TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ năm - 09/05/2019 11:40
  •  

SAOĐO DT02 lọt vào vòng 1/8 Robocon 2019

SAOĐO DT02 lọt vào vòng 1/8 Robocon 2019

          Vòng chung kết cuộc thi Sáng tạo Robot Việt Nam 2019 khởi tranh với 32 đội tuyển đại diện cho các trường Đại học, Cao đẳng chuyên ngành kỹ thuật trên cả nước. Từ ngày 7/5/2019 những trận tranh tài của vòng chung kết toàn quốc đã "bùng nổ" trên sân thi đấu của Nhà thi đấu Thể dục Thể thao tỉnh Hải Dương.


SAODO DT02 trước giờ thi đấu

         Xuất sắc giành chiến thắng kỷ lục, vượt qua các đội tuyển ở vòng loại khu vực phía Bắc với những màn tranh tài đỉnh cao, những chiến thắng tuyệt đối Uukhai liên tiếp, 6 đội tuyển Robocon của Trường Đại học Sao Đỏ đã lọt vào vòng chung kết Robocon Việt Nam 2019. Sau một tháng hiệu chỉnh và cải tiến cơ cấu các “chiến binh” của Sao Đỏ đã hoàn toàn khác biệt về “đẳng cấp” – SAODO DT02 là bằng chứng xác đáng cho “đẳng cấp” ấy.








SAODO DT02 thi đấu tại vòng chung kết

          Là đội tuyển nằm trong bảng D được ví là “bảng tử thần” với nhiều đội mạnh, lượt đấu đầu tiên của SAODO DT02 là đối thủ DCN- ĐT2 của Đại học Công nghiệp Hà Nội. Với chiến thuật ưu tiên sự ổn định của robot, ngay từ những giây đầu tiên khi robot của DCN-ĐT2 còn đang ở vạch xuất phát thì robot 2 của SAODO DT02 đã tiến gần đến Urtuu. Lần ném sagai đầu tiên chính xác đã trao quyền cho robot 2 leo Urtuu, đến vị trí Ukhai rất nhanh và tốc độ với thời gian 42 giây trong tiếng hô vang cổ vũ của hàng ngàn khán giả.

         Trận đấu thứ 2 SAODO DT02 gặp SKH4 của Đại học Sư phạm kỹ thuật Hưng Yên, trận đấu được xem là “kỳ phùng địch thủ” này có ý nghĩa quan trọng quyết định cơ hội đi tiếp của cả hai đội. Bước vào thi đấu robot hai đội tỏ ra rất cân bằng cùng nhau đến khu vực trao thẻ bài, cả hai robot số 2 đều cùng thời gian bước những bước chân rất nhanh tiến về phía trước tiếp cận khu vực núi Urtuu. Trong khi robot của SKH4 bất ngờ đi ra khỏi khu vực màu vàng thì robot của SAODO DT02 đã ném Sagai chính xác và lập tức robot 2 di chuyển lên đỉnh giành Ukhai ở 40 giây. Đây thực sự là một cuộc đua tốc độ đúng nghĩa, chiến thắng Ukhai chỉ cách nhau trong tích tắc và chiến thắng ấy đã gọi tên SAODO DT02.

         Ở lượt thi đấu thứ 3 SAODO DT02 gặp đối thủ lớn là LH WAO của Đại học Lạc Hồng và đã đạt Ukhai ở 1 phút 6 giây.




Cổ động viên Đại học Sao Đỏ hô vang trước chiến thắng của SAODO DT02

          Chiến thắng của SAODO DT02 tại bảng D đã giúp đội lọt vào vòng 1/8 Robocon 2019. Với tinh thần vững vàng và ý chí quyết tâm cao SAODO DT02 hứa hẹn sẽ có những màn trình diễn đỉnh cao, mãn nhãn ở những trận thi đấu tiếp theo.

Tác giả bài viết: Bích Thủy

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây