TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ năm - 25/01/2024 11:02
  •  

Trường Đại học Sao Đỏ tiếp và làm việc với Công ty KABUSHIKIGAISHA AKADEMI BIRUZU (Nhật Bản)

Chiều ngày 25/01/2024, Trường Đại học Sao Đỏ tiếp và làm việc với Công ty KABUSHIKIGAISHA AKADEMI BIRUZU (Nhật Bản). Tại buổi làm việc, hai bên đã thảo luận tiến tới hợp tác đào tạo nhằm mở ra cơ hội học tập, tìm kiếm việc làm cho sinh viên Nhà trường sau khi tốt nghiệp.
Trường Đại học Sao Đỏ tiếp và làm việc với Công ty KABUSHIKIGAISHA AKADEMI BIRUZU (Nhật Bản)
      Nhằm đẩy mạnh mối quan hệ hợp tác với các doanh nghiệp trong nước và quốc tế, góp phần phát huy nội lực, xúc tiến hỗ trợ đào tạo và tìm kiếm việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp, ngày 25/01/2024, Trường Đại học Sao Đỏ đã có buổi làm việc với Công ty KABUSHIKIGAISHA AKADEMI BIRUZU (Nhật Bản).
TS. Đỗ Văn Đỉnh Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Sao Đỏ tiếp lãnh đạo Công ty KABUSHIKIGAISHA AKADEMI BIRUZU (Nhật Bản).
      Tham dự buổi làm việc, về phía Công ty KABUSHIKIGAISHA AKADEMI BIRUZU (Nhật Bản) có ông Youshifumi Mori – Giám đốc Công ty. Về phía Trường Đại học Sao Đỏ có TS. Đỗ Văn Đỉnh – Phó Hiệu trưởng Nhà trường; Trưởng các phòng: Quản lý Đào tạo; Quản lý khoa học và Hợp tác quốc tế; Trưởng các khoa: Điện; Ô tô; Cơ khí, Du lịch và Ngoại ngữ.
      Tại buổi làm việc, TS. Đỗ Văn Đỉnh – Phó Hiệu trưởng giới thiệu tổng quan về Trường Đại học Sao Đỏ. Hiện nay, Nhà trường đang đào tạo các ngành: kỹ thuật; khoa học xã hội và nhân văn; ngôn ngữ; kinh tế... Quy mô đào tạo của Nhà trường luôn được giữ vững. Sinh viên được học tập trong môi trường có cơ sở vật chất khang trang, hiện đại. Nhà trường luôn chú trọng đến công tác đào tạo, các kỹ năng nghề nghiệp, kỹ năng mềm cho sinh viên... giúp cho chất lượng ngày càng được nâng cao. Đặc biệt, luôn quan tâm đến chương trình hợp tác đào tạo và hỗ trợ xúc tiến việc làm với các trường đại học, các công ty trong nước và quốc tế nhằm tạo cơ hội cho sinh viên được học tập, trải nghiệm và nâng cao kỹ năng nghề nghiệp, tìm kiếm việc làm sau khi tốt nghiệp. Tại buổi làm việc, đồng chí Phó Hiệu trưởng mong muốn được trao đổi hợp tác với Công ty Cổ phần Thương mại Bảo Việt và Công ty KABUSHIKIGAISHA AKADEMI BIRUZU (Nhật Bản) trong một số lĩnh vực như: chương trình thực tập trải nghiệm và xúc tiến việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp tại các Công ty Nhật Bản.


Ông Youshifumi Mori – Giám đốc Công ty KABUSHIKIGAISHA AKADEMI BIRUZU (Nhật Bản) giới thiệu sơ qua về Công ty
      Ông Youshifumi Mori đã giới thiệu sơ qua về Công ty KABUSHIKIGAISHA AKADEMI BIRUZU (Nhật Bản), ông chia sẻ: “Hiện nay ở Nhật nhân lực ngành xây dựng và kỹ thuật đang thiếu hụt. Dự kiến đến năm 2025 lực lượng lao động đặc biệt là lao động về các ngành kỹ thuật bị sẽ thiếu hụt trầm trọng. Từ đó, nhu cầu tuyển dụng các bạn trẻ có kĩ năng ở các nước là rất lớn”. Mục đích của chuyến thăm và làm việc lần này, đoàn công tác mong muốn xúc tiến, đẩy mạnh mối quan hệ hợp tác giữa các trường đại học tại Việt Nam đối với phía công ty, đặc biệt trong lĩnh vực tuyển dụng các sinh viên tốt nghiệp từ Trường Đại học Sao Đỏ để làm việc cho doanh nghiệp Nhật Bản.
      Tại buổi làm việc, hai bên cùng trao đổi về chương trình trải nghiệm thực tập dành cho sinh viên các ngành: Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử; Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa; Công nghệ kỹ thuật cơ khí; Công nghệ kỹ thuật Ô tô.
Kết thúc buổi gặp mặt, đoàn đối tác Công ty KABUSHIKIGAISHA AKADEMI BIRUZU (Nhật Bản) đã đi tham quan cơ sở vật chất của Nhà trường.    
     Hy vọng trong tương lai hai bên sẽ ký biên bản hợp tác hứa hẹn sẽ mang đến thật nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên Khối ngành kỹ thuật của Trường Đại học Sao Đỏ trong tương lai.
Ban lãnh đạo Công ty KABUSHIKIGAISHA AKADEMI BIRUZU (Nhật Bản) tham quan cơ sở vật chất Nhà trường:
























Tác giả bài viết: Thanh Lan

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây