TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ - CƠ SỞ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

Thứ ba - 13/03/2018 15:13
  •  

Đội tuyển Robocon Trường Đại học Sao Đỏ sẵn sàng tranh tài trong mùa giải mới!

     Để chuẩn bị cho cuộc thi Sáng tạo Robot 2018, các “chiến binh” robocon của Trường Đại học Sao Đỏ đã bước vào giai đoạn gấp rút chế tạo robot và luyện tập để sẵn sàng cho các trận thi đấu cọ sát cấp trường và tiến tới vòng loại khu vực phía Bắc.
Mùa giải Robocon Việt Nam 2018 đã chính thức khởi động. Chủ đề cuộc thi được lấy ý tưởng từ một trò chơi dân gian của Việt Nam - “Ném còn”. Đây là một chủ đề mang đậm bản sắc dân tộc Việt Nam. Điểm mới của đề thi năm nay đòi hỏi các đội tuyển phải thiết kế robot hội tụ các yếu tố: Công nghệ, kỹ thuật cơ khí, sự khéo léo linh hoạt của các thành viên khi điều khiển robot bằng tay.
Thành viên các đội tuyển khoa Điện, Điện tử - Tin học, Cơ khí, Ô tô với quyết tâm giành chiến thắng trong Cuộc thi sáng tạo robot năm 2018
Các thành viên trong đội tuyển robot Khoa Cơ khí miệt mài nghiên cứu và chế tạo những sản phẩm robot tốt nhất chuẩn bị cho cuộc thi Robocon năm 2018
      Tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được trong các mùa giải trước của Trường Đại học Sao Đỏ các đội robocon khoa Điện, Cơ Khí, Điện tử - Tin học, Ô tô trong nhiều tháng qua đã miệt mài nghiên cứu xây dựng ý tưởng và chế tạo robot theo chủ đề của cuộc thi năm nay. Chỉ đạo và hướng dẫn các đội tuyển tham gia chế tạo Robot, Ths. Nguyễn Trọng Quỳnh cho biết: “Sau khi nắm bắt được chủ đề và luật thi của cuộc thi sáng tạo Robot năm 2018, thành viên các đội tuyển tích cực tham gia thảo luận về ý tưởng và bắt tay vào chế tạo robot, luyện tập để chuẩn bị thi đấu cọ sát cấp trường. Điểm mới về chế tạo robot năm nay, về mặt công nghệ, các bạn sinh viên đã sử dụng cảm biến la bàn để xác định góc quay; sử dụng cảm biến áp suất khí và máy nén khí mini tích hợp trên robot để tính lực bắn chính xác; lập trình vi điều khiển chạy hệ điều hành song song để sử lý đa tác vụ. Về thiết kế cơ khí, các bạn đã chú ý đến việc sử dụng những thiết bị được gia công chính xác trên máy CNC và sử dụng bánh xe omni giúp robot di chuyển đa hướng linh hoạt”.
Hai đội khoa Điện và khoa Cơ khí luyện tập để chuẩn bị thi đấu cọ sát cấp trường
      Em Phạm Khắc Nam - Sinh viên lớp DK6-CK1 đội trưởng đội tuyển robot khoa Cơ khí chia sẻ về quá trình tham gia nghiên cứu chế tạo robot: “Phần lớn các thành viên trong đội tuyển đều bước sang năm thứ 3 của đại học, thời gian học tập trên lớp khá kín lịch với số lượng kiến thức chuyên ngành nhiều, tuy nhiên với niềm yêu thích và đam mê nghiên cứu chế tạo robot, chúng em luôn khắc phục khó khăn về thời gian học tập trên lớp và thời gian dành cho robot. Các thành viên của đội tuyển không quản ngày đêm miệt mài tập trung trí tuệ, dành phần lớn thời gian làm việc trên Trung tâm robot chúng em cùng nhau chia sẻ những kiến thức đã học để áp dụng vào chế tạo robot. Đặc biệt được các thầy chỉ đạo viên hướng dẫn tận tình giúp chúng em tìm hiểu chuyên sâu hơn về các lĩnh vực cơ khí, kỹ thuật lập trình, cách sử dụng các phần mềm, được tiếp cận với các công nghệ hiện đại như vi điều khiển thế hệ mới và thực hành các cảm biến hiện đại thường được sử dụng trong thực tế”.
TS Nguyễn Trọng Các – Trưởng khoa Điện và các thành viên đội tuyển robot khoa Điện tại buổi tập luyện
      Trải qua 12 năm liên tục, đội tuyển Robocon Đại học Sao Đỏ đã tham gia cuộc thi Sáng tạo Robot Việt Nam, có nhiều đội đã lọt vào vòng 1/16 chung kết toàn quốc. Năm nay, với sự chuẩn bị chu đáo cùng sự cố gắng nỗ lực của các thành viên, hứa hẹn đội tuyển robot Trường Đại học Sao Đỏ sẽ giành được kết quả cao trong mùa giải.

Tác giả bài viết: Thanh Lan

Phóng sự ảnh
Tạp chí Công thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây