TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Chủ nhật - 07/02/2021 16:10
  •  

Công đoàn Trường Đại học Sao Đỏ chăm lo Tết cho cán bộ, viên chức và sinh viên nhà trường

          Từ nhiều năm qua, Công đoàn Trường Đại học Sao Đỏ luôn là một trong những đơn vị tiên phong trong việc tuyên truyền giáo dục, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, chăm lo đời sống, lợi ích cho cán bộ, giảng viên, sinh viên. Qua đó, đã gắn kết cán bộ, đoàn viên đoàn kết, đồng lòng, nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra.

TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn trường
(đứng thứ nhất từ bên phải sang) tặng quà tết cho cán bộ viên chức có hoàn cảnh khó khăn
          Trong thời điểm cả nước chuẩn bị đón xuân Tân Sửu 2021, hòa chung niền vui đó, nhiều hoạt động chăm lo Tết cho cán bộ, giảng viên được Công đoàn trường triển khai thực hiện từ sớm với mong muốn đem đến mùa xuân đầm ấm, vui vẻ, hạnh phúc cho tất cả mọi người.
          Quan tâm, động viên kịp thời cán bộ viên chức có hoàn cảnh khó khăn, Công đoàn trường đã xem xét, lựa chọn 12 cá nhân, tặng mỗi cá nhân một phần quà và số tiền hỗ trợ 500.000 đồng/người của Công đoàn Công thương Việt Nam. Phần quà tuy nhỏ nhưng thể hiện sự chăm lo, chia sẻ của Công đoàn Công thương và Công đoàn trường quan đến đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ viên chức người lao động trong dịp Tết đến Xuân về. Hoạt động thường niên này cũng là nguồn động viên, giúp cán bộ viên chức đón Tết vui tươi, đầm ấm bên gia đình và người thân. Ngoài ra, Ban Thường vụ Công đoàn Trường còn phối hợp với lãnh đạo nhà trường thăm và chúc Tết, tặng quà các đồng chí nguyên là Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng nghỉ hưu sống trên địa bàn thành phố Chí Linh, thể hiện sự tri ân sâu sắc với các thế hệ đã cống hiến xây dựng để có Trường Đại học Sao Đỏ hôm nay.



Công đoàn trường tặng quà Tết cho cán bộ, viên chức, sinh viên ở khu cách ly
và cán bộ, viên chức, sinh viên ở lại Chí Linh ăn Tết
          Trong dịp cả nước chuẩn bị đón xuân cũng là lúc tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố Chí Linh có những diễn biến hết sức phức tạp. Đứng trước tình hình mới, Công đoàn trường nhận thức rõ việc góp phần chung tay với địa phương quyết tâm phòng, chống và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 và chăm lo Tết cho cán bộ viên chức lúc này là những việc làm cần thiết hơn bao giờ hết. Hưởng ứng lời kêu gọi của chính quyền địa phương, Công đoàn Trường Đại học Sao Đỏ đã phát động, kêu gọi toàn thể cán bộ, giảng viên, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài trường ủng hộ kinh phí, hiện vật chung tay đẩy lùi dịch bệnh. Với tinh thần tương thân, tương ái, lời kêu gọi đã chạm đến trái tim của mỗi người, từ 30/01/2021 đến ngày 05/02/2021, nhà trường đã quyên góp được 270.297.800  đồng từ các đơn vị, tổ chức, cá nhân, cán bộ viên chức, sinh viên trong và ngoài trường, trong đó Công đoàn Công thương Việt Nam ủng hộ 35 triệu đồng.
         Số tiền đóng góp ủng hộ đã được Công đoàn trường mua các nhu yếu phẩm: 4 tấn gạo, trong đó 2 tấn gạo gửi đến Ủy ban nhân dân phường Sao Đỏ và 2 tấn gạo gửi đến Mặt trận Tổ quốc thành phố Chí Linh phục vụ công tác chống dịch; mua nguyên liệu sản xuất 3000 lít nước rửa tay sát khuẩn; khẩu trang y tế, trang phục bảo hộ, sữa, bánh mì, thực phẩm khô... gửi đến cán bộ, viên chức, sinh viên, bà con nhân dân ở nơi cách ly tập trung, các chốt kiểm dịch.

TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên (người đứng thứ 3 từ trái sang phải) – Phó Hiệu trưởng,
Chủ tịch Công đoàn trường
ủng hộ 02 tấn gạo gửi đến Ủy ban nhân dân phường Sao Đỏ,
thành phố Chí Linh chung tay chống dịch Covid-19
Trường Đại học Sao Đỏ ủng hộ 02 tấn gạo gửi đến Ủy ban mặt trận Tổ quốc
thành phố Chí Linh chung tay chống dịch Covid-19
          Công đoàn trường đã tặng 54 suất quà Tết, gói bánh chưng gửi đến cán bộ, viên chức, sinh viên ở khu cách ly, sinh viên quê ở xa do điều kiện dịch bệnh ở lại Chí Linh ăn Tết; Thăm, chúc Tết và tặng 26 gói quà cho cán bộ, chiến sĩ công an tỉnh Hải Dương ở tại 26 phòng kí túc xá cơ sở 1 nhà trường tham gia nhiệm vụ phòng, chống dịch; Tặng 9 suất quà Tết cùng 1 triệu đồng/suất cho 9 gia đình (6 gia đình ở khu tập thể nhà trường và 3 gia đình viên chức, lao động hợp đồng có hoàn cảnh khó khăn). Sự hỗ trợ này cũng là món quà động viên tinh thần, với mong muốn mọi người luôn vui vẻ, lạc quan cùng nhau đón một cái Tết thật “đặc biệt” bên nhau.

Công đoàn trường tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ công an tỉnh Hải Dương
 tham gia nhiệm vụ phòng, chống dịch trên địa bàn
Công đoàn trường tặng quà các gia đình trong khu tập thể nhà trường
 
           Những hoạt động thiết thực của Công đoàn Trường Đại học Sao Đỏ đã góp phần gắn kết mỗi cá nhân trong xã hội, chung tay cùng chính quyền địa phương chăm lo Tết Nguyên đán đầm ấm, an toàn cho mọi nhà với quyết tâm phòng, chống và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. 


 

Tác giả bài viết: Kim Nguyên

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây