TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ ba - 01/12/2020 11:52
  •  

Hội thảo khoa học: Nâng cao hiệu quả giáo dục trực tuyến các học phần lý luận chính trị Trường Đại học Sao Đỏ

          Mô hình giáo dục trực tuyến hiện nay đã đáp ứng xu thế hội nhập về giáo dục, đào tạo trong giai đoạn mới. Việt Nam đã đưa công nghệ thông tin vào công tác giảng dạy, đổi mới phương pháp dạy học, nâng cao chất lượng đào tạo trong các cấp học, bậc học. Năm 2020, trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, để thực hiện phòng chống dịch bệnh và đảm bảo tiến độ đào tạo, các cấp học đã thực hiện giảng dạy trực tuyến và mang lại kết quả bước đầu. Nhằm đánh giá kết quả đạt được đồng thời chỉ ra những hạn chế trong quá trình giảng dạy trực tuyến, ngày 28/11/2020, Khoa Giáo dục chính trị và thể chất, Trường Đại học Sao Đỏ đã tổ chức hội thảo khoa học: “Nâng cao hiệu quả giáo dục trực tuyến các học phần lý luận chính trị Trường Đại học Sao Đỏ”

TS. Phạm Thị Hồng Hoa – Trưởng khoa Giáo dục chính trị và Thể chất
chủ trì Hội thảo
          Chủ trì hội thảo TS. Phạm Thị Hồng Hoa – Trưởng khoa Giáo dục chính trị và Thể chất, tham dự hội thảo có đại diện phòng Quản lý khoa học & Hợp tác Quốc tế, Quản lý đào tạo, Công tác sinh viên, và toàn thể giảng viên khoa Giáo dục chính trị và Thể chất cùng đại diện sinh viên các khoa.

TS. Ngô Hữu Mạnh - Đại diện phòng Quản lý khoa học & Hợp tác Quốc tế phát biểu tại Hội thảo


TS. Phạm Văn Dự - Trưởng phòng Công tác sinh viên phát biểu tại Hội thảo


TS. Nguyễn Phương Tỵ - Đại diện phòng Quản lý đào tạo phát biểu tại Hội thảo
          Hội thảo đã nhận được các ý kiến đóng góp của các tác giả về việc nâng cao hiệu quả giáo dục trực tuyến các học phần lý luận chính trị tập trung vào ba vẫn đề lớn: Vai trò của giáo dục trực tuyến trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0; Đánh giá thực trạng của quá trình giảng dạy trực tuyến các môn lý luận chính trị của giảng viên và sinh viên tại Trường Đại học Sao Đỏ; Đề xuất những giải pháp góp phần nâng cao hiệu quả của giáo dục trực tuyến trong thời gian tới tại Trường Đại học Sao Đỏ.









Giảng viên và sinh viên đóng góp ý kiến tại Hội thảo
 
          Hội thảo đã nghe 12 ý kiến tham luận, đóng góp của các giảng viên, các đại biểu đại diện các đơn vị và các sinh viên tham dự xung quanh các vấn đề: Xây dựng bài giảng phù hợp với giảng dạy trực tuyến; Kiểm soát sinh viên trong giờ học; Kết hợp các hoạt động thảo luận nhóm; Xây dựng các câu hỏi trắc nghiệm trong bài giảng,… nhằm nâng cao hiệu quả giảng dạy trực tuyến các học phần lý luận chính trị.
         Kết luận hội thảo TS. Phạm Thị Hồng Hoa – Trưởng khoa Giáo dục chính trị và Thể chất đã nhấn mạnh các giải pháp để nâng cao hiệu quả giảng dạy trực tuyến: Lựa chọn nội dung trọng tâm của bài học để thiết kế bài giảng điện tử cho phù hợp; Tích hợp các phương pháp giảng dạy để bài giảng thêm sinh động, tạo hứng thú cho người học; Hướng dẫn sinh viên tra cứu tài liệu và tự học, tự nghiên cứu; Tăng cường sự kiểm tra giám sát sự hiện diện của sinh viên trong lớp học thông qua phần mềm công nghệ…

Giảng viên và sinh viên chụp ảnh lưu niệm tại Hội thảo
 
          Hội thảo thành công tốt đẹp, trong thời gian tới khoa Giáo dục chính trị và Thể chất sẽ thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả giảng dạy, góp phần vào việc nâng cao chất lượng đào tạo của Trường Đại học Sao Đỏ.
 
 





 

Tác giả bài viết: Bích Thủy

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây