TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ tư - 09/01/2019 09:05
  •  

Đẩy mạnh khai thác trang thiết bị tại các Trung tâm thực hành – Thực nghiệm nâng cao kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên

          Đào tạo lý thuyết gắn với thực tế nghề nghiệp và có doanh nghiệp đồng hành là phương châm và mục tiêu đào tạo chính của Trường Đại học Sao Đỏ

          Với mục tiêu đào tạo lý thuyết đi đôi với thực tiễn, trong những năm qua Trường Đại học Sao Đỏ đã chủ động liên kết với các doanh nghiệp hoạt động trong nhiều lĩnh vực trên cả nước, đặc biệt là khu vực phía Bắc để sinh viên sớm tiếp cận với thực tế và có nhiều cơ hội việc làm. Do đặc thù đào tạo các khối ngành kỹ thuật và khoa học ứng dụng nên đòi hỏi sinh viên phải có phương pháp học tập khoa học, đặc biệt là kiến thức chuyên môn sâu và có kinh nghiệm thực tế. Để làm được điều đó, Nhà trường đã xây dựng mô hình đào tạo gắn nhà trường với doanh nghiệp trong suốt quá trình sinh viên được đào tạo tại trường.

Sinh viên thực hành điều khiển động cơ SECVO
          Từ những học phần cơ sở đến chuyên ngành, sinh viên được học lý thuyết kết hợp với thực hành tại các Trung tâm thực hành - Thực nghiệm của Nhà trường. Hàng tuần, sinh viên từ năm học thứ 3 đều có ít nhất 4 buổi thực hành trên các thiết bị tiên tiến, hiện đại như máy gia công cơ khí điều khiển bằng chương trình số (các loại máy CNC); máy đo tọa độ 3DCMM; máy đo kiểm tra cơ tính vật liệu; các loại máy hàn tự động; Robot hàn; các thiết bị đo hiện đại với độ chính xác cao. Hệ thống thiết bị kiểm tra, chẩn đoán tổng hợp ôtô của các hãng Brainbee (Italia), AHS (Đức); thiết bị thực hành, thí nghiệm về hệ thống phanh ABS, các động cơ đời mới sử dụng trên các dòng xe Toyota Altis, Toyota Camry, Lexus; các loại hộp số tự động, hộp số vô cấp của các hãng Toyota và Nissan; các thiết bị phục vụ công tác sửa chữa chung (GJ), sửa chữa thân vỏ xe ô tô (BP) sử dụng công nghệ sơn gốc nước hiện đại theo tiêu chuẩn của Toyota..
Sinh viên thực hành trên máy tiện CNC-JG 100
Sinh viên thực hành tại trung tâm T-TEP Đại học Sao Đỏ
          Bên cạnh đó, sinh viên được tổ chức đi 02 đợt, trải nghiệm và thực tập dài ngày tại các doanh nghiệp. Sinh viên hiểu được về công tác tổ chức hoạt động của doanh nghiệp, được hướng dẫn vận hành các loại thiết bị máy móc dùng trong doanh nghiệp để tích lũy kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn. Để tạo cơ hội cho những sinh viên xuất sắc có điều kiện phát triển chuyên môn, mở rộng quan hệ hợp tác trong đào tạo và nghiên cứu khoa học, nhiều chương trình trao đổi sinh viên với các trường đại học nước ngoài như Nhật Bản, Hàn Quốc và Đài Loan,… luôn được Nhà trường quan tâm đẩy mạnh.

Trường Đại học Sao Đỏ đẩy mạnh quan hệ hợp tác với các đối tác quốc tế
          Với định hướng của một trường đại học ứng dụng, trong thời gian tới Trường Đại học Sao Đỏ sẽ đẩy mạnh các mối quan hệ hợp tác sâu rộng và nồng ấm với doanh nghiệp, khai thác tốt trang thiết bị đào tạo, nâng cao kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của cộng đồng các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Tác giả bài viết: Bích Thuỷ

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây