TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ sáu - 16/11/2018 08:42
  •  

Trường Đại học Sao Đỏ sôi nổi các phong trào thi đua hướng tới Ngày Nhà giáo Việt Nam

          Hướng đến kỷ niệm 36 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2018), tập thể cán bộ, giảng viên và sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ sôi nổi tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, thi đua học tập tốt, rèn luyện tốt, tạo sân chơi bổ ích và hứng khởi cho cán bộ, giảng viên và sinh viên sau những giờ học tập, làm việc căng thẳng, đồng thời giáo dục sinh viên đạo lý “uống nước nhớ nguồn”.
          Ngay từ tháng 10, Ban Chấp hành Công đoàn trường, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Nhà trường và các Liên chi trong toàn trường đã lên kế hoạch tổ chức các hoạt động thiết thực chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam. Với tinh thần thi đua sôi nổi, hào hứng của tất cả cán bộ, giảng viên, sinh viên, phong trào thi đua dạy tốt - học tốt càng được đẩy mạnh và mang lại nhiều kết quả. Giảng viên tích cực đổi mới, đa dạng hóa phương pháp giảng dạy, tích hợp giữa lý thuyết và thực hành, sử dụng tốt các thiết bị dạy học để có những tiết giảng hay nhất giúp sinh viên tiếp thu được tốt nhất những kiến thức của môn học. Tại các Trung tâm thực hành -  Thực nghiệm của các khoa, các thầy cô say sưa, miệt mài nghiên cứu các trang thiết bị hiện đại đưa những kiến thức mới và bài giảng.

TS. Vũ Văn Tản hướng dẫn sinh viên thí nghiệm khả năng chịu tải trọng
của vật liệu trên thiết bị WEW-600B

          Ngoài công tác học tập, cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ tích cực tham gia vào hoạt động nghiên cứu khoa học. Đã có nhiều công trình nghiên cứu khoa học, những sáng kiến cải tiến được áp dụng trong quản lý, giảng dạy, góp phần nâng cao chất lượng dạy học. Nhiều ý tưởng sáng tạo, các đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên đã được ứng dụng trong thực tiễn cuộc sống, góp phần nâng cao chuyên môn nghiệp vụ cũng như chất lượng đào tạo của nhà trường.
          Hưởng ứng phong trào thi đua “Dạy tốt – Học tốt”, sinh viên cũng tích cực học tập, nghiên cứu tài liệu. Trong những ngày này, Trung tâm thư viện của Nhà trường với hàng trăm chỗ ngồi và những trang thiết bị hiện đại, phòng đọc, phòng máy lúc nào cũng chật cứng sinh viên đến nghiên cứu tài liệu. Ngay cả những ghế đá trên sân trường, chỗ nào cũng có những nhóm sinh viên ngồi trao đổi cùng nhau về bài học. Tất cả tạo thành một phong trào thi đua sôi nổi, các em sinh viên ra sức thi đua dành những điểm tốt là những bông hoa tươi thắm nhất dành tặng thầy cô nhân ngày Nhà giáo Việt Nam.
Sinh viên nghiên cứu tài liệu tại Trung tâm thư viện của Nhà trường
                   Một trong những hoạt động không thể thiếu trong dịp này là hoạt động thể dục, thể thao của cán bộ, giảng viên Nhà trường. Sáng ngày 10/11/2018, Trường Đại học Sao Đỏ tổ chức giao hữu bóng đá với Ngân hàng TMCP Đầu tư & Phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh Bắc Hải Dương. Hoạt động này góp phần tăng cường mối quan hệ gắn bó, bền chặt với các doanh nghiệp, đồng thời giúp rèn luyện sức khỏe, nâng cao thể chất cho cán bộ viên chức trong Nhà trường.
Trận giao hữu bóng đá giữa Trường Đại học Sao Đỏ với Ngân hàng TMCP Đầu tư &
Phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh Bắc Hải Dương
          Sau hơn 20 ngày tranh tài gay cấn với sự tham gia nhiệt tình của các thầy cô trong Ban Giám hiệu, cán bộ, giảng viên Nhà trường đã cống hiến cho Giải bóng chuyền hơi cán bộ viên chức năm 2018 những giây phút thi đấu đầy kịch tính và hấp dẫn. Trận chung kết bóng chuyền hơi giữa hai đội tuyển: Liên đội Ban Giám hiệu - Tổ chức - Hành chính - Thanh tra, Khảo thí & Đảm bảo chất lượng và liên đội Giáo dục Chính trị & Thể chất - Điện tử Tin học đã đem lại cho các cổ động viên sự hồi hộp, gay cấn với những những đường chuyền bóng hay, những pha đập bóng đẹp mắt…... Kết quả: Giải Nhất thuộc về liên đội Giáo dục Chính trị & Thể chất – Điện tử Tin học. Giải Nhì thuộc về liên đội Ban Giám Hiệu - Tổ chức - Hành chính - Thanh tra, Khảo thí & Đảm bảo chất lượng. Các liên đội (Cơ khí – Du lịch & Ngoại ngữ), (Đào tạo - Công tác tuyển sinh - Trung tâm giáo dục nghề nghiệp Sao đỏ) đạt giải Ba. Đây là hoạt động nhằm tạo điều kiện cho tập thể  cán bộ, giảng viên có cơ hội giao lưu, phát huy tinh thần đoàn kết, gắn bó với nhau trong công việc, nâng cao tinh thần thể dục thể thao và cùng nhau góp phần xây dựng nhà trường phát triển ngày càng bền vững.
  NGND. TS  Đinh Văn Nhượng - Hiệu trưởng, TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên -
Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công Đoàn Trường trao giải cho các đội tuyển tham gia
giải bóng chuyền hơi Cán bộ, viên chức chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam
Trận chung kết bóng chuyền hơi giữa Liên đội Ban Giám hiệu - Tổ chức - Hành chính -
Thanh tra, Khảo thí & Đảm bảo chất lượng và liên đội Giáo dục Chính trị & Thể chất - Điện tử Tin học
          Bên cạnh các hoạt động thi đua sôi nổi của các thầy cô giáo, phong trào văn hóa thể thao trong sinh viên cũng được tổ chức rộng khắp, thu hút sự tham gia của đông đảo sinh viên trong toàn trường. Ban chấp hành Đoàn trường và các Liên chi đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi như: Giải bóng đá sinh viên nam, nữ chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 thu hút đông đảo sự tham gia của các lớp, chia đoàn. Nhằm tăng cường mối quan hệ hợp tác đào tạo, giao lưu với các trường trung học phổ thông, chiều ngày 31/10/2018, Liên chi đoàn Điện, Trường Đại học Sao Đỏ tổ chức giao hữu bóng đá với Trường Trung học phổ thông Mạc Đĩnh Chi – Hải Dương. Liên chi đoàn Cơ khí tổ chức giải bóng đá Nam sinh viên của khoa. Giải kéo co của Liên chi Ô tô với sự tham gia của 13 đội đến từ các lớp, chi đoàn trong khoa, diễn ra sôi nổi dưới sự cổ vũ nhiệt tình của các cổ động viên. Liên chi đoàn Kinh tế tổ chức cuộc thi “ We win together” thu hút đông đảo sinh viên trong khoa tham gia. Liên chi đoàn Thực phẩm và Hóa học tổ chức Hội thi “Tay nghề chế biến thực phẩm” góp phần tạo sân chơi bổ ích để sinh viên giao lưu, học hỏi, tăng cường tình đoàn kết, đồng thời góp phần nâng cao kỹ năng nghề nghiệp cho bản thân. Liên chi đoàn Ô tô phối hợp với Công ty TNHH Honda Hương Lụa tổ chức Bảo dưỡng kỹ thuật xe máy…. Liên chi đoàn Du lịch & Ngoại ngữ tổ chức cuộc thi “Green hands – Handmade” và “Hành trình trải nghiệm kỳ thú” và tổ chức chương trình từ thiện tại xã Chí Đạo - Lạc Sơn (Hòa Bình) tặng trao 1500 quyển vở, 500 chiếc bút chì, 270 chiếc áo khoác do sinh viên Khoa Công nghệ May &Thời trang thiết kế, 10 thùng quần áo cũ cho gần 500 học sinh trường Tiểu học và Trung học cơ sở Chí Đạo. Liên chi đoàn Điện sôi nổi với hoạt động Team Building “Together We Can" thu hút 16 đội tuyển trong liên chi tham gia với các trò chơi đặc sắc, cùng sự cổ vũ nhiệt tình của các cổ động viên… Tất cả những hoạt động đó đã góp phần làm cho “Tháng tri ân” các nhà giáo thêm phần ý nghĩa, là những bông hoa tươi thắm nhất dâng tặng các thầy cô nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam.
Team Building “Together We Can​" của Liên chi Điện
 
 
Hội thi “Tay nghề chế biến thực phẩm” của liên chi Thực phẩm & Hóa học
 
 
Cuộc thi “ We win together” của Liên chi đoàn Kinh tế
Cuộc thi kéo co của Liên chi Ô tô
          Các phong trào thi đua kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam thực sự trở thành đợt giáo dục truyền thống, sinh hoạt chính trị sâu rộng, gắn các hoạt động kỷ niệm với lòng tự hào tri ân thế hệ các thầy cô giáo. Đồng thời giáo dục đạo đức sinh viên, biết tôn sư trọng đạo, lòng biết ơn sâu sắc đối với thầy cô giáo. Các hoạt động này không đơn thuần chỉ là vui chơi, giải trí mà còn góp phần nâng cao chất lượng giáo dục đạo đức, lối sống, truyền thống tốt đẹp cho sinh viên trong tình hình mới.

Tác giả bài viết: Phạm Văn Dự

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây