TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ ba - 26/11/2019 08:03
  •  

Chàng sinh viên đam mê tự động hóa và hăng hái hoạt động phong trào

Là một trong những sinh viên có niềm đam mê kỹ thuật, tích cực tham gia các hoạt động phong trào, chàng trai nhỏ nhắn, nhanh nhẹn, thông minh, năng động đã để lại trong tôi ấn tượng tốt đẹp ngay từ lần gặp đầu tiên. Đó là Nguyễn Đức Thụ, sinh viên lớp DK7 – KTĐK&TĐH, đội phó Đội thanh niên xung kích Trường Đại học Sao Đỏ, đội trưởng Đội thanh niên xung kích Điện.
            Quyết tâm phấn đấu trở thành kỹ sư Tự động hóa giỏi
          Sinh ra và lớn lên tại Đông Triều, Quảng Ninh, bố mẹ Thụ đều là công nhân Công ty cổ phần Viglacera Đông Triều. Ngay từ khi còn nhỏ, Nguyễn Đức Thụ đã tự lập và sớm ý thức được mình cần phải học giỏi để không phụ lòng mong mỏi của bố mẹ và là tấm gương cho em gái noi theo. Chính vì vậy, Thụ luôn cố gắng trong học tập và luôn có thành tích học tập tốt trong những năm học THPT. Tốt nghiệp THPT, được sự định hướng của bố mẹ, Nguyễn Đức Thụ đã chọn học ngành Kỹ thuật điều khiển & Tự động hóa của Trường Đại học Sao Đỏ để thực hiện ước mơ trở thành kỹ sư Tự động hóa trong tương lai.
Sinh viên Nguyễn Đức Thụ lớp DK7 – KTĐK&TĐH
          Nguyễn Đức Thụ chia sẻ: “Bố mẹ em đã tìm hiểu rất kỹ về xu thế, nhu cầu nguồn nhân lực trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và hội nhập quốc tế. Hiện nay, các khu công nghệ cao, khu công nghiệp, các nhà máy sản xuất hiện đại với những dây truyền tự động hóa hiện đại đã đưa vào sản xuất, vì vậy sẽ rất cần nguồn nhân lực chất lượng cao có chuyên môn về điều khiển và tự động hóa để làm chủ các dây truyền sản xuất đó. Biết em đam mê kỹ thuật từ nhỏ, bố mẹ đã định hướng cho em theo học ngành Kỹ thuật điều khiển và Tự động hóa tại Trường Đại học Sao Đỏ vừa để thỏa mãn niềm đam mê của em, vừa nắm bắt theo xu hướng của thời đại”.
Sinh viên Nguyễn Đức Thụ (đứng thứ 2 từ trái qua) tham gia tình nguyện
trong mùa lễ hội truyền thống Côn Sơn
           Thụ cho biết: Những năm tháng học tập tại Trường Đại học Sao Đỏ đã để lại trong em nhiều ấn tượng tốt đẹp. Các thầy cô giáo khoa Điện luôn quan tâm, gần gũi, chỉ bảo chúng em rất nhiệt tình. Nhà trường không chỉ đào tạo cho chúng em về lý thuyết mà còn đặc biệt chú trọng đến thực hành nâng cao tay nghề cho sinh viên, tạo cho chúng em tiền đề vững chắc để có một công việc ổn định sau khi ra trường. Nơi đây đã nuôi dưỡng và thúc đẩy niềm đam mê kỹ thuật trong em, chắp cánh cho ước mơ trở thành kỹ sư Tự động hóa giỏi trong tương lai”.
Sinh viên Nguyễn Đức Thụ (người ngồi đầu tiên) trong giờ thực hành
          Để nâng cao kiến thức chuyên môn các ngành học, ngoài giờ lên lớp, Nguyễn Đức Thụ luôn dành một khoảng thời gian để tự học, tự nghiên cứu tài liệu ở nhà. Em thường xuyên lên mạng tìm hiểu và cập nhật thêm kiến thức mới về chuyên ngành của mình. Nhờ sự cố gắng nỗ lực của bản thân, Nguyễn Đức Thụ luôn có thành tích học tập tốt, luôn được bạn bè trong lớp, trong khoa quý mến.
kiep bac
Sinh viên Nguyễn Đức Thụ (đứng thứ 5 từ phải qua) tham gia tình nguyện
trong mùa lễ hội truyền thống Côn Sơn – Kiếp Bạc
            Thủ lĩnh trong các hoạt động phong trào
          Hiện đang là sinh viên năm thứ 4, Thụ đã đúc rút cho mình rất nhiều kinh nghiệm trong học tập cũng như việc tham gia các hoạt động phong trào của Nhà trường. Tự nhận mình là con người thích tham gia các công việc tình nguyện xã hội, Thụ dành một phần thời gian đáng kể tham gia hoạt động Đoàn, Hội của Nhà trường.
Nguyễn Đức Thụ cùng các thành viên Đội thanh niên xung kích Trường Đại học Sao Đỏ tham gia tình nguyện tiếp sức mùa thi năm 2019
          Là đội phó Đội thanh niên xung kích Trường Đại học Sao Đỏ, đội trưởng Đội thanh niên xung kích khoa Điện, Nguyễn Đức Thụ luôn năng động, nhiệt tình, hết mình với phong trào của khoa và Nhà trường. Với vai trò thủ lĩnh, Nguyễn Đức Thụ đã dẫn dắt Đội thanh niên xung kích Trường Đại học Sao Đỏ và Đội xung kích Điện ngày càng phát triển, trở thành lực lượng nòng cốt không chỉ thực hiện các công việc tình nguyện tại chỗ như: vệ sinh môi trường, tiếp sức đến trường, mùa hè xanh… mà còn tổ chức các chương trình thiện nguyện, hiến máu tình nguyện, tham gia giữ gìn an ninh, trật tự, đảm bảo an toàn giao thông tại di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc trong mùa lễ hội..., các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao của các khoa và Nhà trường. Thụ chia sẻ: “Tham gia Đội thanh niên xung kích giúp em rèn luyện các kỹ năng như: kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giao tiếp - ứng xử, kỹ năng tư duy sáng tạo,... Thông qua các hoạt động phong trào không chỉ góp phần rèn luyện kỹ năng mềm mà còn nâng cao nhận thức và bản lĩnh chính trị, đạo đức, lối sống, giáo dục lý tưởng cách mạng, truyền thống của dân tộc cho sinh viên chúng em. Sau hơn 3 năm tham gia hoạt động Đoàn, Hội em thấy bản thân trưởng thành hơn rất nhiều và tích lũy được nhiều kinh nghiệm, kỹ năng cho bản thân để có thể tự tin đáp ứng mọi yêu cầu công việc sau khi ra trường”.
 
Sinh viên Nguyễn Đức Thụ tham gia tình nguyện tại chương trình
“Một ngày làm sinh viên năm 2019”
          Khi được hỏi về những dự định của em sau khi tốt nghiệp, Thụ không ngần ngại chia sẻ: “Ngoài việc tiếp tục học tập nâng cao kiến thức cho bản thân, em vẫn sẽ dành nhiều thời gian cho hoạt động phong trào, các hoạt động tình nguyện tại địa phương, tại công ty nơi em làm việc. Bởi em tham gia hoạt động phong trào bằng cả trái tim, niềm đam mê cháy bỏng và sức trẻ của mình với mong muốn cho đi thật nhiều, lan tỏa thật nhiều những giá trị yêu thương”.
 

Tác giả bài viết: Hoàng Huyền

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây