TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ sáu - 03/02/2017 22:44
  •  

Trường Đại Sao Đỏ trong tôi

          Thấm thoắt đã gần 2 năm rời xa mái trường Đai học Sao Đỏ thân yêu-ngôi trường đã để lại cho tôi nhiều tình cảm yêu quý. Ngôi trường đã cho tôi không chỉ những bài học kiến thức chuyên môn mà đặc biệt là những bài học làm người.
          Còn nhớ thời điểm thi đại học tôi băn khoăn chưa biết sẽ chọn ngôi trường nào thì tình cờ được đọc một cuốn tạp chí của trường Đại học Sao Đỏ, được biết về cơ sở vật chất, đội ngũ giảng viên, cũng như các hoạt động của nhà trường thông qua cuốn tạp chí, tôi đã quyết định nộp hồ sơ thi vào Trường. Với ước mơ được trở thành hướng dẫn viên du lịch tôi đã đăng kí ngay vào khoa Du lịch và Ngoại ngữ - Đại học Sao Đỏ. Ngày nhập học tôi mang theo niềm vui, niềm hi vọng về một ngôi trường mới. Tôi vô cùng ngạc nhiên trước vẻ đẹp khang trang của ngôi trường mới, tôi thầm nghĩ chắc chắn nơi đây chính là nơi tôi sẽ gửi gắm và thực hiện ước mơ của mình.

Cựu sinh viên Nguyễn Hai Liên
         Học tập tại khoa Du lịch và Ngoại ngữ, Trường Đai học Sao Đỏ, tôi nhận được sự quan tâm rất chu đáo của các thầy cô, ngoài những giờ học trên lớp các thầy cô vẫn luôn sẵn sàng giúp đỡ giảng giải tận tình khi sinh viên hỏi về những gì còn chưa hiểu trong bài học. Các thầy cô giáo đặc biệt là cô giáo chủ nhiệm luôn là người tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên. Không chỉ truyền đạt các kiến thức cho sinh viên mà bên cạnh đó còn động viên thăm hỏi về cuộc sống xa nhà của sinh viên. Thầy cô luôn nhắc nhở sinh viên tránh xa các tệ nạn xã hội, khuyến khích lối sống đẹp, sống có hoài bão, lí tưởng.
         Tôi không chỉ nhận được sự quan tâm của các thầy cô, mà còn được học tập trong một môi trường với cơ sở vất chất khang trang, hiện đại. Các tiết học chúng tôi đều được học bằng phương tiện máy chiếu đa năng… Đặc thù chuyên ngành của tôi là ngoại ngữ du lịch vì vậy chúng tôi được học ngoại ngữ tại phòng nghe chuyên dụng của khoa với thiết bị nghe hiện đại, âm thanh tốt, được hỗ trợ bằng các video, băng hình,... theo chủ điểm của từng bài. Với thuận lợi là gần các địa điểm du lịch tâm linh như Côn Sơn- Kiếp Bạc, đền thờ thầy giáo Chu Văn An,… chúng tôi được tạo điều kiện đi thực tế hướng dẫn tại các tuyến điểm du lịch đó, ngoài ra khoa Du Lịch và Ngoại ngữ còn tổ chức thực tế cho sinh viên tại các địa điểm du lịch khác như Miền Trung, Tây Bắc... Chính những giờ học thực tế như vậy đã giúp chúng tôi có được nhiều kinh nghiệm thực tiễn bổ ích cho công việc sau này. Và không chỉ đối với riêng khoa Du lịch và Ngoại ngữ mà đối với tất cả các khoa trong nhà trường Trung tâm thực hành, thực nghiệm của khoa Điện, Ô tô, Thực phẩm – Hóa học, Điện tử tin học, Trung tâm thực hành chứng khóa khoa Kinh tế... Để hỗ trợ sinh viên có nhiều tài liệu học tập nhà trường đã có một Trung tâm thư viện rộng, với hàng chục nghìn đầu sách khác nhau cho từng ngành học. Không gian thư viện là nơi học bài và ôn bài lí tưởng cho sinh viên mỗi mùa thi đến.

Sinh viên Khoa Du lịch và Ngoại ngữ trải nghiệm tại các địa danh du lịch
          Bên cạnh đó để giúp cho sinh viên có thêm các kiến thức xã hội nhà trường và các khoa luôn tổ chức các cuộc thi như: Tìm hiểu về phòng chống HIV, an toàn giao thông, SV sinh viên, thi Kỹ năng thuyết trình… các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục, thể thao tạo điều kiện cho sinh viên phát huy khả năng sáng tạo của bản thân. Cứ mỗi khi hè đến, cũng là lúc sinh viên chúng tôi náo nức trong phong trào thanh niên tình nguyện, không ngại khó khăn, gian khổ mang lại niềm vui, niềm hạnh phúc dù nhỏ nhất cho người dân. Nổi bật với các phong trào “Hiến máu tình nguyện” góp những giọt máu hồng sẻ chia với người bệnh, xoa dịu phần nào nỗi đau và nhân lên niềm hạnh phúc, giúp họ có cơ hội vượt qua bệnh tật. Đặc biệt, hàng năm đến mùa tuyển sinh, thanh niên, sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ chúng tôi lại tích cực hưởng ứng và tham gia vào phong trào “Tiếp sức mùa thi”, “Tiếp sức đến trường”  không ngại khó khăn để giữ gìn trật tự an ninh, hướng dẫn chấp hành luật lệ giao thông tại các nút giao thông quan trọng và các điểm thi, hướng dẫn và giúp đỡ các thí sinh nơi ăn ở và các điểm thi tuyển sinh.
Sinh viên nhà trường tham gia cuộc thi Kỹ năng thuyết trình
Sinh viên nhà trường hiến máu tình nguyện
          Với những điều kiện ấy tôi hoàn toàn tự hào và hãnh diện khi được học tập tại đây. Những yếu tố đó không chỉ làm nên sự thành công mà còn là những tố chất của một con người thành đạt. Là cựu sinh viên của Trường Đai học Sao Đỏ tôi nhận thấy rằng với nỗ lực và tâm huyết của thầy cô, chúng ta có thể tự tin bước ra ngoài xã hội bằng chính khả năng thực sự của mình.
        Dù đã xa trường, nhưng có lẽ những kỉ niệm về mái Trường Đại học Sao Đỏ nơi tôi đã gắn bó suốt những năm tháng sinh viên tuổi trẻ tôi sẽ không thể nào quên. Những tình cảm, sự yêu thương, gắn bó và nhất là tình thầy trò đáng quý biết bao. Ai cũng có những năm tháng không thể nào quên và với tôi những năm tháng được học tập tại Trường Đại học Sao Đỏ là những năm tháng tôi sẽ nhớ mãi.
        Tôi hi vọng trong tương lai nhà trường sẽ ngày một vững mạnh, phát triển hơn nữa để tạo điều kiện tốt nhất cho người học. Các bạn ơi! Hãy đặt niềm tin vào ngôi trường này nhé- trường Đại học Sao Đỏ.

Tác giả bài viết: Nguyễn Hai Liên - Cựu sinh viên Khoa Du lịch và Ngoại ngữ

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây