TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ sáu - 30/11/2018 10:01
  •  

Chương trình đồng hành cùng robocon 2019

          Cuộc thi sáng tạo Robot Việt Nam hằng năm là sân chơi bổ ích, sáng tạo, thắp sáng niềm đam mê nghiên cứu khoa học của sinh viên các trường Đại học, Học viện, Cao đẳng và Trung cấp thuộc khối kỹ thuật trong toàn quốc. Năm 2019, là năm thứ 18 cuộc thi đã diễn ra và Mông Cổ là Quốc gia đăng cai tổ chức với thông điệp “Chia sẻ kiến thức”. Trường Đại học Sao Đỏ tham gia cuộc thi Robocon Việt Nam từ năm 2006, và năm 2019 là năm thứ 14 Nhà trường có đội tuyển Robocon tham gia cuộc thi. Qua mỗi lần thi Robocon, Trường Đại học Sao Đỏ đã khẳng định vị thế của mình trong khu vực phía Bắc và toàn quốc. Năm 2019 tỉnh Hải Dương vinh dự là đơn vị đăng cai tổ chức vòng chung kết Robocon toàn quốc, các đội tuyển Robocon Trường Đại học Sao Đỏ xác định là đội chủ nhà của sân chơi này đồng thời đây là cơ hội để đội tuyển Robocon Nhà trường chinh phục đỉnh cao ở cuộc thi tri thức.
          Với mong muốn nhận được nhiều sự quan tâm, ủng hộ cả về mặt vật chất lẫn tinh thần của các thầy cô giáo, các bạn sinh viên, các doanh nghiệp và các nhà hảo tâm. Sự hưởng ứng tích cực của các cá nhân, đơn vị sẽ là động lực to lớn giúp các đội tuyển của Nhà trường tiếp tục khẳng định tên tuổi, Trường Đại học Sao Đỏ đã phát động “Chương trình đồng hành cùng Robocon 2019”
          Tham dự chương trình: Về phía tỉnh Đoàn có đồng chí Trịnh Ngọc Anh - Phó Bí thư tỉnh Đoàn – Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Hải Dương; về phía các đơn vị doanh nghiệp tài trợ có lãnh đạo các công ty: Công ty cổ phần NTC Toàn cầu, Công ty cổ phần bia Hà Nội – Hải Dương, Tập đoàn An Phát, Ban hợp tác nhân lực quốc tế, Công ty cổ phần Cơ điện Bình Dương; Về phía đơn vị truyền thông có Đài truyền hình Hải Dương, Đài phát thanh và Truyền hình thị xã Chí Linh, Trang truyền thông Chí Linh 24h; Về phía Trường Đại học Sao Đỏ có NGND. TS Đinh Văn Nhượng - Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Nhà trường, các đồng chí trong Ban thường vụ Đảng ủy, Ban Giám hiệu và đông đảo cán bộ giảng viên, sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ.
1
TS. Đỗ Văn Đỉnh – Trưởng phòng Khoa học công nghệ và Hợp tác quốc tế
Báo cáo kết quả phong trào sáng tạo Robot của sinh viên Nhà
          Tại buổi phát động TS. Đỗ Văn Đỉnh – Trưởng phòng Khoa học công nghệ và Hợp tác quốc tế báo cáo kết quả phong trào sáng tạo Robot của sinh viên Nhà trường trong những năm qua. Theo đó từ năm 2008 đến nay Nhà trường đều có đội tuyển Robot lọt vào vòng chung kết toàn quốc và là 1 trong 5 trường có phong trào Robocon mạnh toàn quốc, duy trì được thành tích liên tục có mặt ở Vòng chung kết. Đội tuyển Robot nhà trường đã 02 lần lọt vào vòng 08 đội mạnh toàn quốc ở các năm 2010, 2013 và được Ban tổ chức trao giải thưởng ý tưởng sáng tạo.
          Song hành cùng cuộc thi sáng tạo Robot Việt Nam, từ năm 2010 đến 2014 Ban tổ chức cuộc thi trưng bày sản phẩm sáng tạo (gọi là Robot Techshow), hằng năm Nhà trường có 01 đến 02 sản phẩm được Ban tổ chức lựa chọn trưng bày tại vòng chung kết Robocon và năm 2013 sản phẩm sáng tạo “Robot vớt rác” đã đạt giải Ba của Ban tổ chức.
          Hoạt động Robocon nhà trường đã gây được tiếng vang trong xã hội và các tầng lớp nhân dân. Nhiều tập thể, cá nhân biết và hiểu về mái Trường Trường Đại học Sao Đỏ thông qua phong trào sáng tạo Robot (khi nhắc đến Đại học Sao Đỏ là kể tới phong trào Robocon). Thông qua hoạt động này chất lượng đào tạo được nâng lên, uy tín và thương hiệu nhà trường được giữ vững.
2
NGƯT.TS Vũ Quang Thập – Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại buổi phát động
          Phát biểu tại chương trình NGUT. TS. Vũ Quang Thập - Phó Hiệu trưởng  Trường Đại học Sao Đỏ khẳng định, với sự hưởng ứng tích cực của các cá nhân, đơn vị trong toàn trường sẽ là động lực to lớn giúp các đội tuyển của Nhà trường có cơ hội khẳng định tên tuổi, được sáng tạo, được tham gia thử thách và giành được những giải thưởng lớn khi Robocon lần đầu tiên được tổ chức tại Tỉnh Hải Dương năm 2019.
3
Đồng chí Nguyễn Danh Đạo – Bí thư Đoàn trường phát biểu tại buổi phát động
          Thay mặt cho tuổi trẻ Nhà trường đồng chí Nguyễn Danh Đạo – Bí thư Đoàn trường cho biết việc hỗ trợ sinh viên tham gia cuộc thi Robotcon Việt Nam là một trong những nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên, lâu dài. Ngoài tình yêu, niềm đam mê sáng tạo của các bạn sinh viên, sự quan tâm, định hướng của Ban giám hiệu nhà trường, thì sự ủng hộ về vật chất, tinh thần của Công đoàn, Đoàn thanh niên, thầy cô giáo và sinh viên nhà trường đóng vai trò rất quan trọng trong thành công của hoạt động Robocon.
4
Sinh viên Phạm Khắc Nam đại diện cho các sinh viên
tham gia sáng tạo Robocon 2019 phát biểu tại buổi phát động
          Đại diện cho các sinh viên tham gia cuộc thi Robocon năm 2019, sinh viên Phạm Khắc Nam, lớp 06 CK1 cho biết, tham gia cuộc thi sáng tạo Robot là con đường để mỗi sinh viên tiếp cận với khoa học công nghệ, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, rèn luyện kỹ năng, thắp sáng và nuôi dưỡng ý tưởng sáng tạo, niềm đam mê khoa học kỹ thuật.
5
NGND. TS Đinh Văn Nhượng – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng trao giấy chứng nhận
cho các tập đoàn, doanh nghiệp đồng hành cùng Robocon Trường Đại học Sao Đỏ 2019
6
NGND. TS Đinh Văn Nhượng – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng (người đứng thư 5 từ phải sang)
cùng các thầy cô trong Ban Giám hiệu chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo các tập đoàn, doanh nghiệp
đồng hành cùng Robocon Trường Đại học Sao Đỏ 2019
7
 
8
9
Ban Giám hiệu, Cán bộ, viên chức ủng hộ hoạt động sáng tạo Robocon 2019
           Với sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường, các tổ chức đoàn thể, cá nhân và đặc biệt là các doanh nghiệp tài trợ, cùng với những nỗ lực, cố gắng hết mình của sinh viên trong trường, chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng các đội Robocon của Trường Đại học Sao Đỏ sẽ đạt được những thành tích cao hơn nữa tại cuộc thi năm 2019
 

 

 
Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây