TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ tư - 09/10/2024 14:45
  •  

Trường Đại học Sao Đỏ tưng bừng khai giảng năm học 2024-2025

Trường Đại học Sao Đỏ tưng bừng khai giảng năm học 2024-2025
          Hòa cùng không khí vui tươi, phấn khởi của hàng triệu giảng viên, sinh viên trên toàn quốc đón chào năm học mới. Sáng ngày 9/10/2024, Trường Đại học Sao Đỏ long trọng khai giảng năm học 2024-2025.
         Đến dự khai giảng về phía khách mời có đồng chí Trần Đức Thắng - Ủy viên BCH Trung Ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy Hải Dương; đồng chí Lý Quốc Hùng - Vụ trưởng vụ KH&CN, Bộ Công thương; đồng chí Bùi Huy Sơn - Vụ trưởng vụ Kế hoạch tài chính, Bộ Công thương; đồng chí Nguyễn Quang Hồng - Phó Vụ trưởng vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Công thương; đồng chí Đặng Văn Huấn - Phó vụ trưởng vụ Giáo dục Đại học, Bộ GD&ĐT; đồng chí Hoàng Quốc Thưởng - Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Chí Linh; đồng chí Lương Văn Việt - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Hải Dương; các đồng chí là đại biểu lãnh đạo các trường THPT, TTGDNN-GDTX trên địa bàn thành phố Chí Linh, lãnh đạo đại diện các doanh nghiệp có mối quan hệ truyền thống với Nhà trường.Về phía Nhà trường có NGƯT.TS Nguyễn Trọng Các- Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; NGƯT.TS Nguyễn Thị Kim Nguyên - Hiệu trưởng cùng các đồng chí nguyên là lãnh đạo, cán bộ quản lý của Nhà trường qua các thời kỳ và toàn thể cán bộ, giảng viên, đại diện sinh viên Nhà trường.
Đồng chí Trần Đức Thắng - Ủy viên BCH Trung Ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy Hải Dương
tặng hoa chúc mừng
Đồng chí Lý Quốc Hùng - Vụ trưởng vụ KH&CN, Bộ Công thương
tặng hoa chúc mừng
Đồng chí Đặng Văn Huấn - Phó vụ trưởng vụ Giáo dục Đại học, Bộ GD&ĐT tặng hoa chúc mừng
Đồng chí Hoàng Quốc Thưởng - Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Chí Linh
tặng hoa chúc mừng
           Trong diễn văn khai giảng, NGƯT.TS Nguyễn Thị Kim Nguyên- Hiệu trưởng đã nêu bật các kết quả đạt được trên các mặt công tác: Công tác tuyển sinh cơ bản đạt chỉ tiêu đề ra, mở thêm 02 ngành học mới; tiếp tục đánh giá ngoài 3 chương trình đào tạo nâng số chương trình đã được kiểm định lên 9/12 chương trình; thành lập Trường THPT Nguyễn Thị Duệ trực thuộc Trường Đại học Sao Đỏ; Đội ngũ giảng viên tiếp tục được đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, trong năm có 98/121 giảng viên xếp loại giỏi, 03 giảng viên tham gia nghiên cứu sinh, hoàn thành 02 đề tài cấp Bộ, 04 công trình đạt giải Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Hải Dương, 01 giải thưởng KHCN Việt Nam, 10 giải pháp được chuyển giao cho doanh nghiệp; tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất theo phong cách hiện đại, đồng bộ; không ngừng chăm lo đời sống cho cán bộ, viên chức,… Đồng chí Hiệu trưởng nhiệt liệt biểu dương tinh thần, ý thức trách nhiệm của tập thể cán bộ, giảng viên, sinh viên đã góp phần tô thắm truyền thống đào tạo của Trường Đại học Sao Đỏ.
NGƯT.TS Nguyễn Thị Kim Nguyên- Hiệu trưởng Nhà trường đọc diễn văn khai giảng
          Kế thừa thành tích của năm học trước, để đạt được mục tiêu đề ra trong năm học mới, cán bộ, giảng viên, sinh viên Nhà trường cần thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm: Triển khai hiệu quả công tác giáo dục chính trị tư tưởng trong toàn cán bộ, viên chức, sinh viên; nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực gắn với nghiên cứu khoa học và đổi mới sáng tạo, cập nhật chương trình đào tạo tiên tiến, tăng cường ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo trong dạy và học; quản lý, sử dụng hiệu quả biên chế nhân lực để thực hiện đồng thời hai nhiệm vụ giáo dục đại học và giáo dục phổ thông; tiếp tục tìm kiếm đối tác để hợp tác định hướng đào tạo cho sinh viên; sinh viên cần tích cực tham các hoạt động ngoại khóa, tham gia các sân chơi sáng tạo, ham học, cầu tiến bộ, sống có hoài bão, có lý tưởng, khát vọng vươn lên.
NGƯT.TS Nguyễn Thị Kim Nguyên- Hiệu trưởng Nhà trường đánh vang hồi trống khai giảng
         Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ NGƯT.TS Nguyễn Thị Kim Nguyên - Hiệu trưởng Nhà trường đánh vang hồi trống khai giảng năm học mới.
Đồng chí Trần Đức Thắng - Ủy viên BCH Trung Ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy Hải Dương
phát biểu tại lễ khai giảng
         Phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Trần Đức Thắng - Ủy viên BCH Trung Ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy Hải Dương biểu dương những thành tích đạt được của thầy và trò Trường Đại học Sao Đỏ trong năm học vừa qua, đồng thời trong thời gian tới Nhà trường cần tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, đổi mới sáng tạo trong dạy và học; tập trung nhân lực, vật lực không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo, trình độ đội ngũ; tăng cường đầu tư cơ sở vật chất đảm bảo cho sinh viên có môi trường học tập an toàn, lành mạnh; triển khai có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đồng chí cũng tin tưởng rằng tập thể sư phạm Nhà trường sẽ không ngừng nỗ lực và bứt phá để đạt được mục tiêu đề ra trong năm học mới 2024-2025.
 

 
 
 
 Nhà trường ký kết hợp tác với các doanh nghiệp
          Nhằm không ngừng gắn kết, thúc đẩy hợp tác với các doanh nghiệp trong đào tạo chất lượng cao, tạo nhiều cơ hội cho sinh viên thực tập, trải nghiệm tại môi trường thực tiễn, rèn luyện các kỹ năng để đáp ứng nhu cầu của nhà tuyển dụng sau khi tốt nghiệp. Để tiếp tục mở rộng phát triển hơn nữa mối quan hệ nồng ấm với các doanh nghiệp, tại lễ khai giảng Nhà trường đã ký kết hợp tác với các doanh nghiệp: Công ty Cổ phần tập đoàn giáo dục và đầu tư EI, Công ty Cổ phần IL – Sung Tech, Tập đoàn Khoa học kỹ thuật Hồng Hải, Công ty Cổ phần sản xuất và kinh doanh Vinfast.
 
 
 
Các cơ quan, doanh nghiệp ủng hộ “Quỹ khuyến học, khuyến tài”
         Góp phần chung tay cùng Nhà trường vun đắp bồi dưỡng nhân tài, các cơ quan, doanh nghiệp có mối quan hệ với Nhà trường đã ủng hộ “Quỹ khuyến học, khuyến tài” lên đến trên 600 triệu đồng. Để biểu dương thành tích học tập và khuyến khích các em sinh viên hăng hái thi đua học tập, tại lễ khai giảng Công ty TNHH điện lực Jakc Hải Dương đã trao 30 suất học bổng cho sinh viên có kết quả học tập, rèn luyện xuất sắc; Nhà trường trao học bổng khuyến học, khuyến tài cho các sinh viên vượt khó vươn lên đạt kết quả cao trong học tập, thủ khoa và sinh viên có kết quả xét tuyển cao năm 2024, tân sinh viên có anh chị em ruột đang học tập tại trường và đội tuyển robocon SDU-GBF đạt giải triển vọng; Ủng hộ sinh viên có gia đình bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3.
Công ty TNHH điện lực Jakc Hải Dương trao 30 suất học bổng cho sinh viên
có kết quả học tập, rèn luyện xuất sắc
Nhà trường trao học bổng khuyến học, khuyến tài cho thủ khoa đầu vào năm 2024
Nhà trường trao thưởng cho đội tuyển robocon SDU-GBF đạt giải triển vọng
tại cuộc thi sáng tạo Robocon năm 2024
          Trường Đại học Sao Đỏ đã và đang thực hiện tốt việc kết nối và phục vụ cộng đồng. Hằng năm, Nhà trường đã dành một phần kinh phí để miễn, giảm học phí cho các sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (không thuộc diện miễn, giảm học phí từ nguồn ngân sách Nhà nước). Hiện nay, Nhà trường tiếp tục miễn, giảm học phí toàn khóa học cho 16 sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Trong đó miễn học phí toàn khóa cho 4 sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và giảm 50% học phí toàn khóa cho 12 sinh viên.
        Lễ khai giảng kết thúc trong niềm hân hoan của thầy và trò, để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng các khách mời, hứa hẹn mở ra một năm học mới với nhiều thắng lợi mới!

Tác giả bài viết: Ban Biên tập

Cuộc thi tìm hiểu pháp luật
Phóng sự ảnh
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây