TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ năm - 04/06/2020 16:10
  •  

Chuyên gia của Tập đoàn Siemens thăm và làm việc với Trường Đại học Sao Đỏ

          Sáng ngày 04/6/2020, các chuyên gia của Tập đoàn Siemens do ông Võ Hồng Kỳ - Giám đốc Siemens PLM Việt Nam dẫn đầu cùng ông Johnny Nguyễn Hoàng Hiệp - Tổng giám đốc Công ty TNHH Hitachi-Sunway Việt Nam và các chuyên gia của tập đoàn đã đến thăm và làm việc tại Trường Đại học Sao Đỏ. Tiếp đoàn có NGND.TS Đinh Văn Nhượng – Hiệu trưởng, lãnh đạo phòng: Khoa học Công nghệ và Hợp tác quốc tế, Thanh tra Khảo thí và Đảm bảo chất lượng; trưởng các khoa: Cơ khí, Ô tô.
Ông Võ Hồng Kỳ - Giám đốc Siemens PLM Việt Nam giới thiệu về Tập đoàn Siemens
          Tại buổi làm việc, hai bên đã giới thiệu thông tin về đơn vị mình, trao đổi và thảo luận xoay quanh các mối quan hệ hợp tác chung. Ông Võ Hồng Kỳ đã giới thiệu về Tập đoàn Siemens: Có mặt tại Việt Nam từ năm 1993 và trở thành công ty trách nhiệm hữu hạn vào năm 2002. Trong nhiều thập kỷ qua, Siemens đã tham gia thực hiện thành công hàng loạt các dự án cơ sở hạ tầng quan trọng. Hiện nay, Siemens là công ty đứng đầu thị trường và dẫn đầu về đổi mới sáng tạo trên các lĩnh vực nguồn điện, quản lý điện năng, dịch vụ nguồn điện, hệ thống vận chuyển, công nghệ tòa nhà, nhà máy số, công nghiệp quy trình và truyền động,... Đặc biệt ông nhấn mạnh về công nghệ số hóa và các ứng dụng công nghệ hiện đại trong các ngành cơ khí, công nghiệp chế tạo máy, ... của công ty Siemens với mong muốn chuyển giao các giải pháp công nghệ cho giảng viên, sinh viên nhà trường, đặc biệt là sinh viên chuyên ngành cơ khí, ô tô.
NGND.TS Đinh Văn Nhượng – Hiệu trưởng đã giới thiệu về Trường Đại học Sao Đỏ
          NGND.TS Đinh Văn Nhượng – Hiệu trưởng đã giới thiệu về Trường Đại học Sao Đỏ, các chuyên ngành đào tạo của nhà trường,…Với mục đích cập nhật công nghệ mới, đầu tư các trang thiết bị phục vụ cho giảng dạy ngành cơ khí, ô tô của nhà trường theo hướng tiếp cận và theo kịp cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4, mong muốn Trường Đại học Sao Đỏ và Công ty Siemens có các thoả thuận hợp tác chiến lược và lâu dài, tạo điều kiện thuận lợi cho giảng viên và sinh viên nhà trường được tiếp cận với công nghệ và phương tiện kỹ thuật mới, được học tập với giáo trình bài giảng theo chuẩn của Siemens, tiếp cận nhanh hơn với các giải pháp công nghệ tiên tiến trên thế giới.
         Thông qua buổi thảo luận, hai bên đã có những thỏa thuận bước đầu trong việc hợp tác trong tương lai. Nội dung hợp tác giữa hai bên sẽ được thảo luận chi tiết, cụ thể trong những buổi làm việc tiếp theo.
        Thành công của buổi làm việc là tiền đề xây dựng mối quan hệ hợp tác sâu rộng giữa nhà trường và Tập đoàn Siemens, tạo điều kiện để cán bộ, giảng viên, sinh viên nhà trường tiếp cận những công nghệ mới, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo toàn diện của nhà trường.



Chuyên gia của tập đoàn Siemens thăm quan các
trung tâm thực hành thực nghiệm tại trường
 
 
 

Tác giả bài viết: Bích Thủy

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây