường Đại học Sao Đỏ: Bình tĩnh – Tự tin – Chiến thắng” những chàng trai, cô gái của đội tuyển robocon Nhà trường với niềm đam mê nghiên cứu chế tạo robot đang rất hào hứng chuẩn bị lên đường tham gia vòng loại khu vực phía Bắc!
      Sau một thời gian miệt mài chế tạo và gấp rút hoàn thiện robot để bước vào vòng thi đấu cọ sát cấp trường. Đến nay, đội tuyển Robocon Trường Đại học Sao Đỏ đã sẵn sàng tham gia thi đấu tạivòng loại khu vực phía Bắc sẽ diễn ra từ ngày1/4/2019 - 5/4/2019 tại Nhà thi đấu quận Tây Hồ - Hà Nội. Chuẩn bị lên đường, chúng tôi có dịp trò chuyện cùng các thành viên trong đội tuyển.
      Chào các bạn! Mùa robocon năm nay, trong đội tuyển có bạn nào lần đầu tiên tham gia Robocon Việt Nam 2019?
      Phạm Khắc Nam (Phụ trách chung) - Trong số chúng em có khoảng 70% các bạn đều là lần đầu tiên tham gia, trong đó có 09 bạn là sinh viên năm đầu tiên, các bạn ấy đều là những thành viên tích cực và xuất sắc trong cả học tập lẫn chế tạo robot.
     Vậy động lực gì khiến các em tham gia sân chơi này?
    Nguyễn Hoàng Phú (LớpĐK9-CK1): Em tham gia sân chơi này là vì yêu thích và đam mê robot. Em được biết phong trào robocon của Trường rất mạnh nên sau khi tốt nghiệp cấp III, em quyết định lựa chọn Trường Đại học Sao Đỏ để theo đuổi đam mê của mình. Cũng do Trường gần nhà nên em cũng có động lực nhiều hơn vì vừa được sống với gia đình lại vừa được học tập và tham gia sáng tạo robot.
Các trận thi đấu cọ sát cấp trường diễn ra sôi nổi hào hứng
Phần thưởng dành cho 3 đội xuất sắc tại vòng thi cọ sát cấp trường
       Nguyễn Văn Tĩnh (Lớp ĐK7 – D1): Em cũng rất đam mê robot và em nghĩ để được theo đuổi đam mê của mình thì chỉ còn cách học tập trong một môi trường có phong trào robot mạnh nên em quyết định chọn Trường Đại học Sao Đỏ là môi trường học tập mình. Một trong những động lực lớn nữa là khi tham gia sân chơi này sẽ giúp em tích lũy được kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp để sau này ra trường em sẽ có nhiều cơ hội được làm việc trong các công ty doanh nghiệp nước ngoài về lĩnh vực ngành nghề mà em đã học.
     Đã từng là thành viên đội tuyển Robocon của Nhà trường năm 2018, Em chia sẻ kinh nghiệm gì với các bạn lần đầu tham gia?
    Dương Thị Ngọc Linh (DK8 – DT): Trong suốt quá trình làm việc, phần lớn các bạn, các em mới tham gia lần đầu nên em cũng chia sẻ một số vấn đề về lĩnh vực kỹ thuật chế tạo cũng như tâm lý thi đấu để các bạn hiểu và thích nghi nhanh hơn. Đặc biệt, trong một đội có 3 thành viên, mỗi bạn đều được phân chia phần việc phù hợp với điểm mạnh của mình để được chuyên tâm hơn trong khi chế tạo. Còn khi lên đường thi đấu, điều đầu tiên là các bạn cần giữ được tâm lý bình tĩnh, tự tin vào khả năng của mình, sau đó là sự đồng lòng, đoàn kết của các thành viên trong đội. Và điều quan trọng là mọi người cần phải kiểm tra kỹ robot của mình phụ trách trước khi thi đấu.
      Các bạn học hỏi được gì sau thời gian tham gia chế tạo robot?
     Nguyễn Duy Tuấn (DK8- DT): Nhiều chứ ạ! Chúng em đã học được nhiều kiến thức về chuyên ngành và áp dụng kiến thức đó bằng việc thực hành trực tiếp vào con robot, điều này rất tốt cho kỹ năng thực hành thực nghiệm của chúng em. Hơn nữa, chúng em còn có thể học thêm về các kiến thức chuyên ngành khác như Cơ khí, Điện, Điện tử... bài học lớn nhất của chúng em khi tham gia robot đó chính là được phát huy khả năng của chính mình, điều đó mang đến sự tự tin vào bản thân. Cuối cùng chúng em học được chính là sự đồng thuận của tất cả các bạn trong đội điều đó mang đến tinh thần đoàn kết, có đoàn kết mới có kết quả cao.
TS Vũ Quang Thập – Phó Hiệu trưởng Nhà trường dặn dò các thành viên
đội tuyển trước khi lên đường thi đấu
      Có kỷ niệm nào nhớ nhất trong quá trình cùng nhau tham gia chế tạo robot?
     Dương Thị Ngọc Linh (DK8-DT): Có những trận tranh luận nảy lửa vì bảo vệ ý tưởng của mình trong quá trình chế tạo robot, lúc đó mặt bạn nào cũng căng thẳng,.. nhìn buồn cười lắm! nhất là khi làm đêm mệt mỏi và thay ca nhau làm việc, lúc đó, bạn nào có tư thế ngủ hay nhất đều được lọt vào ống kính máy quay để lưu lại làm kỷ niệm. Trong quá trình làm việc cùng nhau, chúng em có quá nhiều kỷ niệm mà không thể kể hết được nhưng đây chắc chắn sẽ là những kỷ niệm không bao giờ quên khi chúng em tham gia vào hoạt động này cũng như học tập tại trường.
     Chuẩn bị lên đường tham gia vòng loại khu vực phía Bắc rồi! các bạn đã sẵn sàng chưa?
     Chúng em đã sẵn sàng! các thành viên trong đội tuyển  năm nay có tâm lý rất vững vàng, rất tự tin về bản thân, chỉ còn chờ tiếng còi khai cuộc thôi ạ!
Xin cảm ơn và chúc các em luôn bình tĩnh, tự tin, chiến thắng!

Tác giả bài viết: Thanh Lan

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây