TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ ba - 15/09/2020 13:51
  •  

Những phẩm chất giúp sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ “ghi điểm” với nhà tuyển dụng

          Hiện nay, trong quá trình tuyển dụng, phát triển nhân sự, các doanh nghiệp ngày càng có nhiều đòi hỏi và yêu cầu khắt khe hơn. Ngoài "năng lực vượt trội", các kỹ sư, cử nhân cần phải có phẩm chất và tác phong công nghiệp.

         Trước đây, tất cả những gì các bạn trẻ cần trang bị cho mình khi bước chân vào môi trường doanh nghiệp là nền tảng kiến thức chuyên môn vững vàng và một phong thái tự tin, nhanh nhẹn. Ngày nay, với một cử nhân, kỹ sư hiện đại, điều đó vẫn quan trọng nhưng chưa đủ để khẳng định bản thân và phát triển không ngừng trong doanh nghiệp. Vậy, sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ đã được trang bị những gì để có một công việc ổn định và cơ hội thăng tiến trong tương lai?
         Bản lĩnh, chủ động và tự tin
         Bản lĩnh, chủ động và tự tin là những phẩm chất đầu tiên các bạn trẻ cần trang bị khi chuẩn bị bước vào doanh nghiệp. Sự chủ động giúp sinh viên nhanh chóng bắt nhịp được với môi trường công việc, xây dựng - phát triển các mối quan hệ và là “điểm cộng” để ghi điểm với nhà quản lý. Sự tự tin giúp các bạn trẻ có khả năng tự ra quyết định cho cuộc sống và công việc của mình; chấp nhận những thử thách mới trong công việc, cuộc sống để trưởng thành hơn.

Sinh viên Khoa Cơ khí thực hành tại Trung tâm thực hành thực nghiệm
phát triển kỹ năng nghề nghiệp
          Sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ ngay từ những ngày đầu vào trường đã được định hướng về tư duy, phương pháp và ý thức học tập tốt. Mỗi sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ đều chủ động học tập, tích lũy tri thức mới để rèn luyện bản lĩnh vững vàng, sự tự tin cho bản thân. Phương châm đào tạo “kiềng ba chân” giúp sinh viên SDU phát triển tối đa kiến thức – kỹ năng – trải nghiệm tạo nền tảng kiến thức chuyên môn vững vàng, trang bị những kỹ năng làm việc cần thiết và những kinh nghiệm thực tế quý báu ngay từ khi còn ngồi trên ghế giảng đường. Sinh viên ra trường không bị bỡ ngỡ, có thể tự tin ứng tuyển vào bất cứ cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp nào và không phải đào tạo lại.

Sinh viên Khoa Điện thực hành tại Trung tâm thực hành thực nghiệm
phát triển kỹ năng nghề nghiệp
          Ngoại ngữ, kỹ năng mềm – chìa khóa của sự thành công
         Trong xu hướng toàn cầu hóa, tầm quan trọng của tiếng Anh và kỹ năng mềm là không thể phủ nhận. Tiếng Anh không chỉ là công cụ giao tiếp mà còn là yêu cầu bắt buộc tại các tập đoàn lớn, đặc biệt là công ty có vốn đầu tư nước ngoài, đa quốc gia. Kỹ năng mềm không chỉ cần thiết trong cuộc sống mà còn là tiêu chí tuyển dụng vô cùng quan trọng của doanh nghiệp, bởi nó phản ánh việc người lao động có thể hòa nhập được với môi trường làm việc và đạt được hiệu suất công việc cao nhất hay không.



Sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ trong giờ học tiếng Anh
          Hiểu rõ tầm quan trọng đó, Trường Đại học Sao Đỏ đặc biệt coi trọng việc đào tạo ngoại ngữ và kỹ năng mềm cho sinh viên. Nhà trường áp dụng chương trình chuẩn đầu ra tiếng Anh và cũng là một trong những trường đại học đầu tiên đưa bộ môn kỹ năng mềm vào đào tạo chính khóa với các kỹ năng nhận thức, khai thác và quản lý bản thân; kỹ năng giao tiếp; thuyết trình; làm việc nhóm; đàm phán, giải quyết vấn đề và ra quyết định… giúp sinh viên trang bị những kỹ năng mềm cần thiết phục vụ cho công việc và cuộc sống.
         Sáng tạo, năng động và đột phá
       Sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ đều hiểu rằng, kiến thức được học ở trường là nền tảng cơ bản còn bản thân mỗi người luôn phải tự khám phá, học hỏi từ môi trường xung quanh để phát triển và hoàn thiện mỗi ngày. Chính vì vậy, sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ luôn nỗ lực sáng tạo, năng động học hỏi để hoàn thiện bản thân phục vụ tốt nhất yêu cầu của công việc.
        Ghi nhận từ các nhà tuyển dụng, bên cạnh kiến thức chuyên môn, thái độ làm việc cầu thị, sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ được đánh giá rất cao ở tinh thần sáng tạo, năng động trong công việc. Thực tế hiện nay, phẩm chất này còn được đánh giá cao hơn cả năng lực chuyên môn bởi trong thời đại team work, sức mạnh của một công ty được tạo thành từ năng lực của những nhóm cộng tác với sự sáng tạo vượt trội.



Sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ phỏng vấn tuyển dụng cùng các doanh nghiệp
          Với những phẩm chất đáng quý và kỹ năng nghề nghiệp vượt trội, sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ được các nhà tuyển dụng đánh giá cao với tỷ lệ trên 90% có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp, đặc biệt các ngành Ngôn ngữ Trung Quốc, Công nghệ kỹ thuật cơ khí, Công nghệ thông tin,… 100% sinh viên có việc làm ngay khi tốt nghiệp.
         Với những ưu điểm nổi bật mà không phải sinh viên của trường đại học nào cũng có: kinh nghiệm thực tế vững vàng, tinh thần chủ động học hỏi và khả năng thích ứng tốt, sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ đang là lựa chọn uy tín của cộng đồng các doanh nghiệp trong cả nước.
 
 
 
 
 

Tác giả bài viết: Bích Thủy

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Cuộc thi tìm hiểu pháp luật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây