TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ ba - 28/11/2017 15:21
  •  

Khai giảng lớp định hướng cho sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ tham gia thực tập tại Nhật Bản trong 12 tháng

Trong nhiều năm qua, công tác tư vấn hỗ trợ việc làm cho sinh viên luôn được Đảng ủy, Ban Giám hiệu Trường Đại học Sao Đỏ quan tâm, chú trọng. Đặc biệt đối với sinh viên năm cuối, nhà trường thường xuyên tổ chức các buổi tư vấn hướng nghiệp cho sinh viên, tổ chức Hội chợ việc làm, Hội thảo tư vấn việc làm tạo cơ hội cho sinh viên được giao lưu, tiếp xúcvới các nhà tuyển dụng, giúp các em tìm được việc làm sau khi tốt nghiệp.

Với định hướng đó, phòng Hợp tác đào tạo và Xúc tiến việc làm, Trường Đại học Sao Đỏ đã có cuộc trao đổi với đại diện Công ty Cổ phần hợp tác Ja Việt về chương trình tổ chức cho sinh viên năm cuối đi thực tập tại Nhật Bản trong 12 tháng. Tại buổi trao đổi, ông Nguyễn Trung Kiên - Giám đốc Công ty Cổ phần hợp tác Ja Việt đã giới thiệu với sinh viên về Tập đoàn ô tô ISUZU (Nhật Bản) và vị trí làm việc tại đây; Hướng dẫn sinh viên khai sơ yếu lí lịch, khám sức khỏe... đồng thời tổ chức thi sơ tuyển cho sinh viên các ngành Điện, Ô tô và Cơ khí có nguyên vọng tham gia chương trình. Qua khám sơ tuyển, trên 50 sinh viên nhà trường tiếp tục được thi tuyển tay nghề: Lắp ráp thiết bị ô tô ISUZU và gia công cơ khí.

Ông Nguyễn Trung Kiên - Giám đốc Công ty Cổ phần hợp tác Ja Việt phát biểu tại lễ khai giảng

Ông Lê Tiến Sơn – Trưởng phòng Hợp tác đào tạo và Xúc tiến việc làm, Trường Đại học Sao Đỏ phát biểu tại lễ khai giảng

Để chuẩn bị tốt về khả năng giao tiếp bằng tiếng Nhật, đồng thời định hướng cho sinh viên tác phong, cách làm việc với người Nhật trước khi xuất cảnh học tập và làm việc tại Nhật Bản, chiều ngày 27/11/2017, Công ty Cổ phần hợp tác Ja Việt – Trung tâm đào tạo ngoại ngữ Ja Việt phối hợp với Trường Đại học Sao Đỏ tổ chức Khai giảng lớp định hướng cho sinh viên thực tập tại Nhật. Tại buổi khai giảng, đại diện Ban lãnh đạo Công ty Cổ phần hợp tác Ja Việt đã giới thiệu về văn hóa Nhật Bản, về công ty ISUZU (Nhật Bản), đồng thời khẳng định tầm quan trọng của việc học tại lớp định hướng này đối với mỗi thực tập sinh. Đây là bước khởi đầu và cũng là cơ hội của mỗi sinh viên trong quá trình làm việc tại đất nước Nhật Bản. Đại diện phía Trường Đại học Sao Đỏ, ông Lê Tiến Sơn, trưởng phòng Hợp tác đào tạo và Xúc tiến việc làm phát biểu và dặn dò sinh viên cần nỗ lực cố gắng hết mình trong thời gian học tập tại trường và tại Công ty Cổ phần hợp tác Ja Việt. Đây là điều kiện tốt nhất giúp sinh viên tự khẳng định mình trong quá trình học tập và cũng là cơ hội để khi ra trường các em sẽ được nhiều công ty lớn của Nhật Bản đón nhận với kỹ năng nghề giỏi và tác phong làm việc linh hoạt, khoa học của người Nhật.

23 sinh viên nhận lớp và thầy giáo chủ nhiệm

Sau Lễ khai giảng, sinh viên đã nhận lớp và thầy giáo chủ nhiệm, đồng thời được nghe thầy chia sẻ một số phương pháp, kỹ năng học tiếng Nhật tốt nhất, trong vòng 3 tháng, các em có thể giao tiếp được bằng tiếng Nhật một cách cơ bản để kỳ thực tập của mình tại Nhật Bản thành công.

Sinh viên quyết tâm học tập tốt để kỳ thực tập tại Nhật Bản thành công

Sinh viên chụp ảnh lưu niệm cùng Ban lãnh đạo, các thầy cô giáo - Công ty Cổ phần hợp tác Ja Việt và các chuyên viên phòng Hợp tác đào tạo và Xúc tiến việc làm, Trường Đại học Sao Đỏ

Dự kiến, sau khi khóa học kết thúc, đến đầu tháng 5/2018, sinh viên sẽ được xuất cảnh sang Nhật và làm việc tại Tập đoàn Ô tô ISUZU (Nhật Bản). Trong 12 tháng trải nghiệm, sinh viên sẽ được làm quen với môi trường làm việc năng động, trẻ trung, sáng tạo, có cơ hội phát triển năng lực của bản thân cùng mới mức lương thực tập thỏa đáng (từ 40-42 triệu/tháng). Kết thúc thời gian thực tập, sinh viên được nhận có giấy chứng nhận hoàn thành thực tập và có thể tiếp tục quay lại Nhật làm việc theo diện kỹ sư.

Tác giả bài viết: Thanh Lan

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây