TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ bảy - 12/09/2020 16:47
  •  

Trường Đại học Sao Đỏ chào đón tân sinh viên Đại học hệ chính quy nhập học đợt 1 năm 2020

Trong hai ngày 11 và 12/09/2020, Trường Đại học Sao Đỏ tổ chức đón tân sinh viên Đại học hệ chính quy năm 2020 đến trường làm thủ tục nhập học.
      Để đảm bảo cho hai ngày đón tân sinh viên nhập học nhanh gọn, chính xác và an toàn sức khỏe phòng, chống dịch bệnh Covid -19, nhà trường đã chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất: Phun thuốc khử khuẩn tại khu vực đón sinh viên nhập học, ký túc xá và Trung tâm thực hành thực nghiệm các khoa, vệ sinh toàn bộ khuôn viên nhà trường; đăng tải danh sách nhà trọ đảm bảo đủ điều kiện sinh hoạt lên website, fanpage facebook để tân sinh viên lựa chọn.
      Ngay từ sáng sớm ngày 11/9/2020, tại khu vực cổng chính nhà trường, đông đảo cán bộ, giảng viên với không khí vui tươi, niềm nở chào đón tân sinh viên và thực hiện đo thân nhiệt, sát khuẩn tay, phát khẩu trang miễn phí cho phụ huynh và con, em trước khi vào phòng làm thủ tục nhập học.
Tân sinh viên và phụ huynh thực hiện khử khuẩn toàn thân, kiểm tra nhiệt độ, sát khuẩn tay ngay tại cổng trường trước khi vào làm thủ tục nhập học
      Trong không khí nhộn nhịp, phấn khởi của ngày nhập học, niềm vui khi trở thành tân sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ, đánh dấu sự kiện quan trọng khi bước chân vào giảng đường Đại học của mỗi tân sinh viên. Xen lẫn niềm vui và sự háo hức các tân sinh viên cũng hồi hộp, lo lắng khi bắt đầu một cuộc sống tự lập, xa nhà và môi trường học tập với thầy cô, bạn bè và kiến thức mới. Tân sinh viên Đặng Thị Huyền Mai – Quảng Ninh, thể hiện rõ niềm vui, phấn khởi khi làm xong thủ tục nhập học, em chia sẻ: “Em tìm hiểu về trường mình qua các anh chị khóa trước và trên facebook, thấy nhà trường có cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, em đã quyết định lựa chọn ngành Ngôn ngữ Trung Quốc để học tập. Lần đầu tiên đặt chân đến đây, em thấy rất vui và ấn tượng. Với sự đón tiếp chân thành, gần gũi của các thầy cô, thật sự bất ngờ khi bước chân vào phòng nhập học khi toàn bộ các phòng đều được lắp đặt điều hòa nhiệt độ và đầy đủ các phương tiện để học tập. Em cảm thấy rất yên tâm khi được học tập tại trường”.
Cán bộ, giảng viên hướng dẫn tân sinh viên và phụ huynh vào các phòng làm thủ tục nhập học
      Để việc nhập học đảm bảo sự giãn cách xã hội giúp tân sinh viên và người thân phòng, tránh dịch Covid-19, nhà trường đã chia thành 15 phòng nhận hồ sơ và làm thủ tục nhập học, cùng với đó là sự hướng dẫn nhiệt tình của cán bộ, giảng viên trong các khâu: Phát phiếu hướng dẫn quy trình nhập học, kiểm tra hồ sơ, giấy tờ cần thiết theo yêu cầu; tư vấn và đăng ký ở nội, ngoại trú;... giúp cho tân sinh viên và phụ huynh hoàn thành thủ tục nhập học nhanh gọn, thuận lợi. Sau khi làm xong thủ tục nhập học, anh Lê Văn Thành, phụ huynh của em Lê Văn Thăng đến từ Bắc Giang cho biết: “Tôi cảm thấy yên tâm khi lên tận trường để tìm hiểu nơi học, nơi ăn ở của cháu. Tôi thấy cơ sở vật chất của nhà trường rất đầy đủ, hiện đại, môi trường xanh, sạch, đẹp. Các thầy, cô rất chu đáo, tận tình hướng dẫn bố con tôi làm thủ tục và đăng ký ở nội trú. Tôi rất cảm ơn các thầy, cô và mong nhà trường sẽ quan tâm, dạy dỗ để các cháu có kiến thức vững vàng có công ăn việc làm sau khi tốt nghiệp”.
Các tân sinh viên làm thủ tục nhập học
      Xa gia đình, nhà trọ luôn là nỗi lo lớn đối với các bậc phụ huynh và tân sinh viên, đặc biệt là những sinh viên ở các tỉnh xa chưa tìm nhà trọ. Hiểu được những khó khăn này, nhà trường đã chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho sinh viên với các phòng kí túc xá chất lượng cao sạch, đẹp được trang bị điều hòa, bình nóng lạnh phục vụ tốt nhu cầu sinh hoạt của các em.
TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Hiệu trưởng nhà trường giới thiệu cơ sở vật chất cho sinh viên và phụ huynh trong ngày nhập học

Tân sinh viên đăng ký chỗ ở nội trú
     Với sự chuẩn bị chu đáo, sự đón tiếp nhiệt tình của cán bộ, giảng viên nhà trường, trong hai ngày 11-12/09/2020, các tân sinh viên đã hoàn thành thủ tục nhập học nhanh chóng, thuận lợi, tạo cho các em sự vui tươi, phấn khởi, tự tin đi trên con đường mình lựa chọn, tạo dựng hành trang vững chắc cho tương lai.
      Nhà trường tiếp tục nhận hồ sơ nhập học đối với thí sinh xét tuyển kết quả học tập Trung học phổ thông cho các chỉ tiêu còn lại.
Một số hình ảnh buổi nhập học của tân sinh viên: 
















Tác giả bài viết: Thanh Lan

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Cuộc thi tìm hiểu pháp luật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây