TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ ba - 02/02/2016 14:54
  •  

Đại hội đại biểu đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường Đại học Sao Đỏ khóa XIV nhiệm kỳ 2015-2017 thành công tốt đẹp!

       Trong 2 ngày 26 và 27/12/2015, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường Đại học Sao Đỏ đã tổ chức Đại hội đại biểu đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường Đại học Sao Đỏ khóa XIV nhiệm kỳ 2015-2017.
       Tới dự có đồng chí Nghiêm Xuân Tuấn – Phó bí thư tỉnh Đoàn, chủ tịch Hội sinh viên và các đồng chí trong Ban thường vụ tỉnh Đoàn, Thị đoàn Chí Linh, đại biểu đại diện cho các đoàn ban trên địa bàn Thị xã; Về phía  nhà trường có NGƯT. TS Đinh Văn Nhượng – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường cùng các đồng chí trong Ban thường vụ Đảng ủy, thủ trưởng các đoàn thể quần chúng, bí thư các chi bộ đảng, trưởng các đơn vị phòng khoa cùng gần 200 đại biểu đại diện cho đoàn TNCS Hồ Chí minh trường Đại học Sao Đỏ về dự.
Đồng chí Nghiêm Xuân Tuấn – Phó bí thư tỉnh Đoàn, chủ tịch Hội sinh viên tỉnh Hải Dương tặng hoa chúc mừng Đoàn trường
      Được sự quan tâm chỉ đạo của Đảng ủy nhà trường, trong nhiệm kỳ qua, công tác đoàn và phong trào thanh niên đã được những thành tích rất đáng tự hào trong mọi mặt. Trong đó công tác Giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống văn hóa pháp luật cho đoàn viên, sinh viên, làm tốt công tác tuyên truyền, chủ trương, nghị quyết của Đảng, của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và ngành giáo dục tới đoàn viên sinh viên; Tích cực tuyên truyền và tham gia các cuộc thi, các hoạt động truyền thống của Nhà trường và đẩy mạnh phong trào “Thi đua tình nguyện xây dựng và Bảo vệ tổ quốc”, “Tuổi trẻ xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng” “Đền ơn đáp nghĩa” “Uống nước nhớ nguồn”… đã đạt được kết quả tốt. Trong phong trào “Xung kích phát triển kinh tế xã hội và bảo vệ tổ quốc, mỗi đoàn viên đã nhận thức được đây là nhiệm vụ chính trị trọng tâm trong quá trình tham gia học tập và công tác tại trường. Vì vậy, trong phong trào thi đua đã có nhiều tấm gương tiêu biểu, thể hiện ý chí và nghị lực khó khăn quyết tâm giành nhiều thành tích trong học tập và rèn luyện. Trong nhiệm kỳ 2013-2015 số giảng viên dạy giỏi cấp cơ sở là đoàn viên là trên 130 đồng chí, GVDG cấp tỉnh có 03 đồng chí, cấp toàn quốc có 01 đồng chí. Năm 2013, nhà trường có 05 đội tuyển robot lọt vào vòng chung kết toàn quốc trong đó có 02 đội lọt vào vòng 1/16 và 01 đội lọt vào vòng 1/8, 01 đội đạt giải ý tưởng sáng tạo.
Đ/c Nguyễn Danh Đạo - Bí thư đoàn, Chủ tịch Hội sinh viên trường Đại học Sao Đỏ đọc báo cáo chính trị tại Đại hội
        Cùng với đó phong trào: “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” đã được đoàn trường tổ chức tốt các hoạt động thiết thực nhằm tư vấn, hỗ trợ cho thanh niên học tập, nâng cao trình độ học vấn và chuyên môn, nghiệp vụ đã đạt được kết quả cao.  Đoàn thanh niên nhà trường đã tham mưu trao hơn 250 suất học bổng trị giá trên 300 triệu đồng cho sinh viên nghèo vượt khó và các thủ khoa kỳ thi tuyển sinh đại học trong nhiệm kỳ; xây dựng kế hoạch tổ chức hội thảo định hướng nghề nghiệp cho sinh viên và phối hợp tham gia tư vấn mùa thi tại các tỉnh lân cận … Công tác xây dựng đoàn và các tổ chức đoàn, hội sinh viên, mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên, tham gia xây dựng Đảng và chính quyền đã được phát huy tốt. Đặc biệt trong công tác tham gia xây dựng Đảng, chính quyền được triển khai có hiệu quả trong phong trào: “Đoàn viên, thanh niên trường Đại học Sao Đỏ phần đấu vươn lên trở thành Đảng viên” Trong nhiệm kỳ qua đã có 35 Đoàn viên ưu tú được giới thiệu và kết nạp vào Đảng.
199 đại biểu là đoàn viên thanh niên tham dự Đại hội đại biểu đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường Đại học Sao Đỏ khóa XIV nhiệm kỳ 2015-2017
       Báo cáo chính trị tại đại hội đã nêu bật những thành tích đạt được tuy nhiên cũng đưa ra những mặt hạn chế trong nhiệm kỳ qua. Song song với đó, báo cáo đã đưa ra mục tiêu, phương hướng công tác đoàn và phong trào thanh niên trong nhiệm kỳ 2015-2017 với khẩu hiệu hành động: “Đoàn kết – sáng tạo, xung kích – tỉnh nguyện, hội nhập – phát triển”. Trong điều kiên phát triển mới của đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường Đại học Sao Đỏ với tinh thần trách nhiệm của tuổi trẻ tiếp tục phát huy truyền thống đào tạo của nhà trường, quyết tâm “Rèn đức, luyện tại vì tương lai tươi sáng” để góp phần thực hiện mục tiêu CNH-HĐH đất nước và thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X và nhiệm vụ chính trị đề ra, xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh, góp sức trẻ xây dựng nhà trường khang trang, hiện đại.
        Trong phần tham luận Đại hội đã nhận được 10 tham luận và những ý kiến đóng góp của các đoàn viên thanh niên về công tác đoàn và phong trào thanh niên đặc biệt các tham luận nhấn mạnh việc đẩy mạnh các phong trào học tập, nghiên cứu khoa học, phong trào xung kích tình nguyện… nhằm giúp các đoàn viên nhận thức được vai trò trách nhiệm của mình đồng thời tích cực tham gia các phong trào hoàn thiện bản thân và tạo dựng tương lai.
NGƯT. TS Đinh Văn Nhượng và Đ/c Nghiêm Xuân Tuấn trao Bằng khen của Trung ương đoàn và Tỉnh đoàn cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào sinh viên nhiệm kỳ 2013-2015
        Biểu dương thành tích đã đạt được của đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường Đại học Sao Đỏ, Trung ương đoàn và tỉnh đoàn Hải Dương đã ghi nhận và trao Bằng khen cho: 04 tập thể và 06 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên trường học năm học 2014-2015.
Đại hội đã nhận được những ý kiến chỉ đạo của Đoàn cấp trên, của Đảng ủy - BGH Nhà trường. Đây là những định hướng quan trọng cho Đoàn trường trong công tác tổ chức triển khai các hoạt động cho đoàn viên thanh niên, sinh viên Nhà trường tu dưỡng học tập, rèn luyện và cống hiến vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, vì sự tiến bộ của tuổi trẻ, vì sự nghiệp xây dựng và phát triển nhà trường.
Đại biểu đoàn viên thanh niên thực hiện nhiệm vụ bầu Ban chấp hành đoàn nhiệm kỳ 2015-2017
Ban chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường Đại học Sao Đỏ nhiệm kỳ 2015-2017 gồm 21 đồng chí
       Với tinh thần dân chủ, Đại hội đã bầu ra 21 đồng chí có đủ phẩm chất đạo đức, trình độ chuyên môn vào BCH đoàn trường khóa XIV. Thay mặt Ban chấp hành mới, Đ/c Nguyễn Danh Đạo phát biểu cảm ơn sự quan tâm của đoàn cấp trên, Đảng ủy nhà trường đã có sự chỉ đạo đúng đắn giúp cho đoàn trường hoàn tốt nhiệm vụ chính trị đặt ra trong nhiệm kỳ tới. Và hứa quyết tâm, với nhiệm vụ chính trị mới, Ban chấp hành khóa XIV nhiệm kỳ 2015-2017 sẽ đoàn kết một lòng đưa công tác đoàn và phong trào đoàn thanh niên nhà trường ngày càng phát triển.
NGƯT. TS Đinh Văn Nhượng – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu chỉ đạo tại Đại hội
Đồng chí Nghiêm Xuân Tuấn – Phó bí thư tỉnh Đoàn, chủ tịch Hội sinh viên phát biểu chỉ đạo tại Đại hội
       Đại hội đại biểu đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường Đại học Sao Đỏ khóa XIV nhiệm kỳ 2015-2017 được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Ban thường vụ tỉnh đoàn, Đảng ủy Ban giám hiệu nhà trường cùng sự  phối hợp của các đoàn thể trong nhà trường, sự nỗ lực chuẩn bị văn kiện đại hội của Ban chấp hành đoàn trường khóa XIII đã góp sức để đại hội thành công tốt đẹp!
Một số hình ảnh diễn ra tại Đại hội:
NGƯT. TS Đinh Văn Nhượng - Hiệu trưởng đại diện Đảng ủy nhà trường tặng hoa chúc mừng
NGƯT. TS Vũ Quang Thập - Phó hiệu trưởng, Chủ tịch Hội cựu Chiến binh tặng hoa chúc mừng Đoàn trường
TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên - Phó chủ tịch Công đoàn trường tặng hoa chúc mừng
 
 
 
 
 
 
Đại biểu khách mời tặng hoa chúc mừng đoàn trường
 
 
 
Chương trình văn nghệ khai mạc Đại hội

Tác giả bài viết: Thanh Lan

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây