TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ sáu - 21/06/2019 21:32
  •  

Trường Đại học Sao Đỏ nghiệm thu đề tài KHCN cấp tỉnh năm 2019

Trường Đại học Sao Đỏ nghiệm thu đề tài KHCN cấp tỉnh năm 2019
          Nghiên cứu khoa học được xem là một trong những yếu tố quan trọng trong việc nâng cao chất lượng đào tạo, tạo ra nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội. Do vậy, trong những năm qua, phong trào nghiên cứu khoa học công nghệ được Nhà trường hết sức quan tâm, triển khai thực hiện dưới nhiều hình thức phong phú, đa dạng, từng bước được đổi mới với nhiều chuyển biến tích cực và đạt hiệu quả cao. Đây là một trong những yếu tố quan trọng trong việc nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của đội ngũ giảng viên, phát huy tính sáng tạo trong sinh viên góp phần nâng cao chất lượng đào tạo chung của Nhà trường.
TS. Vũ Quang Thập – Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại buổi nghiệm thu
đề tài khoa học công nghệ cấp tỉnh năm 2019

          Tại buổi nghiệm thu, TS. Nguyễn Thị Nhan - Phó trưởng Phòng Công tác sinh viên, đại diện nhóm tác giả đã báo cáo kết quả nghiên cứu của đề tài “Xây dựng mô hình liên kết giữa Nhà trường với doanh nghiệp trong đào tạo nguồn nhân lực thời kỳ hội nhập quốc tế” do TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên - Phó Hiệu trưởng Nhà trường làm chủ nhiệm. Mục tiêu của đề tài nhằm xây dựng mô hình liên kết giữa Trường Đại học Sao Đỏ với các doanh nghiệp trong đào tạo nguồn nhân lực thời kỳ hội nhập quốc tế; Thu hút đầu tư của các doanh nghiệp về kinh phí, cơ sở vật chất, cán bộ tham gia giảng dạy, hướng dẫn sinh viên thực tập… cho công tác đào tạo nguồn nhân lực tại Trường Đại học Sao Đỏ; Doanh nghiệp tuyển dụng được nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu sản xuất, kinh doanh.

TS. Nguyễn Thị Nhan - Phó trưởng Phòng Công tác sinh viên, đại diện nhóm tác giả
 báo cáo kết quả nghiên cứu của đề tài

          Nội dung của đề tài tập trung nghiên cứu: Một số vấn đề lý luận về đào tạo nguồn nhân lực, sự cần thiết của việc liên kết giữa Nhà trường với doanh nghiệp trong đào tạo nguồn nhân lực; Kết hợp khảo sát thực tiễn ở Trường Đại học Sao Đỏ và các doanh nghiệp: Công ty TNHH Toyota Hải Dương, Công ty TNHH May Tinh Lợi, Công ty cổ phần Lilama 69-1 Phả Lại, Công ty TNHH Regina Miracle Internationl Việt Nam, tiến hành phân tích, đánh giá thực trạng đào tạo của Nhà trường, nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp, thực trạng liên kết giữa Trường Đại học Sao Đỏ với các doanh nghiệp trong đào tạo nguồn nhân lực. Từ đó tiến hành xây dựng mô hình liên kết giữa Trường Đại học Sao Đỏ với các doanh nghiệp trong đào tạo nguồn nhân lực hiện nay.

          TS. Phạm Thi Hồng Hoa - Trưởng khoa Giáo dục Chính trị & Thể chất
đưa ra ý kiến phản biện đề tài 

TS. Đỗ Văn Đỉnh - Trưởng phòng Nghiên cứu khoa học & Hợp tác Quốc tế
đưa ra ý kiến phản biện đề tài 
TS. Nguyễn Trọng Các - Trưởng khoa Điện phản biện đề tài 

Thầy Nguyễn Văn Nguyên - Trưởng phòng đào tạo phản biện đề tài 

          Hội đồng nghiệm thu đánh giá cao sự nghiêm túc, công phu của nhóm tác giả thể hiện trong quá trình làm việc và nghiên cứu cũng như sự nỗ lực, tâm huyết của nhóm nghiên cứu trong quá trình thực hiện đề tài. Đồng thời cũng có những nhận xét phản biện, góp ý xác đáng, bổ sung để nhóm tác giả hoàn thiện nội dung của đề tài.
          Đề tài “Xây dựng mô hình liên kết giữa Nhà trường với doanh nghiệp trong đào tạo nguồn nhân lực thời kỳ hội nhập quốc tế”  có ý nghĩa khoa học và thực tiễn cao, được ứng dụng tại Trường Đại học Sao Đỏ và nhân rộng kết quả nghiên cứu cho các trường đại học, cao đẳng tỉnh Hải Dương nói riêng, các trường đại học, cao đẳng trong cả nước nói chung. Qua đó khẳng định năng lực, trình độ nghiên cứu khoa học của cán bộ, giảng viên Nhà trường trong thời kỳ mới cũng như uy tín, vị thế của Nhà trường đối với doanh nghiệp và xã hội.

Tác giả bài viết: Hoàng Huyền

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây