TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ ba - 29/08/2023 16:43
  •  

Trường Đại học Sao Đỏ tưng bừng chào đón Tân sinh viên Khóa 14

Trường Đại học Sao Đỏ tưng bừng chào đón Tân sinh viên Khóa 14
          Hòa trong không khí tựu trường của năm học, ngày 29/8/2023 Trường Đại học Sao Đỏ rộn ràng chào đón tân sinh viên khóa 14 năm 2023.

Tân sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ rộn ràng ngày nhập học
          Sân trường trở nên rộn ràng với các băng rôn, khẩu hiệu, chào đón tân sinh viên. Ngay từ sáng sớm, hàng trăm tân sinh viên khóa 14 - Đại học chính quy trúng tuyển vào Trường và phụ huynh đã có mặt tại Hội trường đa năng làm thủ tục nhập học. Niềm vui, tự hào khi chính thức là thành viên của đại gia đình SDU hiện rõ trên khuôn mặt các em trong ngày nhập học. Xen lẫn niềm háo hức là sự ngỡ ngàng trước những điều mới mẻ và một chút hồi hộp khi nhiều em phải xa nhà, xa gia đình, để trải nghiệm cuộc sống mới. Đây được xem là một cột mốc quan trọng và đáng nhớ đối với các em tân sinh viên, đánh dấu bước chuyển mình trên chặng đường chiếm lĩnh tri thức, nhiều cơ hội, thử thách và cũng là bước đi quan trọng để mở ra một tương lai tươi sáng.







Tân sinh viên làm thủ tục nhập học
          Để phục vụ tốt công tác đón tân sinh viên, nhà trường đã xây dựng kế hoạch, bố trí các phòng ban chức năng thực hiện nhiệm vụ trong quá trình sinh viên nhập học. Công tác đón tiếp được sắp xếp khoa học, chính xác, nhanh chóng với các bộ phận: Thu hồ sơ, giấy tờ nhập học; sắp xếp chỗ ở trong ký túc xá và tư vấn nhà trọ cho tân sinh viên;… Để quá trình nhập học được thuận lợi, Đội thanh niên tình nguyện nhiệt tình hướng dẫn tân sinh viên làm thủ tục nhập học, thành lập đội “xe máy tình nguyện” đưa tân sinh viên và phụ huynh tới từng nhà trọ… Phòng Công tác sinh viên hướng dẫn đăng ký vào ở ký túc xá, tìm phòng trọ đảm bảo điều kiện sinh hoạt, học tập cho sinh viên…. 
Sinh viên tình nguyện hỗ trợ tân sinh viên trong ngày nhập học
         Tân sinh viên Hoàng Đức Minh trúng tuyển ngành Kỹ thuật điều khiển và Tự động hóa cho biết: “Em và bố xuống trường từ sáng sớm hôm nay. Trở thành tân sinh viên ở một ngôi trường rộng lớn, xa nhà em còn bỡ ngỡ lắm, nhưng may mắn được thầy, cô Khoa Điện và các anh chị tình nguyện viên đón tiếp nhiệt tình hướng dẫn cặn kẽ nên em đã hoàn tất thủ tục nhập học một cách nhanh chóng.”
         Còn Nguyễn Tiến Lâm – Tân sinh viên khoa Cơ khí cho biết: “Em có anh trai đang học tập tại trường nên xuống trường từ khá sớm, sau khi nhập học, được các thầy, cô sắp xếp chỗ ở kí túc xá khang trang, sạch sẽ, em rất an tâm và cảm nhận được hơi ấm khi đến nhập học ngày hôm nay”.
         Chú Nguyễn Văn Huy đến từ Bắc Giang cho biết: “Vì điều kiện nhà xa, sáng hôm qua bố con chú đã bắt xe khách xuống đây để nhập học, các bước thủ tục diễn ra rất thuận lợi, nhanh chóng. Cả nhà chú rất mừng vì con trai đã trúng tuyển vào trường và được theo học đúng chuyên ngành yêu thích. Chú hi vọng những kiến thức nhận được từ Nhà trường sẽ giúp con trai chuẩn bị tốt cho nghề nghiệp, công việc sau này”.
         Ngoài ra, những hoạt động bên lề như chụp ảnh cùng những bảng khẩu hiệu dễ thương tại các background, thăm quan trung tâm thực hành thực nghiệm, giao lưu gặp gỡ tại thư viện,… đã mang đến không khí tiếp đón vui tươi, nồng hậu; giúp các em tân sinh viên cảm thấy gấn gũi, gắn bó, xóa tan những âu lo xa nhà và phụ huynh thêm yên tâm khi đặt niềm tin gửi gắm con em mình tại Trường Đại học Sao Đỏ.
         Không khí ngày nhập học đã để lại nhiều ấn tượng đẹp là bước đệm để các bạn tân sinh viên K14 - SDU thêm tự tin, nhanh chóng hòa nhập vào môi trường mới; nỗ lực học tập và rèn luyện để vững vàng, trưởng thành hơn và tự khẳng định mình trong thời gian tới.

        Một số hình ảnh ngày nhập học của tân sinh viên khóa 14:
























 

Tác giả bài viết: PV

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây