TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ hai - 20/05/2019 16:16
  •  

Sinh viên trường Đại học Sao Đỏ nhận giải trong Cuộc thi “Nhịp cầu Hán Ngữ” lần thứ 18

Sinh viên trường Đại học Sao Đỏ nhận giải trong Cuộc thi “Nhịp cầu Hán Ngữ” lần thứ 18

      "Nhịp cầu Hán ngữ" là cuộc thi do Ủy ban tiếng Trung Quốc dành cho người nước ngoài trực thuộc Bộ Giáo dục Trung Quốc (gọi tắt là HanBan) tổ chức mỗi năm 1 lần với sự tham gia của hơn 50 quốc gia. Cuộc thi là sân chơi dành cho các sinh viên học tiếng Trung Quốc thể hiện khả năng ngôn ngữ, tăng cường sự giao lưu, vốn hiểu biết về nền văn hóa, đất nước, con người Trung Quốc.

Sinh viên Vũ Thị Tuyết Mai lớp DK7- NTQ (đứng giữa) khoa Du lịch và Ngoại ngữ đạt giải Khuyến khích tại cuộc thi "Nhịp cầu Hán ngữ" lần thứ 18
      Kế thừa thành công của những năm trước, vòng chung kết cuộc thi "Nhịp cầu Hán ngữ" sinh viên thế giới lần thứ 18 “Cúp An Việt Sông Hồng” năm 2019 được tổ chức tại trường Đại học Hà Nội đã thu hút đông đảo sinh viên đến từ 17 trường  đại học, học viện thuộc khu vực miền Bắc tham gia tranh tài. Trong đó có Học viện Khoa học Quân sự, Học viện Ngoại giao, Học viện Báo chí và Tuyên Truyền, Đại học Hà Nội, Đại học Ngoại ngữ-ĐHQG Hà Nội, Đại học Thăng Long, Đại học Hùng Vương, Đại học Thái Nguyên, Đại học Thương mại, Đại học Công nghiệp Hà Nội, Đại học Hạ Long, Đại học Hà Tĩnh, Đại học Phương Đông….
 
Sinh viên Vũ Thị Tuyết Mai chụp ảnh lưu niệm cùng Ban tổ chức cuộc thi “Nhịp cầu Hán ngữ” lần thứ 18
        Đại diện cho Trường Đại học Sao Đỏ, sinh viên Vũ Thị Tuyết Mai, lớp DK7- NTQ    là một trong số 19 thí sinh xuất sắc cùng bước vào vòng chung kết. Trước khi tham gia cuộc thi, Vũ Thị Tuyết Mai đã được các thầy cô giảng dạy và hướng dẫn nhiệt tình những kiến thức về ngành Ngôn ngữ Trung Quốc. Đồng thời Mai cũng học tập rất nhiều kiến thức từ các bạn bè để hiểu hơn đất nước và con người Trung Quốc. Bước vào vòng chung kết, sinh viên Vũ Thị Tuyết Mai đã nỗ lực vượt qua 3 phần thi: Hùng biện và trả lời các kiến thức chung về kinh tế, chính trị, xã hội và văn hóa Trung Quốc. Trong phần thi tài năng, Mai lựa chọn biểu diễn một tiết mục múa mềm mại và uyển chuyển trên nền nhạc Trung Quốc và đã được Ban Giám khảo và bạn bè các trường cổ vũ nhiệt tình. Kết thúc cuộc thi, Vũ Thị Tuyết Mai được Ban tổ chức trao giải Khuyến khích.

Sinh viên Vũ Thị Tuyết Mai chụp ảnh lưu niệm cùng Ban tổ chức cuộc thi “Nhịp cầu Hán ngữ” lần thứ 18

Đây là năm đầu tiên, trường Đại học Sao Đỏ có thí sinh tham gia cuộc thi và đạt giải Khuyến khích. Giải thưởng cũng góp phần tô thắm thêm truyền thống đào tạo của khoa Du lịch và Ngoại ngữ nói riêng và nhà trường nói chung. Khẳng định bản lĩnh sinh viên trường Đại học Sao Đỏ có tri thức, hiểu biết và tài năng không kém bất cứ sinh viên các trường đại học trên toàn quốc.

Tác giả bài viết: Thanh Lan

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây