TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ tư - 14/04/2021 08:18
  •  

Các vị trí việc làm cho sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc

Hiện nay có nhiều doanh nghiệp tuyển dụng nhân sự sinh viên tốt nghiệp ngành Ngôn ngữ Trung Quốc và ngày càng nhiều những công việc dành cho người biết tiếng Trung với vị trí việc làm phù hợp và có mức thu nhập cao. Chính vì vậy, có thể nói, sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc sau khi tốt nghiệp có nhiều sự lựa chọn cho nghề nghiệp để phát triển bản thân trong tương lai.
      Sinh viên học Ngành ngôn ngữ Trung Quốc sau khi tốt nghiệp tại các trường đại học được trang bị các kiến thức chuyên ngành: Kỹ năng nói, kỹ năng đọc, kỹ năng viết, kỹ năng nghe, ngữ âm và âm vị học, văn hóa xã hội Trung Quốc..., dịch nói, dịch viết, kiến thức chuyên sâu về dịch - nói. Sau đó đi sâu vào từng lĩnh vực đó là kỹ năng biên dịch, kỹ năng phiên dịch, tiếng Trung thương mại, tiếng Trung du lịch, tiếng Trung văn phòng,… Sau khi tốt nghiệp ngành Ngôn ngữ Trung Quốc, sinh viên có thể ứng tuyển ở nhiều vị trí việc làm như:


Sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc – Trường Đại học Sao Đỏ trong giờ học
Làm biên dịch, phiên dịch tại công ty dịch thuật, nhà xuất bản, cơ quan nhà nước,…
      Đây là một trong những vị trí công việc phổ biến nhất với sinh viên tốt nghiệp ngành ngôn ngữ Trung Quốc. Vị trí của một biên dịch là dịch các tài liệu, hợp đồng, tin tức,... từ tiếng Trung sang tiếng Việt và ngược lại. Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ là người phiên dịch trong các cuộc họp, đàm phán hợp đồng, sự kiện,... Với công việc biên dịch và phiên dịch tiếng Trung, bạn có thể làm tại các công ty dịch thuật, công ty của Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan (Trung Quốc)…
Sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc thành thạo các kỹ năng nghe –nói-đọc –viết có thể đáp ứng tốt các công việc về dịch thuật, phiên dịch..
Dạy tiếng Trung Quốc ở và trung tâm ngoại ngữ
      Tốt nghiệp ngành ngôn ngữ Trung Quốc, nếu bạn yêu thích ngành sư phạm, hãy học thêm nghiệp vụ sư phạm, chắc chắn bạn sẽ làm tốt vai trò là một giáo viên tiếng Trung tại các Trung tâm ngoại ngữ.

Cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, khoa Du lịch và Ngoại ngữ Trường Đại học Sao Đỏ đáp ứng tốt nhu cầu học tập của sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc
Làm việc trong công ty dịch vụ-du lịch, khách sạn, nhà hàng cao cấp, các công ty liên doanh
      Với vốn kiến thức đã học của ngành Ngôn ngữ Trung Quốc, sau khi tốt nghiệp bạn có thể làm việc trong lĩnh vực du lịch, dịch vụ: Là nhân viên trong các công ty du lịch, lữ hành, bạn cũng có thể đảm nhiệm vai trò là chuyên viên về nhân sự, trợ lý giám đốc, tổ chức sự kiện... hoặc có thể trở thành hướng dẫn viên du lịch bằng tiếng Trung, trợ lý cho các trưởng bộ phận ở các khách sạn, nhân viên Marketing cho các dự án du lịch, nhân viên chuyên về dịch vụ chăm sóc khách hàng, nhân viên bán hàng vv…
Sinh viên học tập tại phòng học ngoại ngữ chuyên dụng
Là cộng tác viên bán thời gian cho các công ty và các trang thông tin điện tử về lĩnh vực giải trí
      Một trong ưu điểm của việc học ngôn ngữ Trung Quốc và thành thạo ngoại ngữ này là bạn có thêm nhiều lựa chọn về hình thức làm việc. Bạn hoàn toàn có thể nhận hợp đồng, dự án dịch thuật của các công ty, hồ sơ cá nhân để làm. Hoặc những công việc viết tin bài cộng tác với các trang thông tin điện tử; làm hướng dẫn viên cho các trang web nước ngoài, trở thành youtuber chuyên tiếng Trung, dạy tiếng Trung online,... Những công việc này sẽ giúp bạn học tập và có khoản thu nhập cao đồng thời tự do hơn về thời gian.
      Cơ hội việc làm đa dạng luôn mở rộng đối với các bạn trẻ yêu thích học tập và lập nghiệp với ngành Ngôn ngữ Trung Quốc. Khoa Du lịch và Ngoại ngữ - Trường Đại học Sao Đỏ sẽ luôn đồng hành chắp cánh cho những ước mơ của bạn!

Tác giả bài viết: Thanh Lan

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây