TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ sáu - 23/04/2021 17:04
  •  

Thực tập tốt nghiệp - trải nghiệm thực tiễn đầy ý nghĩa của sinh viên Đại học khóa 8 ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô

          Thực tập là giai đoạn chuyển tiếp giữa môi trường học tập với thực tiễn sản xuất, là giai đoạn vừa làm vừa học của các bạn sinh viên. Khoảng thời gian này sẽ giúp các em có thể tiếp cận công việc thực tế, tích lũy những kinh nghiệm cần thiết với nghề nghiệp đã và đang lựa chọn.
           Nhằm hoàn thiện chương trình đào tạo, cuối tháng 12 năm 2020, sinh viên Đại học khóa 8 ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô thực hiện học phần thực tập tốt nghiệp tại nhiều doanh nghiệp trong nước như: Công ty TNHH Toyota Hải Dương, công ty Toyota Nankai Hải Phòng, Huyndai Quảng Ninh,… Đây là những doanh nghiệp có mối quan hệ truyền thống với khoa, thường xuyên hợp tác đào tạo, hỗ trợ học bổng, tiếp nhận nguồn nhân lực sau đào tạo của Khoa. Tại đây, dưới sự hướng dẫn nhiệt tình của các anh chị phòng nhân sự, phòng dịch vụ, phòng kỹ thuật, các em được thực tập tại vị trí kỹ thuật viên, cố vấn dịch vụ,... Với quy trình thực tập như một cán bộ chính thức bắt đầu làm việc tại công ty: Được công ty phổ biến về 5S; quy trình làm việc của các vị trí công việc; kỹ năng xử lý công việc chuyên môn,… và thực hiện nhiệm vụ chính hàng ngày là kiểm tra, đại tu, bảo dưỡng động cơ, sửa chữa về thân và sơn xe, tư vấn các dịch vụ cho khách hàng. Bên cạnh đó, các em được tham gia vào các hội nghị khách hàng, các hội thảo khoa học về chẩn đoán động cơ, được tham gia các lớp học bổ sung kiến thức về các hãng xe đời mới do công ty tổ chức. Từ đó giúp sinh viên có khả năng tư vấn kinh doanh trong điều kiện thị trường cạnh tranh gay gắt hiện nay.





Sinh viên Đại học khóa 8 ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô
thực tập tại các doanh nghiệp
          Sinh viên Nguyễn Mạnh Sơn – Lớp DK8-OTO2 cho biết: Nhờ mối quan hệ của khoa và các công ty, em hiện đang tham gia thực tập tại Công ty TNHH Toyota Hải Dương với vị trí công việc của một kỹ thuật viên sửa chữa, bảo dưỡng động cơ. Tại đây, các thiết bị động cơ hầu hết giống với các trang thiết bị tại Trung tâm thực hành, thực nghiệm của khoa, vì vậy em có thể hoàn thành tốt công việc của mình, đồng thời nâng cao kỹ năng nghề nghiệp cho bản thân, tạo nhiều cơ hội việc làm trong tương lai.
         Còn với Đoàn Trung Phúc hiện đang thực tập tại công ty TNHH Toyota Long Biên: Tham gia thực tập tại Toyota Long Biên với vị trí một kỹ thuật viên sửa chữa sơn xe em luôn hoàn thành tốt công việc được giao. Kỹ thuật pha sơn mài mí, bả matit sửa chữa hư hỏng trên các loại xe được học tại trường đã giúp em luôn làm hài lòng khách hàng, góp phần nâng doanh thu cho công ty. Đồng thời em cũng đã hoàn thành hồ sơ xin việc và sẵn sàng cho đợt tuyển dụng sắp tới tại công ty với mục tiêu có việc làm ổn định trước khi tốt nghiệp.
         Mối quan hệ bền vững của khoa Ô tô và các doanh nghiệp đã giúp quá trình thực tập tốt nghiệp của sinh viên có ý nghĩa, mở rộng cơ hội việc làm, nâng tỷ lệ sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp lên trên 96%, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường.

 

Tác giả bài viết: Bích Thủy

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây