TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ ba - 12/04/2016 07:16
  •  

Hội thảo: “Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng học phần thực hành may 2”

Chiều ngày 9/4/2016, Khoa May, Thời trang & Giày da trường Đại học Sao Đỏ tổ chức Hội thảo khoa học: “Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng học phần thực hành may 2”.
     Dự hội thảo có TS. Ngô Hữu Mạnh – chuyên viên phòng Nghiên cứu khoa học & Hợp tác quốc tế và đông đủ giảng viên trong khoa.
Ths. Phạm Thị Hoa Hồng Tươi – Phụ trách khoa May, Thời trang & Giày da phát biểu đề dẫn tại hội thảo
     Hội thảo được tổ chức nhằm phân tích, đánh giá thực trạng chất lượng giảng dạy học phần Thực hành may 2 của các khóa các hệ. Thông qua đó tìm ra những giải pháp tích cực để nâng cao chất lượng đào tạo học phần Thực hành may 2 nói riêng và thực hành may nói chung.
Giảng viên Đỗ Thị Thu Hà tham luận chủ đề “Cơ sở vật chất trong hoạt động đào tạo”
     Để đưa ra các giải pháp tích cực nâng cao chất lượng đào tạo của học phần thực hành may 2, cán bộ giảng viên và sinh viên trong khoa đã thảo luận sôi nổi xoay quanh các nội dung về: “Thực trạng chương trình môn học/đề cương chi tiết, kế hoạch, tiến dộ dạy học phần thực hành may 2 và giải pháp để nâng cao chất lượng đào tạo học phần”; “Cơ sở vật chất trong hoạt động đào tạo”; “Động cơ ý thức học tập trong sinh viên”; “Đổi mới phương pháp giảng dạy thực hành góp phần nâng cao năng lực thực tiễn cho sinh viên" và "Phương pháp đánh giá chất lượng đào tạo”. Các tham luận đã đánh giá được thực trạng và đưa ra một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng thực hành may.
Giảng viên Lại Hồng Hà tham luận “Phương pháp đánh giá chất lượng đào tạo”
     Qua các ý kiến, thảo luận, trao đổi của giảng viên và sinh viên, hội thảo đã làm rõ các vấn đề được đặt ra và đi đến thống nhất muốn nâng cao chất lượng đào tạo, trước hết cần phải có cố gắng nỗ lực của tập thể giảng viên trong việc tăng thời lượng hướng dẫn sinh viên trong các môn thực hành may; Đổi mới phương pháp giảng dạy và phương pháp kiểm tra, đánh giá chất lượng thực hành nhằm đảm bảo hoàn thiện tay nghề, thời gian cũng như sản phẩm trong quá trình học của sinh viên. Đối với cơ sở vật chất khoa có đề xuất nhà trường tăng cường đầu tư cho phòng thực hành, thực nghiệm các thiết bị hiện đại phù hợp với thực tế sản xuất giúp sinh viên tiếp cận và làm quen với những thiết bị ngoài doanh nghiệp.
Sinh viên khoa may, thời trang & Giày da tham luận “Động cơ ý thức học tập của sinh viên”
     Để nâng cao chất lượng đào tạo của khoa, mỗi giảng viên cần cập nhật kiến thức mới, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và tích cực nhiệt tình trong giảng dạy. Đối với sinh viên cần nêu cao động cơ, ý thức học tập đúng đắn gắn liền với rèn luyện tác phong công nghiệp nhằm trang bị cho mình nền tảng tri thức và hành trang cần thiết sau khi tốt nghiệp.

Tác giả bài viết: Thanh Lan

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây