TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Chủ nhật - 20/01/2019 19:33
  •  

Hội thảo khoa học: “Tác động của phụ gia đến chất lượng sản phẩm thực phẩm có hoạt độ thấp”

           Xuất phát từ nhu cầu của ngành thực phẩm cũng như nhu cầu của xã hội về nâng cao chất lượng các chất phụ gia, đảm bảo cho việc sản xuất các sản phẩm thực phẩm, ngày 18/01/2019, Khoa Thực phẩm và Hóa học - Trường Đại học Sao Đỏ tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề: “Tác động của phụ gia đến chất lượng sản phẩm thực phẩm có hoạt độ thấp”
          Tham dự Hội thảo có đồng chí đồng chí Nguyễn Đức Thắng – Trưởng khoa Thực phẩm và Hóa học, đại diện phòng Khoa học công nghệ và Hợp tác quốc tế, cùng toàn thể giảng viên và đại diện sinh viên trong khoa.

TS. Ngô Hữu Mạnh – Phó trưởng phòng KHCN&HTQT phát biểu tại hội thảo
           Hội thảo đã được nghe các tác giả báo cáo kết quả nghiên cứu của minh như: Tổng quan về phụ gia thực phẩm; Tác động của phụ gia thực phẩm đến thời gian lưu trữ sản phẩm thực phẩm; Tác động của phụ gia đến chất lượng sản phẩm bánh quy; Phụ gia tạo cấu trúc cho bánh, ứng dụng phụ gia tạo cấu trúc trong sản xuất bánh nướng; Phụ gia ngành sữa – vai trò và tác động của chúng đến chất lượng sản phẩm sữa; Carragennan – chất làm đặc, tạo cấu trúc nguồn gốc thiên nhiên. Các báo cáo khoa học đã làm rõ việc bổ sung chất phụ gia vào thực phẩm nhằm mục đích công nghệ trong sản xuất, chế biến, đóng gói, bảo quản, vận chuyển…nhằm cải tiến kết cấu hoặc đặc tính kỹ thuật của thực phẩm.
Giảng viên thảo luận tại Hội thảo
          Hội thảo đã nhận được nhiều ý kiến trao đổi, góp ý, đề xuất một số phương pháp, cách tiếp cận mới trong chủ đề hội thảo. Với nội dung phong phú hấp dẫn, hội thảo đã thu hút sự quan tâm thảo luận sôi nổi của khách mời và giảng viên.
         Hội thảo kết thúc tốt đẹp trên tinh thần trách nhiệm cao của mỗi cán bộ giảng viên, hứa hẹn sẽ có nhiều đổi mới trong việc nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực ngành công nghệ thực phẩm.

Tác giả bài viết: Bích Thủy

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây