TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ ba - 27/10/2020 11:03
  •  

Gặp gỡ tân thủ khoa ngành Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử

          Em đăng ký xét tuyển nguyện vọng 1 ngành Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử tại Trường Đại học Sao Đỏ. Đây vừa là ngành học em đam mê, vừa  là sự định hướng nghề nghiệp của gia đình. Theo bố mẹ em thì "Học ở đâu không quan trọng, quan trọng là bản thân có cố gắng và nỗ lực". Qua tìm hiểu, em được biết Trường Đại học Sao Đỏ là ngôi trường có bề dày truyền thống đào tạo, sinh viên ra trường có kiến thức và tay nghề vững vàng, đáp ứng được yêu cầu của nhà tuyển dụng. Em thấy các anh chị ở quê em nhiều người học ở trường, sau khi tốt nghiệp đều có việc làm ổn định. Đó là những lời chia sẻ của sinh viên Nguyễn Văn Dương – người vừa được vinh danh tân thủ khoa tại Lễ khai giảng năm học 2020 - 2021.
Tân thủ khoa Nguyễn Văn Dương (đứng thứ 6 từ phải qua) nhận học bổng tại
Lễ khai giảng năm học 2020-2021
          Sinh ra và lớn lên tại Cẩm Giảng, Hải Dương, ngay từ những năm học THPT, Nguyễn Văn Dương được thầy cô và bạn và bạn bè biết đến là một cậu bé thông minh, chăm học. Dương chia sẻ: "Ngày đầu tiên đến nhập học em đã có ấn tượng rất tốt đẹp về trường với cơ sở vật chất khang trang, sạch đẹp, thầy cô giáo thân thiện, nhiệt tình khiến cho em không còn cảm thấy bỡ ngỡ khi lần đầu tiên đi học xa nhà. Em đã dần quen với môi trường mới, với những kiến thức mới mà mỗi sinh viên cần phải trang bị cho mình qua tuần sinh hoạt công dân - sinh viên đầu khóa, đợt học giáo dục quốc phòng an ninh và bắt đầu làm quen với việc đăng ký tín chỉ học các học phần của kỳ đầu tiên ở trường đại học.
          Với số điểm 27,1 Nguyễn Văn Dương đã trở thành thủ khoa đầu vào ngành Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử của Trường Đại học Sao Đỏ. Chia sẻ về cảm xúc khi trở thành tân thủ khoa của trường, Nguyễn Văn Dương chia sẻ: "Em cảm thấy rất vui mừng khi trở thủ khoa đầu vào và được nhận học bổng Khuyến học, khuyến tài tại Lễ khai giảng. Đây là niềm vinh dự không chỉ của bản thân em mà còn là niềm tự hào của gia đình. Bố em vui lắm. Thấy bố vui mừng khi được biết em trở thành thủ khoa đầu vào của trường em càng thấy mình cần phải cố gắng nhiều hơn nữa để không phụ lòng mong mỏi của gia đình. Ngay từ năm học đầu tiên, em sẽ lập kế hoạch học tập và rèn luyện cho bản thân và quyết tâm thực hiện kế hoạch để hiện thực hóa ước mơ trở thành một kỹ sư giỏi trong tương lai".
TS Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn, TS Đỗ Văn Đỉnh –
Phó Hiệu trưởng nhà trường trao học bổng trao học bổng
Khuyến học, khuyến tài
cho thủ khoa Nguyễn Văn Dương
           Để thực hiện được mục tiêu, kế hoạch đặt ra, Dương cho biết: "Ngoài việc học tập, trau dồi kiến thức trên lớp, em sẽ cố gắng học thêm ngoại ngữ bởi em thấy ngoại ngữ thực sự quan trọng, nó là nền tảng để giúp em có những bước tiến xa hơn trong tương lai. Ngoài ra, em sẽ dành thời gian lên thư viện để nghiên cứu tài liệu, tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa do khoa và nhà trường tổ chức, tham gia các hoạt động phong trào của Đoàn, Hội, tham gia các câu lạc bộ, các hoạt động nhóm... để giúp cho bản thân tự tin hơn".
Tân thủ khoa Nguyễn Văn Dương chụp ảnh tại Trung tâm thực hành - thực nghiệm Điện
          Trở thành tân sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử, Trường Đại học Sao Đỏ - một môi trường học tập năng động cùng cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, các thầy cô giáo và cố vấn học tập thân thiện, nhiệt tình không chỉ là niềm vui, niềm tự hào của Nguyễn Văn Dương mà còn là niềm vui của các tân sinh viên hòa nhập được với môi trường mới. Nơi đây sẽ trang bị cho các em những hành trang quý giá để giúp em hiện thực hóa ước mơ và vững bước trong tương lai.

 

Tác giả bài viết: Hoàng Huyền

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Cuộc thi tìm hiểu pháp luật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây