TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ bảy - 30/12/2017 11:43
  •  

Chương trình giao lưu sinh viên với công tác phòng, chống ma tuý

      Nhằm trang bị cho sinh viên những kiến thức về phòng, chống ma túy, qua đó giúp sinh viên nhận thức được tác hại và có biện pháp phòng, chống ma túy, ngày 29/12/2017, Trường Đại học Sao Đỏ phối hợp với Cục tham mưu cảnh sát Bộ Công an, vụ Công tác học sinh sinh viên – Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Chương trình Giao lưu sinh viên với công tác phòng, chống ma túy.
 
Đại tá Tạ Đức Ninh – Trưởng phòng thường trực phòng chống ma túy Tổng cục cảnh sát Bộ Công an phát biểu tại chương trình giao lưu
      Dự buổi giao lưu có Đại tá Tạ Đức Ninh – Trưởng phòng thường trực phòng chống ma túy Tổng cục cảnh sát Bộ Công an, TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Sao Đỏ, cùng các đồng chí cán bộ văn phòng thường trực phòng chống tội phạm, vụ Công tác học sinh, sinh viên , các thầy cô giáo cùng đông đảo sinh viên nhà trường.
Đại tá Tạ Đức Ninh chia sẻ với sinh viên những kiến thức về ma túy và các biện pháp phòng, chống ma túy
      Tại chương trình giao lưu, sinh viên đã được nghe Đại tá Tạ Đức Ninh – Trưởng phòng thường trực phòng chống ma túy Tổng cục cảnh sát Bộ Công an trao đổi thông tin và những kiến thức cơ bản về ma túy. Đại tá nhấn mạnh, đã từ lâu, ma túy là vấn đề nhức nhối trong đời sống cộng đồng của nhiều quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam, nhiều năm qua, Đảng và Nhà nước ta đã có nhiều chủ trương, biện pháp đấu tranh với tội phạm ma túy và đã đạt được kết quả quan trọng, bước đầu kiềm chế được mức độ gia tăng. Tuy nhiên, nguy cơ gia tăng và bùng phát tệ nạn còn cao. Hậu quả của ma túy đối với cá nhân, gia đình và xã hội hết sức nặng nề. Một trong những nguyên nhân làm cho ma túy có thể kéo con người vào vòng xoáy của tội ác là do thiếu hiểu biết về ma túy. Chính vì vậy, để phòng, chống ma túy một cách hiệu quả, bản thân mỗi người, đặc biệt là giới trẻ cần trang bị cho mình sự hiểu biếtnhững kiến thức cơ bản về ma túy để có các biện pháp phòng, chống ma túy.
Sinh viên nhà trường giao lưu với Đại tá Tạ Đức Ninh
      Thông qua những chia sẻ của Đại tá Tạ Đức Ninh, các bạn sinh viên cùng giao lưu, đặt câu hỏi và được đại tá giải đáp những thắc mắc, đồng thời cung cấp thông tin về phòng chống ma túy để sinh viên có hiểu biết đúng đắn về vấn đề này; trang bị kỹ năng giải quyết các vấn đề, tình huống xảy ra trong cuộc sống trước sự đa dạng, phức tạp của ma túy. Từ đó, giúp sinh viên hiểu biết về ma túy và trở thành những tuyên truyền viên tích cực giúp bản thân và mọi người phòng tránh, không sa vào tệ nạn ma túy. 
Tiểu phẩm tuyên truyền về tác hại của ma túy do sinh viên nhà trường biểu diễn
      Chương trình giao lưu diễn ra sôi nổi, ấn tượng các bạn sinh viên nhà trường đã được nghe những tiết mục văn nghệ đặc sắc và tiểu phẩm tuyên truyền về tác hại của ma túy. Tiểu phẩm đưa ra một thông điệp ý nghĩa: Tuổi trẻ Trường Đại học Sao Đỏ nói không với ma túy.

TS Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại chương trình giao lưu
 
Đại tá Tạ Đức Ninh chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện Ban Giám hiệu và sinh viên nhà trường
      Tại chương trình giao lưu, TS Nguyễn Thị Kim Nguyên– Phó Hiệu trưởng nhà trường phát biểu cảm ơn đến Đại tá Tạ Đức Ninh đã chia sẻ những thông tin bổ ích với sinh viên nhà trường.Thông qua chương trình đã giúp các em có thêm kiến thức và biện pháp phòng chống tệ nạn ma túy xâm nhập học đường, đồng thời có ý thức tuyên truyền sâu rộng về các biện pháp phòng chống ma túy đối với các bạn cùng trang lứa cũng như trong cộng đồng. 
Một số hình ảnh trong chương trình giao lưu:





Các tiết mục văn nghệ đặc sắc đan xen trong chương trình giao lưu

Tác giả bài viết: Thanh Lan

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây