TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ năm - 09/08/2018 11:47
  •  

Nghiên cứu sinh Đỗ Văn Đỉnh bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ chuyên ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa

          Ngày 08/08/2018, tại Trường Đại học Bách khoa Hà Nội đã diễn ra lễ bảo vệ Luận án Tiến sĩ của nghiên cứu sinh Đỗ Văn Đỉnh, chuyên ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa, mã số 9520216 với đề tài: “Xây dựng mô hình dự báo một số thông số khí tượng cho địa bàn tỉnh Hải Dương ”. Luận án được thực hiện dưới sự hướng dẫn khoa học của PGS.TSKH. Trần Hoài Linh và TS. Đinh Văn Nhượng.​
         Hội đồng chấm luận án tiến sĩ gồm GS.TS.Phạm Thị Ngọc Yến – Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, Chủ tịch Hội đồng; TS. Cung Thành Long - Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, Thư ký Hội đồng; Các ủy viên phản biện gồm: GS.TSKH. Thân Ngọc Hoàn – Trường Đại học Dân lập Hải Phòng, PGS.TS Phạm Trung Dũng – Học viện kỹ thuật Quân sự, PGS.TS Nguyễn Viết Lành – Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường, PGS.TS Phạm Ngọc Thắng – Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên, PGS.TS Hoàng Mạnh Thắng – Trường Đại học Bách khoa Hà Nội.


Nghiên cứu sinh Đỗ Văn Đỉnh trình bày kết quả nghiên cứu và
những đóng góp mới của luận án
          Tại lễ bảo vệ, nghiên cứu sinh Đỗ Văn Đỉnh đã tự tin trình bày kết quả nghiên cứu và những đóng góp mới của luận án trong lĩnh vực khoa học và thực tiễn, luận án tập trung phân tích các nghiên cứu xây dựng mô hình dự báo ngắn hạn thông số khí tượng (thử nghiệm với hai thông số là nhiệt độ và độ ẩm) dựa trên các kết quả đo quá khứ; Xây dựng mô hình ước lượng thông số khí tượng dựa trên các kết quả đo cùng thời điểm tại các điểm đo lân cận. Các mô hình dự báo đạt yêu cầu: Dự báo được thông số khí tượng cho nhiều địa điểm; Thu thập số liệu không quá phức tạp; Hạ tầng tính toán không cần quá cao; Làm chủ được công nghệ xây dựng mô hình dự báo và ước lượng thông số khí tượng. Kết quả nghiên cứu đã góp phần bổ sung số lượng các giải pháp để tạo điều kiện cho việc lựa chọn ứng dụng thực tế được dễ dàng hơn. Phương pháp chỉ yêu cầu sử dụng số liệu đo quan trắc trong quá khứ hoặc kết quả đo quan trắc ở các khu vực lân cận để dự báo, ước lượng thông số khí tượng nên việc thu thập số liệu cũng khá đơn giản, tính kinh tế cao.
          Các câu hỏi nêu ra của thành viên hội đồng đã được nghiên cứu sinh tự tin trả lời một cách khoa học và chính xác. Hội đồng chấm luận án đã đánh giá cao những nỗ lực nghiên cứu của nghiên cứu sinh và tính ứng dụng thực tiễn của đề tài, coi đây là một hướng đi mới cho ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa giai đoạn hiện nay.
         Với những giá trị đó, luận án đã được 100% thành viên Hội đồng nhất trí thông qua.
PGS. TSKH. Trần Hoài Linh – Giảng viên hướng dẫn nhận xét,
đánh giá quá trình nghiên cứu của sinh viên
          Thay mặt cho tập thể giảng viên hướng dẫn khoa học, PGS. TSKH. Trần Hoài Linh đã có những nhận xét, đánh giá về năng lực, niềm đam mê nghiên cứu khoa học và những khó khăn mà NCS phải vượt qua, đồng thời khẳng định kết quả nghiên cứu được trình bày hôm nay là những cố gắng vượt bậc mà NCS đã đạt được dưới sự định hướng của giảng viên hướng dẫn và góp ý chỉ bảo của các nhà khoa học. 
TS. Đinh Văn Nhượng – Hiệu trưởng trường Đại học Sao Đỏ, giảng viên hướng dẫn
 phát biểu tại lễ bảo vệ
         Đại diện cơ quan công tác của NCS, TS. Đinh Văn Nhượng – Hiệu trưởng Trường Đại học Sao Đỏ, giảng viên hướng dẫn đã gửi lời cảm ơn chân thành đến Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, các thầy trong hội đồng, thầy hướng dẫn đã giúp NCS bảo vệ thành công luận án tiến sĩ. Thành công của NCS Đỗ Văn Đỉnh đã góp phần gia tăng đội ngũ giảng viên có trình độ khoa học cao, là lực lượng nòng cốt góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của Trường Đại học Sao Đỏ trên chặng đường phát triển tiếp theo.
Tân Tiến sĩ chụp ảnh lưu niệm cùng giảng viên hướng dẫn và bạn bè
        Xúc động và tự hào, tân Tiến sĩ Đỗ Văn Đỉnh đã tri ân sự giúp đỡ của các thầy hướng dẫn khoa học, nhà trường, đồng nghiệp, bạn bè và đặc biệt là gia đình đã động viên, cổ vũ để nghiên cứu sinh vinh dự đạt được học vị Tiến sĩ như ngày hôm nay. Đồng thời khẳng định với kiến thức khoa học được lĩnh hội, tân tiến sĩ sẽ tiếp tục nghiên cứu và học tập để cống hiến cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo của Trường Đại học Sao Đỏ nói riêng và nền khoa học của nước nhà nói chung.
Hội đồng đánh giá luận án chụp ảnh lưu niệm cùng tân tiến sĩ

Đại diện Công đoàn trường tặng hoa chúc mừng tân Tiến sĩ
Phòng KHCN&HTQT tặng hoa chúc mừng tân Tiến sĩ
Đồng nghiệp tặng hoa chúc mừng tân Tiến sĩ

Tác giả bài viết: Bích Thủy

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây