TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ tư - 15/06/2022 16:46
  •  

Sôi nổi Hội thi tuyên truyền phòng, chống tác hại của thuốc lá năm 2022

Nhằm góp phần trang bị cho đoàn viên, thanh niên những kiến thức về Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá, đồng thời phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của đoàn viên, thanh niên trong việc tuyên truyền phòng, chống tác hại của thuốc lá, ngày 12/6/2022, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Hải Dương tổ chức Hội thi "Tuyên truyền phòng, chống tác hại của thuốc lá năm 2022" tại Trường Đại học Sao Đỏ. Đây cũng là một trong những hoạt động chào mừng Đại hội Đại biểu Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Hải Dương lần thứ XIV, hướng tới Đại hội Đoàn Toàn quốc lần thứ XII.
Sôi nổi Hội thi tuyên truyền phòng, chống tác hại của thuốc lá năm 2022
          





Các tiết mục văn nghệ mở đầu cho Hội thi

Đồng chí Nguyễn Hồng Sáng – Bí thư tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Hải Dương
 và NGƯT.TS Nguyễn Trọng Các - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch

Hội đồng Trường Đại học Sao Đỏ tặng hoa cho các đội tham gia Hội thi
          Dự Hội thi về phía Tỉnh đoàn có đồng chí Nguyễn Hồng Sáng – Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Hải Dương; về phía Trường Đại học Sao Đỏ có NGƯT.TS Nguyễn Trọng Các - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Sao Đỏ; các đồng chí trong Ban giám khảo: Đồng chí Vũ Đức Khoa – Trưởng phòng Khoa giáo, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Đồng chí Lê Thị Hải Hà – Phó trưởng khoa Truyền thông – Giáo dục sức khỏe, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương; TS. Phạm Thị Hồng Hoa – Trưởng khoa Giáo dục chính trị và thể chất, Trường Đại học Sao Đỏ và trên 300 sinh viên đến cổ vũ Hội thi.









Phần thi Lời chào của các đội
          Hội thi có sự tham gia của 5 đội tuyển: “Đội tuyển Môi trường trong lành” đến từ Tỉnh đoàn và 4 đội tuyển đến từ các liên khoa của Trường Đại học Sao Đỏ: “Đội tuyển NO-SMOKING” đến từ liên khoa Điện - May và Thời trang; “Đội tuyển Lá phổi xanh” đến từ liên khoa Du lịch và Ngoại ngữ - Thực phẩm Hóa học; “Đội tuyển Trái tim khỏe” đến từ liên khoa Công nghệ thông tin - Cơ khí; “Đội tuyển STRONG-SDU” đến từ liên khoa Ô tô - Kinh tế.

Các đội tham gia phần thi Tìm hiểu kiến thức







Các đội tham gia phần thi Việt Nam xanh
          Tham gia Hội thi các đội trải qua 4 phần thi: Lời chào đội tuyển; Tìm hiểu kiến thức; Việt Nam xanh; Thanh niên với môi trường không khói thuốc lá. Trong đó, phần thi “Lời chào đội tuyển” và “Việt Nam xanh” được các đội thi sân khấu hóa thông qua các tiểu phẩm, kịch kết hợp thơ, ca, hò, vè... Phần thi “Tìm hiểu kiến thức”, các đội tuyển trả lời câu hỏi liên quan đến Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá; những quy định cấm hút thuốc và xử lý vi phạm quy định về địa điểm cấm hút thuốc lá; tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe bản thân và người xung quanh; các bệnh liên quan đến thuốc lá… Phần thi thuyết trình “Thanh niên với môi trường không khói thuốc lá” và đưa ra các giải pháp góp phần phòng, chống tác hại của thuốc lá, xây dựng môi trường không khói thuốc lá.









Các đội tham gia phần thi thuyết trình
          Với sự chuẩn bị tích cực, công phu, các phần thi được các đội thể hiện đa dạng về nội dung; hình thức truyền tải phong phú… kiến thức liên quan đến Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá; đưa ra các ý tưởng, sáng kiến, giải pháp để giải quyết thực trạng xoay quanh vấn đề hút thuốc lá và tác hại của thuốc lá hiện nay. Kết quả, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho “Đội tuyển Lá phổi xanh”, giải Nhì cho “Đội tuyển Môi trường trong lành”, giải Ba cho “Đội tuyển NO-SMOKING” và giải Khuyến khích cho hai đội tuyển “Trái tim khỏe” và “STRONG-SDU”. Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng trao các giải: “Đội tuyển Trái tim khỏe” có lời chào xuất sắc nhất; “Đội Môi trường trong lành” có phần thi Việt Nam xanh xuất sắc nhất và “Đội Lá phổi xanh” có phần thi thuyết trình thuyết phục nhất.

Ban tổ chức trao giải Nhất cho đội Lá phổi xanh

Ban tổ chức trao giải Nhì cho đội Môi trường trong lành

Ban tổ chức trao giải Ba cho đội
NO-SMOKING

Ban tổ chức trao giải Khuyến khích cho đội
Trái tim khỏe và STRONG-SDU

Ban tổ chức trao giải cho các đội có lời chào xuất sắc nhất, đội có phần thi
Việt Nam xanh xuất sắc nhất và đội có phần thi thuyết trình thuyết phục nhất.

          Thông qua hội thi, đã tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho đoàn viên, thanh niên giúp các em phát huy tinh thần sáng tạo, góp phần xây dựng môi trường học đường không khói thuốc trong các trường học, cơ quan và toàn xã hội.


Ban tổ chức chụp ảnh lưu niệm cùng các đội tham gia Hội thi
 

 

 







 

Tác giả bài viết: Bích Thủy

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây