TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ năm - 02/01/2020 16:19
  •  

Công ty TNHH Canon Việt Nam tiếp nhận sinh viên ngành Công nghệ Kỹ thuật điện, điện tử và Kỹ thuật điều khiển & Tự động hóa thực tập tại doanh nghiệp

          Nhằm tạo điều kiện cho sinh viên năm cuối được thực tập nâng cao kỹ năng nghề nghiệp, gắn lý thuyết với thực tế sản xuất của doanh nghiệp, đồng thời giúp doanh nghiệp lựa chọn, tuyển dụng những nhân sự có kỹ năng nghề nghiệp vững vàng, đáp ứng nhu cầu phát triển bền vững của doanh nghiệp. Ngày 02/01/2020, Công ty TNHH Canon Việt Nam đã gặp gỡ, trao đổi, tư vấn, giới thiệu và tiếp nhận 100 sinh viên năm cuối các ngành Công nghệ Kỹ thuật điện, điện tử và Kỹ thuật điều khiển & Tự động hóa -  Khoa Điện, Trường Đại học Sao Đỏ đến thực tập.
          Trong nhiều năm nay, Trường Đại học Sao Đỏ có mối quan hệ gắn bó mật thiết và là đơn vị chính cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho công ty TNHH Canon Việt Nam. Hiện nay, có hơn 300 cựu sinh viên Nhà trường đang làm việc tại công ty TNHH Canon Việt Nam, nhiều cựu sinh viên đang giữ vị trí chủ chốt, được lãnh đạo công ty đánh giá cao về năng lực chuyên môn cũng như kỹ năng làm việc.
Anh Đoàn Phú Cường -  đại diện phòng tuyển dụng, công ty TNHH Canon Việt Nam
giới thiệu về công ty TNHH Canon Việt Nam
          Tại buổi tư vấn, sinh viên Nhà trường đã được nghe anh Đoàn Phú Cường -  đại diện phòng tuyển dụng, công ty TNHH Canon Việt Nam giới thiệu công ty TNHH Canon Việt Nam thuộc Tập đoàn Canon Nhật Bản được thành lập năm 2001, sau 15 năm hoạt động công ty hiện đang có 03 nhà máy tại Việt Nam: Nhà máy Canon Thăng Long – Hà Nội, chuyên sản xuất các loại máy in phun, máy quét ảnh; Nhà máy Canon Quế Võ  –  Bắc Ninh, chuyên sản xuất các loại máy in lazer; Nhà máy Canon Tiên Sơn – Bắc Ninh, chuyên sản xuất các loại máy in phun… Đồng thời, thông tin về nhu cầu tuyển dụng nhân sự làm việc tại các vị trí của công ty, phổ biến nội quy thực tập, các chế độ phúc lợi, mức lương hỗ trợ đối với sinh viên thực tập, chế độ lương, tăng ca, công ty hỗ trợ xe đưa đón cho sinh viên thực tập tại doanh nghiệp và sắp xếp chỗ ăn, ở cho sinh viên.… Anh Cường cho biết: “Sinh viên Nhà trường sẽ bắt đầu thực tập và làm việc tại Nhà máy Canon Quế Võ – KCN Quế Võ, Bắc Ninh từ ngày 04/01/2020. Trong quá trình thực tập, các em được làm quen với các quy trình sản xuất, được làm việc trực tiếp với các máy móc thiết bị, dây chuyền công nghệ hiện đại của công ty. Được theo dõi, đánh giá về trình độ năng lực, dựa trên kết quả công việc để làm cơ sở cho việc tiếp nhận vào làm việc tại công ty sau khi tốt nghiệp. Kết thúc thời gian thực tập, toàn bộ số sinh viên sẽ được công ty tiếp nhận vào làm việc và hưởng 100% lương, thưởng và các chế độ phúc lợi, được đào tạo để trở thành cán bộ nguồn, cán bộ chủ chốt của công ty”.
 
 
Anh Đoàn Phú Cường -  đại diện phòng tuyển dụng, công ty TNHH Canon Việt Nam
phổ biến nội quy thực tập, chế độ phúc lợi và giải đáp thắc mắc của sinh viên
          Phát biểu tại buổi gặp gỡ với sinh viên trước khi đi thực tập, TS. Nguyễn Trọng Các nhắc nhở sinh viên cần nâng cao ý thức kỷ luật lao động, nghiêm túc thực hiện nội quy, quy định của công ty. Thầy mong rằng, các em sinh viên sẽ cố gắng đem những kiến thức học được trên giảng đường áp dụng vào thực tế doanh nghiệp, đồng thời luôn thể hiện năng lực, trình độ chuyên môn cũng như những kỹ năng cần thiết trong công việc để sau khi kết thúc đợt thực tập đạt được kết quả cao nhất, 100% sinh viên được tiếp nhận vào làm việc và có cơ hội thăng tiến.
TS. Nguyễn Trọng Các – Trưởng khoa Điện nhắc nhở sinh viên trước khi các em đi thực tập
          Mối quan hệ gắn bó giữa Nhà trường và doanh nghiệp, sự tin tưởng, đánh giá cao về năng lực chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp của sinh viên góp phần khẳng định uy tín, chất lượng đào tạo của Trường Đại học Sao Đỏ đối với doanh nghiệp và xã hội, giúp Nhà trường thực hiện triết lý giáo dục: “Chất lượng toàn diện - Hợp tác sâu rộng - Phát triển bền vững”.

Tác giả bài viết: Hoàng Huyền

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây