TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ hai - 01/06/2020 11:17
  •  

Khoa Thực phẩm và Hóa học sản xuất xúc xích Fresh Foods

Nhân dịp Kỷ niệm ngày Quốc tế thiếu nhi 1.6, Công đoàn Trường Đại học Sao Đỏ đã đặt hàng khoa Thực phẩm và Hóa học sản xuất xúc xích làm quà tặng cho con cán bộ viên chức nhà trường.
      Sau khi nhận đặt hàng của Công đoàn trường về việc chế biến xúc xích làm quà tặng cho con cán bộ viên chức nhân dịp Kỷ niệm Ngày Quốc tế thiếu nhi (1.6.2020), thầy và trò khoa Thực phẩm và Hóa học tích cực nghiên cứu công thức chế biến và sản xuất thành công xúc xích Fresh Foods.
ThS Bùi Văn Tú hướng dẫn sinh viên xay xúc xích và điều chỉnh nhiệt độ phù hợp
      Tham gia khóa đào tạo quốc tế về phân tích thực phẩm ThS Tăng Thị Phụng – Giảng viên ngành Công nghệ thực phẩm, cho biết: “Sản phẩm xúc xích thanh trùng này được nghiên cứu và áp dụng công thức phù hợp, đảm bảo cân đối về mặt dinh dưỡng với các thành phần Protein, Lipid,... Xúc xích được chế biến với các nguyên liệu cơ bản như: Thịt lợn, thịt gà, tinh bột biến tính, gia vị (đường kính, muối, tiêu, ớt…) và có bổ sung thêm đạm đậu nành giúp cho thành phần Protein cân đối giữa đạm động vật và đạm thực vật. Đặc biệt, xúc xích không sử dụng chất bảo quản nên rất an toàn với trẻ nhỏ”. 

Thầy và trò khoa Công nghệ thực phẩm và Hóa học thực hiện các công đoạn nhồi thịt, hấp xúc xích với các thiết bị chuyên dụng
      Nhằm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong sản xuất xúc xích, thầy và trò khoa Thực phẩm và Hóa học đã lựa chọn mua nguyên liệu có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Nguyên liệu sau khi được sơ chế, phối trộn với các thành phần theo đúng tỉ lệ. Trong quá trình chế biến, các yếu tố công nghệ được kiểm soát chặt chẽ giúp sản phẩm có chất lượng tốt về mặt cảm quan và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
Xúc xích được đóng bao bì đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm
      Sản xuất xúc xích Fresh Foods của thầy và trò khoa Thực phẩm và Hóa học là hoạt động mang ý nghĩa thiết thực trong việc đồng hành cùng Công đoàn trường quan tâm chăm lo đến con cán bộ viên chức Nhà trường trong Ngày Quốc tế thiếu nhi. Đồng thời còn giúp sinh viên trong khoa có cơ hội nghiên cứu và trau dồi kỹ năng thực hành cho ngành học của mình.

Tác giả bài viết: Thanh Lan

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây