TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ hai - 15/08/2022 17:08
  •  

Hội thảo chuyên đề giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống và khơi dậy khát vọng cống hiến cho thanh niên Trường Đại học Sao Đỏ

Hội thảo chuyên đề giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống và khơi dậy khát vọng cống hiến cho thanh niên Trường Đại học Sao Đỏ
          Tích cực hưởng ứng và triển khai thực hiện Quyết định số 1895/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ban hành chương trình “Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống và khơi dậy khát vọng cống hiến cho thanh niên, thiếu niên và nhi đồng giai đoạn 2021-2030”, Trường Đại học Sao Đỏ đã xây dựng kế hoạch tổ chức chuỗi các hoạt động nhằm tăng cường giáo giáo dục lý tưởng, đạo đức, lối sống và khơi dạy khát vọng cống hiến cho thế hệ trẻ. Ngày 13/8/2022, nhà trường tổ chức Hội thảo chuyên đề “Giáo dục lý tưởng Cách mạng, đạo đức, lối sống và khơi dậy khát vọng cống hiến cho thanh niên Trường Đại học Sao Đỏ”
          Tham dự hội thảo có NGƯT.TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Hiệu trưởng, TS. Phạm Thị Hồng Hoa – Trưởng Khoa Giáo dục chính trị và thể chất, cùng giảng viên trong khoa và sinh viên nhà trường.





Giảng viên Khoa Giáo dục chính trị và thể chất chia sẻ tại Hội thảo
          Tại Hội thảo sinh viên đã được nghe TS. Phạm Thị Hồng Hoa và các giảng viên của Khoa Giáo dục chính trị và thể chất chia sẻ về công tác giáo dục lý tưởng cách mạng cho thanh niên, sinh viên thông qua thực tiễn cánh mạng Việt Nam; “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và cuộc vận động “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác” trong thanh niên, nhất là trong tổ chức Đoàn những năm gần đây, góp phần làm chuyển biến nhận thức, nâng cao ý thức chính trị, củng cố niềm tin của thanh niên vào sự nghiệp đổi mới đất nước theo mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh” vững bước đi lên CNXH dưới sự lãnh đạo của Đảng.
         Bằng phương pháp truyền đạt khoa học, dễ hiểu, các giảng viên đã đưa ra những hình ảnh, video trực quan sinh động về các chiến sĩ cách mạng tiêu biểu trong đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc, các tấm gương trong công tác tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng; khởi nghiệp sáng tạo; tiến quân vào khoa học công nghệ; sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ trong học tập và rèn luyện đã khơi dậy khát vọng cống hiến cho thanh niên, sinh viên nhà trường. Cùng với đó là phương pháp đàm thoại, trao đổi trực tiếp giữa cô và trò, giúp sinh viên đưa ra góc nhìn của bản thân với những ý tưởng phong phú ở từng nội dung vấn đề.
         Từ đó, sinh viên xác định cho mình việc rèn luyện đạo đức, lối sống, lý tưởng, khát vọng cống hiến với những hành động cụ thể như: Tự giác, nêu gương, thực hiện nói đi đôi với làm; có khát vọng, hoài bão và ước mơ, vươn lên khẳng định bản thân; lan tỏa những hành động, những tấm gương đẹp của tuổi trẻ đến cộng đồng.











Sinh viên thảo luận tại Hội thảo

          Hội thảo thành công tốt đẹp, thông qua đây đã tiếp tục bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho sinh viên, khơi dậy tinh thần thi đua học tập, rèn luyện, ý chí, khát vọng vươn lên lập thân, lập nghiệp; đóng góp cho sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước trong bối cảnh hội nhập quốc tế hiện nay.

 

 





 

Tác giả bài viết: Bích Thủy

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây