TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ ba - 07/01/2020 09:10
  •  

Trung tâm đào tạo kỹ thuật Toyota Việt Nam tổ chức thi sát hạch, đánh giá sinh viên T-TEP Trường Đại học Sao Đỏ

          Trung tâm đào tạo kỹ thuật Toyota (T-TEP) Trường Đại học Sao Đỏ nằm trong chương trình đào tạo Kỹ thuật Toyota (T-TEP) của Toyota Việt Nam. Sau 2 khóa đào tạo, 100% học viên được đánh giá có năng lực, trình độ chuyên môn cao, kỹ năng nghề nghiệp vững vàng, được cấp chứng nhận hoàn thành khóa học chương trình đào tạo kỹ thuật Toyota (T-TEP), gần 70% học viên được nhận vào làm việc tại các đại lý của Toyota, số học viên còn lại được tuyển dụng và đi làm việc ngay tại các công ty, đại lý sản xuất, sửa chữa ô tô trong cả nước.
          Để đánh giá năng lực, trình độ tay nghề của học viên T-TEP khóa 3, Trung tâm đào tạo kỹ thuật Toyota Việt Nam; Trung tâm đào tạo kỹ thuật T-TEP Đại học Sao Đỏ tổ chức thi sát hạch, đánh giá kiến thức, kỹ năng của các học viên thuộc chương trình đào tạo: GJ gồm sửa chữa máy, gầm, điện và BP sửa chữa về thân và sơn xe trước khi tham gia kỳ thực tập tại các đại lý Toyota.
Thầy Nguyễn Đình Tuấn – giảng viên sửa chữa chung gặp gỡ, trao đổi với các học viên trước khi thi
          Tham gia đánh giá kỳ thi sát hạch của học viên T-TEP về phía Toyota có thầy Nguyễn Quyết, thầy Nguyễn Đình Tuấn – giảng viên sửa chữa chung, thầy Vũ Duy Hùng – giảng viên sơn, thầy Đỗ Xuân Thắng – giảng viên sửa chữa thân xe, cùng các giảng viên của Trung tâm T-TEP, Trường Đại học Sao Đỏ.
Các giảng viên của Trung tâm đào tạo kỹ thuật Toyota Việt Nam phổ biến quy chế thi sát hạch cho
học viên T-TEP, Trường Đại học Sao Đỏ
Các học viên thực hiện phần thi lý thuyết
          Nội dung thi sát hạch, các học viên T-TEP thực hiện 02 phần: Ở phần thi lý thuyết, các học viên làm bài thi trắc nghiệm trong thời gian 60 phút với các nội dung cơ bản như: Công tác 5S; Kiến thức, quy trình làm việc của kỹ thuật viên Toyota; Quy tắc cơ bản của KTV Toyota; Quy trình bảo dưỡng, đại tu động cơ (đối với lớp GJ). Phân tích hệ màu, kỹ năng pha sơn, cách pha, phun sơn… Các kiến thức về tỉ lệ % dung môi pha sơn. Đánh giá lỗi khi sơn, đánh giá phạm vi hư hỏng, cách sửa chữa lỗi hỏng (đối với lớp BP). Trong nội dung thi thực hành, các học viên lớp sửa chữa chung thực hiện các nội dung: Kiểm tra các kỹ năng cơ bản, cách sử dụng các dụng cụ đo và phần kiểm tra bảo dưỡng định kỳ, thực hiện đảo lốp nhằm kiểm tra kỹ năng tháo lắp, quy trình thực hiện việc đảo lốp cũng như kỹ năng an toàn, sử dụng dụng cụ, cầu nâng... Đối với lớp BP sửa chữa về thân và sơn xe, các học viên thực hiện kiểm tra các nội dung: Gò búa đe tay; Hàn mic; Sửa chữa bằng máy hàn vòng đệm; Xác định vùng hư hỏng, mài phá, mài mí, chát ma tit vào khu vực hư hỏng trong thời gian 30 phút.
 
 
 
 
 
 
 
Các học viên thực hiện phần thi thực hành
          Theo đánh giá của thầy Nguyễn Đình Tuấn – giảng viên sửa chữa chung: “Qua kiểm tra, sát hạch của công ty, các học viên được đào tạo tại Trung tâm đào tạo kỹ thuật T-TEP Trường Đại học Sao Đỏ đều có kỹ năng nghề nghiệp vững vàng, đáp ứng tốt nhu cầu sản xuất tại các đại lý của Toyota. Sau kỳ sát hạch, các học viên sẽ trải qua thời gian thực tập 2 tháng tại các đại lý Toyota trong cả nước. Đây sẽ là cơ hội để các học viên được tuyển dụng và trở thành cán bộ nguồn vào làm việc tại các đại lý Toyota”.
          Kết thúc kỳ thi sát hạch, đánh giá học viên Trung tâm đào tạo kỹ thuật T-TEP, 100% học viên đã hoàn thành xuất sắc bài thi và nhận được sự đánh giá cao của các giảng viên. Qua đó góp phần khẳng định uy tín, chất lượng đào tạo của Trường Đại học Sao Đỏ trong việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho các đại lý Toyota trong cả nước.

Tác giả bài viết: Hoàng Huyền

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây