TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ tư - 03/01/2018 10:49
  •  

Câu lạc bộ Thiện nguyện "tay chung tay" Trường Đại học Sao Đỏ - kết nối những trái tim tình nguyện

          Với nhiều chương trình hoạt động mang tính nhân văn sâu sắc đối với cộng đồng, Câu lạc bộ Thiện nguyện “tay chung tay” Trường Đại học Sao Đỏ đã góp phần thắp lên “ánh sáng” cho những cuộc đời, số phận không may trong xã hội, là nơi kết nối những trái tim tình nguyện.
          Câu lạc bộ Thiện nguyện “tay chung tay” Trường Đại học Sao Đỏ được thành lập ngày 15 tháng 01 năm 2010, tiền thân là nhóm Thiện nguyện "tay chung tay" Trường Đại học Sao Đỏ. Ngày 15/01/2014 nhóm chính thức đổi tên thành Câu lạc bộ Thiện nguyện "tay chung tay" Trường Đại học Sao Đỏ, hoạt động dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Hội sinh viên Nhà trường. Ngay từ những ngày đầu thành lập, Câu lạc bộ đã đặt ra tôn chỉ hành động đó là: Mang nhiệt huyết, tấm lòng thiện nguyện của tuổi trẻ Trường Đại học Sao Đỏ tới những người, những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội.
Câu lạc bộ Thiện nguyện “tay chung tay” giao lưu và dạy học cho các em học sinh
tại Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Hải Dương
          Sau 8 năm hoạt động, Câu lạc bộ Thiện nguyện “tay chung tay” là nơi hội tụ những sinh viên nhiệt huyết, tình nguyện với mong muốn góp sức, chung tay đem lại những điều tốt đẹp đến với cộng đồng. Tuy vẫn còn nhiều chông gai, khó khăn nhưng với sự cố gắng, quyết tâm, cùng nhau vượt qua, các thành viên trong câu lạc bộ đã làm được nhiều việc có ích, đem lại nụ cười, tình yêu thương cho những mảnh đời kém may mắn trong xã hội, xứng đáng với sự tin tưởng của Đoàn – Hội cũng như Nhà trường.
          Hàng quý, các thành viên Câu lạc bộ Thiện nguyện tổ chức nấu cháo từ thiện, phát miễn phí cho các bệnh nhân ở bệnh viện phong Hoàng Tiến (Chí Linh – Hải Dương), thường xuyên thăm hỏi, động viên, giúp đỡ những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, tham gia các hoạt động văn nghệ, tổ chức noel cho bệnh nhân tại bệnh viện phong Hoàng Tiến (Chí Linh – Hải Dương). Bên cạnh đó, các thành viên Câu lạc bộ Thiện nguyện "tay chung tay" Trường Đại học Sao Đỏ cũng tham gia nhiều hoạt động khác như: hoạt động tình nguyện giúp chùa Diêm Quang – Bắc Ninh trong các khoá tu và các ngày lễ lớn; tham gia hành trình đỏ ở Thành phố Hà Nội; Giờ trái đất tại Bắc Ninh; Bóc biển quảng cáo và dọn vệ sinh quanh khu vực trường Đại học Sao Đỏ; Thường xuyên giao lưu với các đội nhóm trong và ngoài trường như tuổi trẻ Bắc Ninh, SOS Hải Phòng, thanh niên vận động hiến máu tỉnh Hải Dương. Tổ chức chương trình thắp nến tri ân tại nghĩa trang liệt sĩ địa phương, thăm hỏi tặng quà và giúp đỡ các gia đình có công với cách mạng tại địa phương…
Một số hoạt động của Câu lạc bộ Thiện nguyện “tay chung tay” chung sức vì cuộc sống cộng đồng
           Các thành viên Câu lạc bộ Thiện nguyện “tay chung tay” thường xuyên tham gia hỗ trợ các y bác sĩ chăm sóc các cụ đang an dưỡng tại đây. Tổ chức giao lưu, trò chuyện, dạy cho các em bé có hoàn cảnh khó khăn học, dọn vệ sinh môi trường, làm bánh chưng, làm mứt tết, tổ chức các chương trình giao lưu văn nghệ, vui tết trung thu cho các em tại Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Hải Dương.
Các thành viên Câu lạc bộ tham gia thiện nguyện tại chùa Diêm Quang – Quế Võ – Bắc Ninh
          Em Ngô Đình Tùng, chủ nhiệm Câu lạc bộ Thiện nguyện "tay chung tay" Trường Đại học Sao Đỏ chia sẻ: “ Trong thời gian tới, ngoài các hoạt động truyền thống như tổ chức các chương trình noel, vui tết trung thu, giao lưu văn hoá văn nghệ tại Trung tâm nuôi dưỡng và bảo trợ xã hội tỉnh Hải Dương và bệnh viện Phong Chí Linh, Câu lạc bộ Thiện nguyện "tay chung tay" còn tham gia cùng Hội thanh niên vận động hiến máu tỉnh Hải Dương trong các hoạt động hiến máu nhân đạo; giúp đỡ chùa Diêm Quang trong lễ vu lan và các dịp Lễ, Tết…”
          Tiếp nối truyền thống của các thế hệ sinh viên đi trước với mong muốn được chia sẻ, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, đem lại tình yêu thương và sưởi ấm những trái tim cô đơn cho những mảnh đời bất hạnh, các thành viên Câu lạc bộ Thiện nguyện "tay chung tay" Trường Đại học Sao Đỏ luôn mang trong mình bầu nhiệt huyết của tuổi trẻ, đem những trái tim yêu thương để sưởi ấm trái tim yêu thương, góp phần xoá bỏ định kiến đối với những bệnh nhân mắc các căn bệnh hiểm nghèo, giúp cho mọi người xích lại gần nhau hơn.

Tác giả bài viết: Hoàng Huyền

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây