TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ năm - 25/05/2017 15:09
  •  

Hội thảo khoa học: “Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp nhỏ và vừa trong thời kỳ hội nhập”

          Xuất phát từ tình hình thực tế hiện nay, các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam chưa thực sự quan tâm đến trách nhiệm xã hội dẫn đến tình trạng xả chất thải bừa bãi gây ô nhiễm môi trường, chất lượng sản phẩm chưa cao, quyền lợi của người lao động chưa được đảm bảo… Ngày 24/5/2017, Khoa Kinh tế - Trường Đại học Sao Đỏ đã tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp nhỏ và vừa trong thời kỳ hội nhập”. Tham dự Hội thảo có đồng chí Nguyễn Thị Nhàn – Trưởng khoa Kinh tế, cùng toàn thể giảng viên trong khoa.
Đồng chí Nguyễn Thị Nhàn - Trưởng Khoa Kinh tế phát biểu khai mạc Hội thảo
          Hội thảo đã được nghe 10 báo cáo của các tác giả về các giải pháp nhằm nâng cao trách nhiệm xã hội của các doanh nghiệp vừa và nhỏ của nước ta trong thời kỳ hội nhập như: Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp trong việc bảo vệ môi trường, cộng đồng, vấn đề tiền lương, trách nhiệm đối với người lao động, người tiêu dùng...
Đại diện nhóm tác giả báo cáo tại Hội thảo
          Các báo cáo đã nhận được nhiều ý kiến đồng tình, đóng góp, thảo luận nhằm làm rõ thực trạng và những nguyên nhân dẫn đến hạn chế trong việc thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp vừa và nhỏ. Trên cơ sở những đánh giá đó, hội thảo sẽ đề xuất hướng giải quyết phù hợp đối với các doanh nghiệp khi thực hiện trách nhiệm xã hội.
          Hội thảo thành công đã khẳng định năng lực nghiên cứu của giảng viên, áp dụng vào thực tế giảng dạy góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của khoa và nhà trường.
 

Tác giả bài viết: Phạm Văn Dự

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây