TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ tư - 06/04/2016 13:33
  •  

Chàng sinh viên say mê hoạt động tình nguyện

Từ năm 2013 khi là sinh viên năm thứ nhất trường Đại học Sao Đỏ, Nguyễn Việt Sơn bắt đầu tham gia hoạt động tình nguyện. Đến nay đã gần 4 năm nhưng lòng nhiệt huyết về phong trào tình nguyện của Sơn chưa bao giờ cạn.
          “Sau mỗi hoạt động tình nguyện, điều mà em thu nhận được nhiều nhất là tình yêu thương, sự sẻ chia và thấy mình trưởng thành hơn rất nhiều, đó là động lực để em tham gia vào các phong trào tình nguyện”. Đó là tâm sự của Nguyễn Việt Sơn, sinh viên lớp CNKTDDT2- DK03, khoa Điện, một trong những gương mặt thanh niên tình nguyện tiêu biểu của Trường Đại học Sao Đỏ.
          Ấn tượng đầu tiên khi gặp Sơn là một dáng người cao, nhỏ nhắn nhưng rất hoạt bát và năng động. Em kể lại: Còn nhớ, ngày đầu tiên bước chân vào giảng đường với bao bỡ ngỡ, rụt rè nhưng được gặp gỡ và giao lưu với các anh chị sinh viên tình nguyện các khóa trên, được thấy "ngọn lửa" đam mê hoạt động xã hội của các anh chị, từ đó đã luôn thôi thúc em trở thành một sinh viên tình nguyện, cống hiến một phần công sức nhỏ bé cho xã hội. Chính từ sự nhận thức và niềm đam mê hoạt động tình nguyện, Sơn luôn tích cực trong các hoạt động của lớp và nhanh chóng hòa nhập vào các hoạt động tình nguyện của Đoàn - Hội nhà trường như: Chiến dịch mùa hè xanh, tiếp sức mùa thi, hoạt động đền ơn đáp nghĩa, hiến máu tình nguyện, tham gia tình nguyện phục vụ các Lễ hội tại di tích Côn Sơn – Kiếp Bạc,…
 
Nguyễn Việt Sơn tham gia hiến máu tình nguyện tại Trường Đại học Sao Đỏ
 
          Sơn cho biết: Tham gia nhiều phong trào tình nguyện nhưng em đặc biệt ấn tượng với hoạt động tình nguyện tập trung tại xã Nghĩa Phương – Lục Nam - Bắc Giang. Đây là một vùng quê nghèo thuộc xã vùng sâu vùng xa, với diện tích 52,97 km² và dân số là 12845 người, cuộc sống của người dân còn gặp nhiều khó khăn. Tại đây, đoàn viên thanh niên tình nguyện nhà trường đã thực hiện các công việc vệ sinh môi trường tại ủy ban, trạm xá, trường học, nghĩa trang, phát quang đường làng ngõ xóm, giúp đỡ nhân dân cấy lúa, nhổ lạc, sinh hoạt văn hóa, giao lưu với thanh thiếu nhi tại các thôn, xóm.... Đợt tình nguyện đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng mỗi người dân của xã Nghĩa Phương cũng để lại nhiều kỷ niệm và tình yêu thương trong lòng mỗi đoàn viên thanh niên tình nguyện của nhà trường.
 
Nguyễn Việt Sơn tham gia tình nguyện tại xã Nghĩa Phương – Lục Nam – Bắc Giang

          Hoạt động tình nguyện với Sơn đây là cơ hội để em có thêm những người bạn, những người đồng chí, hiểu thêm về cuộc sống và giá trị nhân văn của các hoạt động cộng đồng. Đặc biệt sau mỗi lần hoàn thành nhiệm vụ Sơn cảm thấy rất ấm lòng và hạnh phúc, bởi em đã và đang làm được những điều ý nghĩa thiết thực cho cuộc sống và xã hội. Sơn chia sẻ: “Ai cũng có một thời  tuổi trẻ đầy nhiệt huyết, ước mơ và hoài bão. Bạn hãy cứ đi, đi để cảm nhận, để trải nghiệm, để thấy rằng cuộc đời đẹp hơn khi có màu áo xanh yêu thương”
          Bên cạnh công tác hoạt động tình nguyện, Sơn cũng có thành tích học tập cao với 3 năm liền có kết quả học tập đạt loại giỏi, năm học 2015-2016 Sơn tham gia 01 đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở được Hội đồng khoa học nhà trường nghiệm thu xếp loại xuất sắc. Với những thành tích trong học tập và hoạt động Đoàn – Hội, Sơn đã được Ban Chấp hành Đoàn trường Đại học Sao Đỏ tặng Giấy khen, Tỉnh đoàn Hải Dương tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên trường học.
          Những thành tích và kinh nghiệm được trải nghiệm trong các hoạt động về cuộc sống cộng đồng sẽ là hành trang vững chắc để Sơn vững bước trên con đường lập thân lập nghiệp trong thời gian tới.

Tác giả bài viết: Bích Thủy

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây