TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ sáu - 25/12/2020 09:22
  •  

Mùa Noel nghĩa tình cùng Câu lạc bộ Thiện nguyện tay chung tay – Trường Đại học Sao Đỏ

Khi cái lạnh mùa đông tràn về, cũng là lúc báo hiệu một Giáng sinh và năm mới sắp đến. Đó cũng chính là khi các tình nguyện viên của Câu lạc bộ Thiện nguyên tay chung tay lại nhộn nhịp chuẩn bị cho chương trình tình nguyện của mình để mang đến một mùa lễ ấm áp, một năm mới yêu thương cho những cuộc đời còn nhiều khó khăn, bất hạnh.
       Hiện nay, câu lạc bộ có trên 30 thành viên là sinh viên của nhà trường cùng gần 100 cộng tác viên trong và ngoài trường tham gia thiện nguyện. Các bạn đã mang nhiệt huyết, tấm lòng thiện nguyện của tuổi trẻ Trường Đại học Sao Đỏ để cùng chia sẻ, giúp đỡ những người già, trẻ em, những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội. Hàng tháng hoặc đến các ngày lễ tết trong năm, Câu lạc bộ (CLB) Thiện nguyện tay chung tay luôn có kế hoạch tổ chức các chương trình hoạt động như: Tổ chức quyên góp tiền, quần áo, thực phẩm để chuẩn bị cho hoạt động từ thiện tại các bệnh viện, đền chùa, trung tâm bảo trợ xã hội… trong và ngoài tỉnh Hải Dương. Ngoài ra CLB còn tổ chức hoạt động tình nguyện ý nghĩa như: Dọn dẹp vệ sinh môi trường tại nghĩa trang, khuôn viên bệnh viện và nhiều hoạt động khác cho các thành viên và công tác viên của CLB sinh hoạt.

CLB Thiện nguyện tay chung tay gặp gỡ các bệnh nhân phong trong chương trình thiện nguyện “Noel nghĩa tình”
      Tròn 10 năm hoạt động, CLB Thiện nguyện tay chung tay đã để lại ấn tượng sâu sắc đối với nhiều thế hệ sinh viên nhà trường. Mỗi hoạt động của CLB đều nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của cán bộ giảng viên, sinh viên và các cơ quan tổ chức ngoài xã hội bởi đây là hoạt động ý nghĩa, mang nhân văn sâu sắc đối với mỗi con người. Đây cũng chính là giá trị mà thế hệ trẻ nhà trường luôn hướng đến để hoàn thiện mình hơn trong môi trường giáo giục đại học hiện nay.

Để gây quỹ từ thiện các thành viên trong CLB làm hoa bán trong các dịp lễ
      Để phong trào thiện nguyện tiếp tục là hoạt động mang nhiều ý nghĩa, vun đắp vẻ đẹp trong tâm hồn mỗi thành viên trong CLB, thổi bùng ngọn lửa nhiệt huyết và lan tỏa tình yêu thương đến với mỗi cán bộ giảng viên, sinh viên trong nhà trường và ngoài xã hội. Trong tháng 12/2020, CLB Thiện nguyện tay chung tay đã tổ chức các hoạt động mang nhiều ý nghĩa đối với xã hội như tổ chức chương trình “Noel nghĩa tình” tại Bệnh viện phong Hoàng Tiến - Chí Linh - Hải Dương. Để thực hiện thành công chương trình, thành viên trong CLB luôn nhiệt tình trong các công việc được ban chủ nhiệm giao phó như: hoạt động quyên góp, làm các sản phẩm hoa giấy bán gây quỹ, kêu gọi cán bộ giảng viên và sinh viên nhà trường cùng các nhà hảo tâm, nhà chùa ủng hộ cho quỹ hoạt động. Để chương trình diễn ra ấm áp và ý nghĩa, các thành viên CLB tổ chức nấu cháo và gói bánh chưng ngay tại Bệnh viện phong Hoàng Tiến và đã trao 150 suất cháo - thịt - bánh chưng và quà cho các cụ già là bệnh nhân. Cũng trong dịp này, CLB đã trao 20 suất quà dành cho trẻ em tại bệnh viện và 60 suất quà cho trẻ em tại Trung Tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật và tự kỷ Hy vọng.
Các thành viên CLB Thiện nguyện tay chung tay tổ chức gói bánh chưng tại Bệnh viện phong Hoàng Tiến – Chí Linh – Hải Dương

Các thành viên phát cháo miễn phí cho bệnh nhân phong tại Bệnh viện phong Hoàng Tiến
         Em Mạc Thị Hương Lan – Chủ nhiệm CLB chia sẻ: “Mỗi người trong cuộc đời hãy là một que diêm góp lên ngọn lửa ấm áp trong mùa đông giá lạnh này, để mang đến sự yêu thương, sẻ chia và bù đắp cho nỗi đau mà các cụ già, em nhỏ đang phải chịu đựng. CLB Thiện nguyện tay chung tay mong muốn kết nối những tấm lòng hảo tâm, những mạnh thường quân để giúp đỡ được nhiều hoàn cảnh khó khăn hơn nữa, để mùa đông lạnh giá thêm phần ấm áp trong trái tim mỗi  người”.
150 suất quà được các thành viên CLB  trao tặng đến những cụ già là bệnh nhân tại Bệnh viện phong Hoàng Tiến
       Với mong muốn đồng hành, sẻ chia yêu thương, mang đến sự ấm áp cho các em nhỏ, cho những người già neo đơn trong những ngày đông lạnh, các thành viên CLB Thiện nguyện tay chung tay dù giá rét, mưa phùn không quản ngại đường xa vất vả chia nhau từng mẩu bánh mỳ, nấu những bữa cơm, nồi cháo thơm ngon và ấm áp tình người. “Noel nghĩa tình” đã lan tỏa yêu thương đến cộng đồng và là cầu nối cho những nhà hảo tâm, những mạnh thường quân để mỗi một tấm lòng trao đi là nhiều mảnh đời được sưởi ấm, đây cũng chính là giá trị tốt đẹp trong mỗi trái tim của sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ nhận được.
Một số hình ảnh trong chương trình “Noel nghĩa tình” của CLB Thiện nguyện tay chung tay:











Tác giả bài viết: Thanh Lan

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây