TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ ba - 26/12/2017 12:49
  •  

Chung kết cuộc thi “Con đường di sản”

          Nhằm tạo sân chơi trí tuệ, bổ ích để sinh viên thể hiện khả năng hiểu biết về các di sản văn hóa của Việt Nam, qua đó khơi dậy và nâng cao tình yêu quê hương đất nước, lòng tự hào dân tộc. Tối ngày 25/12/2017, Khoa Du lịch và Ngoại ngữ - Trường Đại học Sao Đỏ tổ chức chung kết cuộc thi “Con đường di sản”.
          Tham dự có NGND.TS Đinh Văn Nhượng – Hiệu trưởng, TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn trường, trưởng các đơn vị phòng, khoa, giảng viên Khoa Du lịch và Ngoại ngữ cùng đông đảo sinh viên nhà trường đến cổ vũ cho cuộc thi. Ban giám khảo cuộc thi là các đồng chí đến từ ban quản lý di tích thị xã Chí Linh: Đồng chí Bùi Thị Miên – Phó trưởng ban quản lý di tích, trưởng ban giám khảo; đồng chí Nguyễn Thị Tuyết Nhung, đồng chí Phan Minh Đức – cán bộ ban quản lý di tích - thành viên Ban giám khảo.
TS. Nguyễn Đăng Tiến – Trưởng Khoa Du lịch và Ngoại ngữ phát biểu khai mạc đêm chung kết
          Trải qua vòng sơ khảo, Ban tổ chức đã lựa chọn được 4 đội tuyển xuất sắc nhất tham gia thi vòng chung kết. Trước khi đến với đêm chung kết, các đội thi đã được thực địa và khám phá tại khu di tích Côn Sơn – Kiếp Bạc, lựa chọn chủ đề của cuộc thi qua đó thể hiện giá trị nổi bật của các di sản văn hóa. Tham gia đêm chung kết, các đội phải trải qua 3 phần thi: Phần chào hỏi giới thiệu các thành viên trong đội thông qua hình thức nghệ thuật, sân khấu hóa gắn với văn hóa các vùng miền: Khoa Điện tử tin học thể hiện văn hóa vùng Tây Nguyên, Khoa Du lịch và Ngoại ngữ gắn với văn hóa miền Nam, Khoa Thực phẩm và Hóa học thể hiện văn hóa miền Bắc, Khoa Kinh tế thể hiện văn hóa miền Trung; Phần thi hiểu biết các đội thể hiện sự hiểu biết về các di sản tiêu biểu ở Việt Nam bằng cách mở các tấm ghép để tìm bức hình chìa khóa; Phần thi tài năng các đội thể hiện năng khiếu của mình thông qua các loại hình văn hóa nghệ thuật đại diện cho từng vùng miền.

Các đội tuyển trong phần thi chào hỏi giới thiệu các thành viên
Các đội tuyển trong phần thi hiểu biết

Các đội tuyển trong phần thi tài năng
          Trải qua 3 phần thi với những màn chào hỏi đầy hài hước, sáng tạo; những tài năng vượt trội về ca, múa, hát; những hiểu biết sâu sắc không kém phần trí tuệ về các di sản văn hóa của dân tộc, các đội tuyển đã nhận được sự cỗ vũ nhiệt tình từ khán giả. Kết quả, với số điểm 88,74 đội tuyển Khoa Du lịch và Ngoại ngữ đã đạt giải Nhất cuộc thi, giải Nhì được trao cho Khoa Thực phẩm và Hóa học và giải Ba thuộc về Khoa Điện tử - Tin học và Khoa Kinh tế. Ngoài ra các nhà tài trợ cũng đã trao giải cho đội tuyển Khoa Du lịch và Ngoại ngữ có phần thi tài năng hay nhất, Khoa Thực phẩm và Hóa học có phần chào hỏi hay nhất. 

Đ/c Bùi Thị Miên –Trưởng ban giám khảovà đ/c Phạm Văn Dự - Trưởng phòng CTSV    
trao giải cho đội đạt giải Ba

TS. Nguyễn Đăng Tiến –Trưởng khoa DL&NNtrao giải cho đội đạt giải Nhì
TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Hiệu trưởng trao giải cho đội đạt giải Nhất cuộc thi
Ban tổ chức chụp ảnh lưu niệm cùng 4 đội tuyển tham gia cuộc thi

Tác giả bài viết: Bích Thủy

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây