TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ năm - 22/10/2020 15:16
  •  

TS Đỗ Văn Đỉnh nhận giải thưởng Sáng tạo khoa học - công nghệ Việt Nam

          Trải qua 25 lần tổ chức, Giải thưởng Sáng tạo khoa học công nghệ Việt Nam đã khuyến khích việc tìm tòi, sáng tạo khoa học, công nghệ có khả năng ứng dụng và giải quyết những yêu cầu cấp bách của thực tiễn, nâng cao tính cạnh tranh của các sản phẩm hàng hóa Việt Nam. Tối ngày 21/10/2020, tại Nhà hát lớn Thành phố Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sáng tạo Khoa học và Công nghệ Việt Nam (VIFOTEC) và Giải thưởng WIPO năm 2019.
          Giải thưởng VIFOTEC 2019 có gần 200 công trình tham dự trong các lĩnh vực: Cơ khí - Tự động hóa; Công nghệ vật liệu; Công nghệ thông tin, điện tử, viễn thông; Sinh học phục vụ sản xuất và đời sống; Công nghệ nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và sử dụng hợp lý tài nguyên; Công nghệ nhằm tiết kiệm năng lượng và sử dụng năng lượng mới… Công trình khoa học “Xây dựng thiết bị đo, giám sát và chẩn đoán tình trạng hoạt động máy biến áp hạ áp” do TS. Đỗ Văn Đỉnh – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Sao Đỏ làm chủ nhiệm với tính ứng dụng và hiệu quả kinh tế - xã hội cao, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý chất lượng của MBA trong hệ thống điện, giảm thiểu được các sự cố do MBA gây ra đã đạt Giải Khuyến khích.
TS Đỗ Văn Đỉnh – Phó Hiệu trưởng nhà trường (đứng thứ 2 từ phải qua) nhận giải thưởng
sáng tạo Khoa học Công nghệ Việt Nam 2019
          Công trình khoa học “Xây dựng thiết bị đo, giám sát và chẩn đoán tình trạng hoạt động máy biến áp hạ áp” do TS. Đỗ Văn Đỉnh – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Sao Đỏ làm chủ nhiệm là đề tài có tính ứng dụng cao trong đời sống sản xuất cũng như phục vụ quá trình đào tạo, sản phẩm giúp tăng khả năng cạnh tranh về giá, về quá trình bảo trì, bảo dưỡng cũng như đảm bảo giám sát tốt chất lượng của sản phẩm trong khi chế tạo và vận hành. Đồng thời hỗ trợ kỹ thuật viên ngành điện giám sát , chẩn đoán trạng thái máy biến áp từ xa. Giải pháp này có thể áp dụng vào quá trình đào tạo ngành Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử tại các trường Đại học, Cao đẳng và các cơ sở đào tạo nghề trong cả nước.
TS Đỗ Văn Đỉnh – Phó Hiệu trưởng nhà trường chụp ảnh lưu niệm cùng Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam
tại Lễ tổng kết và trao thưởng
 
z2140316996749 04d3594ac1a3948220a8e5768eeece0f
TS Đỗ Văn Đỉnh – Phó Hiệu trưởng nhà trường chụp ảnh lưu niệm cùng đồng chí Nguyễn Văn Thông -
Chủ tịch Liên hiệp các Hội KHKT tỉnh Hải Dương
          Những thành tựu trong hoạt động nghiên cứu khoa học, công nghệ của cán bộ, giảng viên, sinh viên trong những năm qua, cùng với giải thưởng VIFOTEC 2019 của TS Đỗ Văn Đỉnh một lần nữa khẳng trình độ, năng lực nghiên cứu của cán bộ, giảng viên, sinh viên nhà trường. Kết quả nghiên cứu của công trình đóng góp thiết thực cho việc đổi mới công nghệ, góp phần nâng cao hiệu quả kinh tế - xã hội trong hoạt động sản xuất, qua đó khẳng định uy tín, thương hiệu của nhà trường không chỉ trong đào tạo mà còn trong hoạt động nghiên cứu khoa học.

Tác giả bài viết: Hoàng Huyền

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Cuộc thi tìm hiểu pháp luật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây