TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ sáu - 22/02/2019 15:28
  •  

Dấu ấn đậm nét của sinh viên tình nguyện Trường Đại học Sao Đỏ tại Lễ hội mùa xuân Côn Sơn – Kiếp Bạc năm 2019

           90 sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ tham gia tình nguyện phục vụ công tác tổ chức Lễ hội mùa xuân Côn Sơn – Kiếp Bạc năm 2019 đã để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp với Ban tổ chức và du khách thập phương.
          Trong những năm gần đây, hoạt động của Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Trường Đại học Sao Đỏ được phát triển cả về chiều rộng và chiều sâu, đặc biệt là các phong trào tình nguyện ngày càng lan tỏa rộng rãi, “chạm được vào trái tim” và khơi dậy được lòng nhiệt huyết hết mình cống hiến vì một xã hội ngày càng tốt đẹp của các bạn trẻ. Năm 2019, tiếp tục phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, 90 sinh viên Nhà trường đã tham gia tình nguyện phục vụ Lễ hội mùa xuân Côn Sơn – Kiếp Bạc. Những bóng áo xanh tình nguyện, lưng áo ướt đẫm mồ hôi nhưng nụ cười luôn tươi rói đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách thập phương.





Các tình nguyện viên chuẩn bị các cơ sở vật chất phục vụ tổ chức Lễ hội
          Tham gia phục vụ Lễ hội, 90 tình nguyện viên Nhà trường được Ban Thường vụ Đoàn trường phối hợp với tỉnh Đoàn Hải Dương tổ chức tập huấn các kỹ năng trong những hoạt động để mang lại hiệu quả cao. 90 tình nguyện viên được chia thành 5 chốt thực hiện hướng dẫn đảm bảo trật tự, phân luồng giao thông cho trên 30.000 phương tiện xe các loại tại các đường vào khu di tích: Kiếp Bạc, chùa Côn Sơn, đền thờ Trần Nguyên Đán, đền thờ Nguyễn Trãi, Ngũ Nhạc Linh từ và một số vị trí khác; Tổ chức vệ sinh môi trường trong khuôn viên khu di tích, tuyên truyền cho nhân dân và du khách thập phương về phòng chống cháy rừng, hỏa hoạn trong khu vực di tích; Tuyên truyền hạn chế đốt vàng mã, chống mê tín, dị đoan; giúp đỡ phục vụ và hướng dẫn trên 35.000 du khách thập phương đến thăm và sinh hoạt tín ngưỡng tại khu di tích; Hỗ trợ Ban Quản lý di tích chuẩn bị các cơ sở vật chất phục vụ tổ chức Lễ hội.
          Là thành viên của đội tình nguyện, sinh viên Lê Việt Linh – Đội trưởng chốt số 01 bộc lộ niềm vui: Em cảm thấy rất vinh dự là một trong 90 sinh viên nhà trường tham gia công tác tình nguyện tại Lễ hội. Được phân chốt tại sân chùa Côn Sơn, bản thân em đã tự họ chỏi, tìm hiểu tài liệu về khu di tích để hướng dẫn tuyên truyền cho du khách về giá trị văn hóa, lịch sử của khu di tích Côn Sơn – Kiếp Bạc.
          Sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, ngọn lửa tình nguyện năng động của sinh viên Nhà trường được du khách đánh giá cao. Bà Nguyễn Lê Hoa, 60 tuổi, đến chiêm bái Lễ hội bày tỏ: Đây là năm đầu tiên tôi đến lễ hội, là du khách thập phương được sinh viên tình nguyện Trường Đại học Sao Đỏ giới thiệu về khu di tích đã giúp tôi hiểu rõ hơn những giá trị văn hóa của mảnh đất linh thiêng này.



Các tình nguyện viên tham gia các nghi lễ của Lễ hội
          Với kỹ năng tình nguyện tốt, thái độ phục vụ nhiệt tình, niềm nở, các tình nguyện viên Trường Đại học Sao Đỏ đã góp phần không nhỏ vào thành công của Lễ hội mùa xuân Côn Sơn – Kiếp Bạc. Những hành động đẹp này đã tạo nên một nét đẹp văn hóa của sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ.

Sinh viên nhà trường chụp ảnh lưu niệm tại Côn Sơn 

Tác giả bài viết: Bích Thủy

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây