TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ sáu - 08/12/2023 14:26
  •  

Hội thảo: “Vận dụng giá trị cốt lõi của Trường Đại học Sao Đỏ trong giảng dạy các học phần Lý luận chính trị hiện nay”

Giảng dạy các môn lý luận chính trị ở trường đại học có ý nghĩa quan trọng trong nội dung, chương trình đào tạo. Các học phần lý luận chính trị trang bị thế giới quan, phương pháp luận khoa học, giúp người học có tri thức tổng hợp, toàn diện và hình thành, phát triển năng lực, phẩm chất chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống. Nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng giảng dạy, ngày 07/12/2023, Khoa Giáo dục chính trị và thể chất tổ chức Hội thảo: “Vận dụng giá trị cốt lõi của Trường Đại học Sao Đỏ trong giảng dạy các học phần Lý luận chính trị hiện nay”.
Hội thảo có mặt các nhà khoa học, các giảng viên và sinh viên tham dự
Hội thảo có mặt các nhà khoa học, các giảng viên và sinh viên tham dự
      Tham dự hội thảo có TS. Phạm Thị Hồng Hoa – Trưởng khoa; Đại biểu đại diện Phòng Công tác sinh viên, Phòng Quản lý khoa học & Hợp tác quốc tế; Bí thư Đoàn thanh niên Nhà trường cùng toàn thể cán bộ, giảng viên trong khoa và đại diện sinh viên đến dự.
 
TS. Phạm Thị Hồng Hoa – Trưởng khoa Giáo dục chính trị &Thể chất khai mạc hội thảo
    Phát biểu khai mạc hội thảo TS. Phạm Thị Hồng Hoa – Trưởng khoa khẳng định: Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đặt ra yêu cầu đổi mới căn bản chương trình, nội dung, phương pháp giáo dục lý luận chính trị theo phương châm khoa học, thực tiễn, sáng tạo và hiện đại. Đây là cơ sở lý luận quan trọng để Trường Đại học Sao Đỏ vận dụng giá trị cốt lõi của Nhà trường: “Thực học; thực hành; thực chung; thực tâm; thực nghiệp; thực tiến” trong giảng dạy Lý luận chính trị cho sinh viên Nhà trường đáp ứng yêu cầu và đòi hỏi của thực tiễn cuộc sống. Tại hội thảo, giảng viên và sinh viên cần đánh giá thực trạng của việc vận dụng giá trị cốt lõi của Nhà trường trong giảng dạy  học phần lý luận chính trị hiện nay. Đồng thời đưa ra các ý kiến, thảo luận để có giải pháp thiết thực  nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập của giảng viên và sinh viên.












Các ý kiến đóng góp của các nhà khoa học, giảng viên và sinh viên tại hội thảo
     Hội thảo nhận được 13 bài tham luận của giảng viên và sinh viên tập trung làm rõ những vấn đề chính như: Giảng dạy học phần Lý luận chính trị gắn với giá trị cốt lõi của Trường Đại học Sao Đỏ; Đổi mới phương pháp giảng dạy các học phần Lý luận chính trị gắn với "thực hành", "thực nghiệp" trong giá trị cốt lõi của Trường Đại học Sao Đỏ hiện nay; Nâng cao năng lực "thực học" cho sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ trong các học phần Lý luận chính trị; Vận dụng phương pháp thảo luận nhóm gắn giá trị cốt lõi "thực chung" trong giảng dạy, học tập học phần Triết học Mác - Lênin tại Trường Đại học Sao Đỏ...
     Hội thảo cũng lắng nghe 12 ý kiến trao đổi, thảo luận của các đại biểu, các nhà khoa học và các em sinh viên về thực trạng vận dụng giá trị cốt lõi: “Thực học; thực hành; thực chung; thực tâm; thực nghiệp; thực tiến” trong các học phần Lý luận chính trị hiện nay.
TS. Phạm Thị Hồng Hoa kết luận tại hội thảo
      Kết luận tại Hội thảo, TS Phạm Thị Hồng Hoa ghi nhận những ý kiến, đóng góp của các nhà khoa học, giảng viên và sinh viên đối với nội dung của Hội thảo. Những ý kiến đóng góp đã giúp cho khoa Giáo dục chính trị & Thể chất phát huy những điểm mạnh, tích cực đổi mới, nội dung bài giảng gắn với giá trị cốt lõi của Nhà trường trong quá trình dạy và học nhằm nâng cao chất lượng đào tạo. Hội thảo cũng giúp các em sinh viên nhận thức rõ vai trò và ý nghĩa của việc vận dụng những giá trị cốt lõi:“Thực học; thực hành; thực chung; thực tâm; thực nghiệp; thực tiến” vào quá quá trình học tập, rèn luyện của mình, tạo dựng hành trang tri thức, xây dựng tương lai tươi sáng!
Giảng viên và sinh viên chụp ảnh lưu niệm tại hội thảo
 
      Thành công của hội thảo là tiền đề cho việc đẩy mạnh hơn nữa việc đổi mới phương pháp giảng dạy các học phần Lý luận chính trị của sinh viên trong thời gian tới.
Một số hình ảnh tại hội thảo:














 

Tác giả bài viết: Thanh Lan

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây